Khơi dậy tinh thần nghiên cứu khoa học trong Đại học FPT

Đại học FPT TP.HCM vừa tổ chức hội thảo Nghiên cứu khoa học sinh viên lần thứ nhất dành cho sinh viên khối ngành Công nghệ thông tin và khối ngành Kinh tế tại Hội trường Innovation.

Mở đầu buổi khai mạc, thầy Trần Ngọc Tuấn – Phó hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, hội thảo là cầu nối giữa giữa năng lực sáng  tạo táo bạo của lớp trẻ với sự nghiên cứu bài bản của chuyên gia, biến ý tưởng thành mô hình thực tế.

Giải thưởng cho các bài báo cáo trong hội thảo cho các giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích lần lượt là 3.000.000 VNĐ, 1.500.000 VNĐ, 1.000.000 VNĐ và 500.000 VNĐ.

Tại đây, 5 nhóm gồm các đề tài Customer behavior in focus: acasse study of Tiki Vietnam; A study on perceived benefits in E-commerce: casse study on Hochiminh city; Engineer a remote code execution system: a sandboxing approach using Docker’s container technology; Building material C2b website có 20 – 30 phút để trình bày và demo sản phẩm.

Ở phần phản biện, hội đồng tập trung vào việc các nhóm đánh giá như thế nào về mức độ áp dụng. Tiêu chí chấm giải dựa trên các yếu tố sáng tạo, khả năng lập luận, tính khả thi, cách trình bày dễ hiểu…

Chung cuộc, nhóm sinh viên với ứng dụng Nhận dạng hình ảnh hỗ trợ người mù giao tiếp (Automatic Alternative Image Recognition to Voice) nhận giải Nhất với 3 triệu đồng tiền mặt và bằng khen.

Đây là năm đầu tiên Đại học FPT TPHCM tổ chức hội thảo nghiên cứu khoa học cho sinh viên.

Chia sẻ về giải thưởng, đại diện nhóm Nhận dạng hình ảnh hỗ trợ người mù giao tiếp (Automatic Alternative Image Recognition to Voice) cho biết, đề tài của nhóm do thầy Kiều Trọng Khánh đưa ra ý tưởng còn nhóm là người phát triển. Hiện đã có vài công ty muốn mua sản phẩm này nhưng nhóm đang cân nhắc sẽ bán hoặc phối hợp phát triển cùng để phát triển sản phẩm này trở nên hoàn thiện hơn cho người khiếm thị.

Hội thảo nghiên cứu khoa học sinh viên trường ĐH FPT được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho sinh viên báo cáo kết quả nghiên cứu của mình với hội đồng nghiên cứu khoa học nhà trường; góp phần khuyến khích và đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên, sớm ứng dụng những kết quả nghiên cứu vào thực tế.

Nguyễn My