CEO Trần Huy Trung: ”Hãy bắt tay làm ngay khi có cơ hội”

Thị trường nào cũng thiếu những sản phẩm dịch vụ mới mẻ, “tới” và chất lượng thực sự. Đó là một thị trường rộng mở với tất cả các bạn. Hãy bắt tay làm ngay khi có cơ hội” – Là những chia sẻ của anh Trần Huy Trung – CEO Công ty BetterCre Creative Agency – một trong những gương mặt tiêu biểu của Cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam. Anh từng là sinh viên khóa 5, chuyên ngành Marketing, Đại học FPT.

Nhìn thành công của Trung và các cộng sự ngày hôm nay, ít ai biết rằng, chàng sinh viên chuyên ngành marketing này từng có khoảng thời gian khá vất vả để xác định đúng con đường định hướng của mình. “Trước khi BetterCre được thành lập, tôi cũng là một trong số các bạn. Một nửa tôi loay hoay trong việc tìm kiếm một agency thực sự chất lượng để có thể tin tưởng, giao phó thực hiện những ý tưởng truyền thông cho sản phẩm và thương hiệu của công ty mình với một mức giá hợp lý. Một nửa còn lại, tôi nỗ lực tìm kiếm một môi trường làm việc có thể thỏa mãn được niềm đam mê và mong muốn sáng tạo truyền thông nghiêm túc của bản thân”.  –  Huy Trung chia sẻ.

Trần Huy Trung – cựu sinh viên khóa 5 – hiện đang là CEO của Công ty BetterCre Agency.

Nhớ lại khoảng thời gian khi mới bắt tay khởi nghiệp, Huy Trung cho biết mọi thứ không hề dễ dàng, trái lại, cậu gặp rất nhiều khó khăn. Đó là sự lo lắng của cha mẹ khi nghe anh nói sẽ bắt đầu “nghiệp kinh doanh”; sự thiếu kiến thức về luật pháp, về thuế. Đó là khó khăn trong việc tuyển dụng được nhân sự vừa trẻ, có gu thẩm mỹ tốt, có kinh nghiệm làm việc, có bản lĩnh và có kiến thức xã hội sâu mà lại chịu đồng hành cùng mình trong quãng thời gian đầu tiên với mức lương không cao. Đặc biệt là khó khăn trong việc tìm tiếng nói chung với nhiều kiểu khách hàng, khi mà khái niệm “đẹp” và “hay” của mỗi đơn vị lại khác nhau rất nhiều.

Tuy nhiên những điều đó chưa bao giờ khiến chàng CEO trẻ nản lòng. Duy chỉ có một điều anh luôn trăn trở đó là làm sao để có thể tạo ra một sản phẩm đem đến những giải pháp tối ưu, những giá trị phù hợp nhất có thể làm hài lòng từng đối tượng khách hàng. Và sau đó là giải quyết nhu cầu thu nhập cho những cộng sự đã đồng hành cùng mình, BetterCre được ra đời với mục tiêu thỏa mãn được cả hai nhu cầu đó.

Sau gần một năm thành lập, hiện nay công ty của Trung có khoảng 12 nhân sự hoạt động trong lĩnh vực truyền thông sáng tạo tập trung vào cung cấp dịch vụ thiết kế đồ hoạ và sản xuất các ấn phẩm truyền thông sáng tạo. BetterCre có hơn 100 khách hàng doanh nghiệp/tổ chức đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có những tên tuổi lớn tin chọn như VINAFCO, Ecopark, Vincom Retail, Toward Transperency, Trung tâm hỗ trợ sáng kiến phục vụ cộng đồng CSIP và nhiều dự án khác. Bên cạnh việc kinh doanh, BetterCre cũng rất quan tâm đến việc đồng hành với các bạn học sinh, sinh viên trong việc nuôi dưỡng ước mơ trở thành một chuyên gia truyền thông. Trong năm qua, BetterCre đã sản xuất được 3 số bản tin Make It Noise, bản tin truyền cảm hứng về nghề PR, Marketing xuất bản hàng tháng phát hành miễn phí qua kênh email. (Website www.bettercre.com).

ảnh 2
Ngoài vai trò là CEO của BetterCre Agency, hiện nay Trần Huy Trung đang tham gia giảng dạy lớp Art tại THPT FPT (Fschool)

Chia sẻ về hành trang giúp Trung đạt được những thành công bước đầu của ngày hôm nay, Trung cho rằng những bài học ở giảng đường FPT là một trong những yếu tố quan trọng. Bởi tại đây Trung đã học được từ thầy cô phương pháp học và cách tư duy. Đặc biệt là cách xác định nguồn thông tin tư liệu quốc tế hiện đại để sống và làm việc như một công dân toàn cầu, không lạ lẫm với những sự xoay chuyển mỗi ngày của truyền thông quốc tế. “Bước vào thế giới khởi nghiệp là lúc chúng ta phải tự học thêm rất nhiều kiến thức mới, nếu không có phương pháp và kỹ năng  mà các thầy cô đã dạy thì giờ đây mình đã rất lúng túng rồi” – Huy Trung giãi bày.

Chưa thỏa mãn với những thành công đã đạt được, trong thời gian tới, chàng CEO trẻ bật mí sẽ tối ưu hoá bộ máy nhân sự để mở rộng tập khách hàng sang các doanh nghiệp nước ngoài đã, đang và sẽ đầu tư vào thị trường Việt Nam. Đồng thời, triển khai một số dự án truyền thông nhân văn và có chiều sâu cho các nhãn hàng.

Đánh giá về cơ hội khởi nghiệp tai Việt Nam, Trung cho biết:  Các bạn cũng như chúng tôi có rất nhiều cơ hội. Bởi nếu như thời điểm 1986 là thời điểm mở cửa, các đơn vị mở ra để phục vụ nhu cầu được ăn no mặc ấm thì 2016 là thời điểm hội nhập toàn cầu mạnh mẽ, cần các đơn vị mới thành lập để phục vụ nhu cầu ăn ngon mặc đẹp, học rộng hiểu cao, giao lưu quốc tế. Cùng với đó các bạn cần chuẩn bị phương án tài chính thật cẩn thận và chặt chẽ, đầu tư vào nâng cấp chất lượng sản phẩm dịch vụ và con người, chia sẻ ý tưởng với mình và tìm đến những anh chị cũng có chung ý tưởng, cùng nghiên cứu và cùng hành động”.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *