Sáng 21/7/2018, tại sảnh toà nhà Innovation trường Đại học FPT, cuộc thi được mong đợi nhất dành cho sinh viên thiết kế đồ họa Graphic design Competition – “International space for learning” đã chính thức bắt đầu.
5 vị giám khảo quyền lực của cuộc thi bao gồm: Ông Ryota Maruyama, Manager tại ASO College Group’s Business Development Office (đại diện đến từ nhà tài trợ vàng cho cuộc thi năm nay), Ông Takayuki Nakano, hiện là giám đốc sáng tạo của công ty TNHH INFIL Việt Nam, Thầy Nguyễn Trường Sơn, hiện là Phó giám đốc Văn Phòng FE HCM, Giảng viên Huỳnh Phạm Ngọc Lâm, và Giảng viên Phan Bảo Châu đã có mặt từ rất sớm để sẵn sàng đồng hành cùng các đội chơi.
Phía đại diện đại học FPT gồm có Thầy Trần Ngọc Tuấn – Phó Hiệu Trưởng trường Đại học FPT, Thầy Thân Văn Sử – Trưởng ban Đào tạo – trường Đại học FPT, Chị Lê Thanh Phương Hà – Trưởng phòng Phát triển cá nhân (PDP) trường đại học FPT cùng các cán bộ, giảng viên và sinh viên trường đại học FPT đến cỗ vũ cho các đội chơi.
Cuộc thi thu hút sự quan tâm và tham dự của 15 đội thi đến từ THPT Vũng Tàu, Đại học FPT, Đại học Mỹ Thuật, Đại học Kinh tế Tp.HCM, Đại học Hồng Bàng, Arena Multimedia… hứa hẹn sẽ mang đến những “sắc màu riêng” cho cuộc thi.
Lễ khai mạc diễn ra trong không khí long trọng không kém phần sôi động với phần phát biểu của đại diện giám khảo và khách mời. Sau tiết mục văn nghệ bằng tiếng Nhật đầy ấn tượng của sinh viên đại học FPT, 15 đội chơi chính thức bước vào Vòng 1 của cuộc thi.
Vòng sơ loại có tên “My Dream Universiy” với yêu cầu mỗi đội chơi hãy tự décor lại một photobooth hoặc căn phòng theo sở thích của mình. Mỗi đội được cấp màu, sơn xịt, bút lông, bút chì, giấy vẽ, kim kẹp…. và cùng nhau thể hiện ý tưởng của mình trên giấy Roki mà ban tổ chức phát cho từng đội. Thời gian thi của Vòng 1 là 180 phút, sau đó các đội chơi sẽ có 5-20 phút để trình bày ý tưởng của đội mình bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh.
6 đội chơi xuất sắc nhất sẽ được ban giám khảo chọn vào vòng 2 với chủ đề “Design International space for learning (NINJA symbol)”. Mỗi đội sẽ trình bày thiết kế của mình trên mảng tường qui định theo chủ đề mà ban tổ chức đưa ra. Sau thời gian vòng 2, 3 đội sẽ vào chung kết với tên gọi “Materialize”. 3 đội tự mua những vật liệu cần thiết bằng số tiền của ban tổ chức đưa ra, đồng thời sẽ có xe đưa rước của BTC dành cho các đội tự chọn địa điểm. Không gian được hiện thực hóa ý tưởng của mình là Phòng Truyền thông, Phòng CLB, Phòng Hội trường – trường Đại học FPT.
Hãy cùng chờ đón những sản phẩm của các đội chơi ở phần tiếp theo nhé…