Lễ trao giải review sách hay

Vượt qua nhiều thí sinh dự thi, sinh viên khoá 13 Hồ Thanh Tâm đã giành giải nhất cuộc thi “Book Review – Share your must-read”.

Ngày 17/4, tại thư viện trường đại học FPT diễn ra Lễ trao thưởng cuộc thi review sách hay mang tên “Book Review – Share your must-read”.

Nhằm hưởng ứng “Ngày sách Việt Nam” – 21/04 và “Ngày sách và bản quyền thế giới” 23/04, Thư viện Đại học FPT tổ chức cuộc thi review sách hay. Cuộc thi dành cho toàn bộ sinh viên, nhân viên, giảng viên của nhà trường với nhiều giải thưởng hấp dẫn.

Người tham gia cuộc thi cần thực hiện một đoạn video chia sẻ về nội dung một quyển sách yêu thích. Không chỉ tóm tắt nội dung, người review còn thể hiện cảm nhận riêng của bản thân về quyền sách ấy và điều quan trọng nhất là truyền được cảm hứng để người xem video muốn cầm ngay trên tay quyển sách mà bạn yêu thích.

Kết quả cuộc thi,  Hồ Thanh Tâm (sinh viên khoá 13) xuất sắc giành giải nhất trị giá 1.500.000đ. Giải nhì 1.000.000đ thuộc về sinh viên khoá 12 Nguyễn Công Thạnh; sinh viên khoá 11 – Bạch Minh Nam đạt giải ba. 2 giải khuyến khích thuộc về sinh viên Nguyễn Đặng Thảo Dung và Nguyễn An Thơ.

Trong buổi trao giải thưởng, diễn giả Hồ Yên Thục – Giảng viên Kỹ năng mềm trường Đại học FPT còn chia sẻ thông tin thú vị chuyên đề “Sách – Phương pháp học tập suốt đời – Longlife Learning” đến các bạn sinh viên.

“Đọc sách là để học. Không có một nhân vật nổi tiếng, thành công, giàu có nào trên thế giới mà không học, có thể họ chấm dứt việc học của mình tại giảng đường những họ vẫn tiếp tục học bằng cách đọc sách. Sách cho ta sự chiêm nghiệm và thẩm thấu vào con người. Đừng nghỉ đơn giản đọc sách chỉ vì tương lai tươi sáng, sách có thể quy được ra tiền, thức ăn, vật chất và những con số cụ thể” – Cô Hồ Yên Thục chia sẻ.

Giảng viên Hồ Yên Thục (bìa trái) tặng qua cho các bạn sinh viên tham gia phần tương tác trong buổi nói chuyện chuyên đề.

Cuộc thi “Book Review – Share your must-read” nhằm thúc đẩy văn hóa đọc, duy trì thói quen đọc sách trong cộng đồng nói chung và tại trường Đại học FPT nói riêng; tạo ra một không gian học tập vui chơi, giải trí lành mạnh cho bạn đọc; đồng thời giới thiệu những đầu sách hay, có giá trị đến giảng viên, nhân viên và sinh viên trong nhà trường.

FUHCM