“Kí hoạ chân dung” Workshop ấn tượng của Khoa Thiết kế đồ hoạ – Đại học FPT

Workshop “Kí hoạ chân dung” do Khoa Thiết kế đồ hoạ, Đại học FPT tổ chức là sự kiện hướng đến triển lãm hấp dẫn Flying Colors 2018 sắp tới.

Hiện nay, việc sử dụng các thiết bị công nghệ như máy ảnh, máy quay,… để lưu giữ các hình ảnh cho hoạt động nghệ thuật ngày càng phổ biến hơn. Thế nhưng không thể loại bỏ hoàn toàn vai trò quan trọng của kí họa – nó là phương tiện tương tác, giao cảm giữa người nghệ sĩ với đời sống hiện thực, khơi gợi cảm xúc thẩm mĩ cho các hoạt động sáng tạo nghệ thuật.

Cao Lê Thuỳ Dung, sinh viên Thiết kế đồ họa K13 – Phụ trách Truyền thông sự kiện chia sẻ: “Từ trước đến nay, khi nhắc đến Đại học FPT, mọi người thường nghĩ đến những khối ngành Công nghệ thông tin, thế nhưng Thiết kế đồ họa cũng là một ngành rất mạnh của trường. Vì thế năm nay, trước Triển lãm thường niên, Khoa quyết định tổ chức một chuỗi các sự kiện. Đây sẽ là dịp giảng viên và sinh viên có thể thể hiện khả năng của mình và tương tác với mọi người bằng nét vẽ – “chất riêng” của Thiết kế đồ họa”

Workshop “Kí hoạ chân dung” không chỉ là sự kiện tiền trạm cho chương trình Triễn lãm thường niên của Khoa Thiết kế đồ họa mà còn là dịp để các bạn sinh viên Thiết kế đồ họa rèn luyện kĩ năng, thể hiện khả năng, tương tác với nhau bằng nét vẽ.

Đối với những bạn theo học ngành Thiết kế đồ hoạ thì Kí hoạ là một trong những kĩ năng đầu tiên và quan trọng nhất phải nắm vững. Kí hoạ bao gồm Kí hoạ dáng người, kí hoạ động vật, phong cảnh… Kĩ năng này đòi hỏi người vẽ phải hình dung và phác họa lại được cấu trúc đối tượng một cách nhanh nhất, đảm bảo được các yêu cầu như diễn tả đặc điểm nhân vật, tỉ lệ cơ bản và cảm xúc của người vẽ.

Cô Trần Thị Lệ Quyên – Chủ nhiệm bộ môn Thiết kế đồ hoạ

Cô Trần Thị Lệ Quyên – Chủ nhiệm bộ môn Thiết kế đồ hoạ chia sẻ: “Buổi Workshop là cơ hội cho các bạn sinh viên Thiết kế đồ hoạ được trực hoạ, rèn luyện bản lĩnh vẽ trước đám đông. Bên cạnh đó, sự kiện lần này cũng giúp mọi người hiểu rõ hơn về các môn chuyên ngành mà hiện tại trường đang giảng dạy”

“Sau nhiều lần tổ chức thành công và nhận được nhiều phản hồi tích cực, đây là lần tư Khoa tổ chức Triển lãm các sản phẩm, tác phẩm của sinh viên. Năm nay, Khoa sắp xếp các sự kiện theo đúng hệ thống các môn học, bài tập mà sinh viên được học trong chương trình. Tiếp sau buổi “Kí hoạ chân dung”, Khoa sẽ tổ chức sự kiện Vẽ tranh tường tại Tầng 6, Toà nhà Alpha”- Cô Quyên cũng cho biết.

Trong thời gian ngắn đã có gần trăm bức kí hoạ chân dung được hoàn thành. Những “gương mặt” trong buổi Workshop “Kí hoạ chân dung” sẽ được trưng trong buổi triển làm “Flying Color” sắp tới.

Hình ảnh trong buổi Workshop:

FUHN