Thầy giáo “đánh cắp” trái tim sinh viên vì quá tình cảm

Được rất nhiều sinh viên ái mộ vì lòng nhiệt thành, sự tâm huyết với nghề, Thầy Nguyễn Hồng Chí – Trưởng bộ môn tiếng Anh tại FPTU mang đến cho sinh viên không chỉ kiến thức chuyên môn mà còn nhiều kinh nghiệm sống quý giá.

Tình cờ được một người bạn thân thiết giới thiệu về Đại học FPT giảng dạy môn Tiếng Anh, thầy đã bén duyên với một môi trường mới – nơi mà những cô cậu sinh viên FPT tinh nghịch sáng tạo, luôn sẵn chiêu trò để “lầy lội” hết sức với thầy giáo trẻ.

Thầy Hồng Chí tính tình rất trẻ trung và gần gũi với sinh viên FPTU.

Nếu mới gặp thầy Chí chắc chắn sẽ ấn tượng về một người thầy vô cùng nghiêm khắc và chỉn chu nhưng đằng sau vẻ ngoài nghiêm khắc đó lại là một người rất tình cảm và sẵn sàng sẻ chia với sinh viên mọi khó khăn trong học tập lẫn cuộc sống hằng ngày.

Nhiều sinh viên mới học thầy thường có nhận xét thầy đặt mục tiêu quá tầm với cho sinh viên. Nhưng chính những gì quá tầm với ấy đã trở thành một nguồn động lực vô bờ, khiến sinh viên không ngừng cố gắng trau dồi hàng ngày để đạt được mục tiêu của chính bản thân mình chứ không còn là làm hài lòng thầy nữa. Đó cũng chính là cách thầy dạy cho sinh viên về việc thiết lập mục tiêu cá nhân, ước mơ càng lớn thì càng có cơ hội thành hiện thực.

Không chỉ chú trọng vào chất lượng của từng bài giảng, thầy còn rất chú ý đến cảm xúc của sinh viên khi đứng lớp.

Mỗi lần cho điểm, thầy luôn hỏi sinh viên: “Con có hài lòng về điểm số của mình không?” Không chỉ xưng “con” với học trò để mang đến không khí ấm áp và gần gũi, từng điểm số thầy đặt bút chấm cho sinh viên đều được cân nhắc kĩ, vì thầy luôn mong học trò sẽ luôn biết mình đang ở đâu và không quên cố gắng để tiến bộ hơn.

Với thầy Nguyễn Hồng Chí, “Hạnh phúc mà thầy chọn là việc giảng dạy” nên từng giờ học của thầy có lẽ cũng đã lan tỏa được niềm hạnh phúc ấy đến với học trò. Ở bậc đại học, hiếm có giảng viên nào khi thấy học sinh nghỉ học lại quan tâm hỏi han đến lý do để hỏi han và giúp đỡ. Đó cũng là một nét riêng biệt ở tính cách của thầy Chí.

Thầy Nguyễn Hồng Chí còn rất nghệ sĩ với sở thích uống café và làm thơ. Những ngày rảnh rỗi, thầy thường thưởng cho bản thân những phút thư giãn, bình yên bên bờ sông Hậu để ngắm nhìn cuộc sống lao động, sinh hoạt của người dân trên các ghe thuyền xuôi ngược.

Chúc thầy luôn luôn mạnh khỏe để dìu dắt từng lứa học trò của mình. Chúc cho tâm hồn của thầy luôn luôn giàu có để càng ngày càng có nhiều tác phẩm hay chia sẻ với sinh viên.

Cocdoc