Phòng LAB AI hiện đại bậc nhất Quy Nhơn, “nhìn mà ham” của sinh viên Trường ĐH FPT

Thiết kế trẻ trung, hiện đại cùng dàn máy móc “xịn, mịn, sang”, phòng Lab AI còn là nơi sinh viên Trường ĐH FPT tại Bình Định có thể thỏa sức bay bổng với những dự án ứng dụng AI.

anh1 bai 080 ts fptu 2024 113123

Phòng lab AI tại Trường Đại học FPT phân hiệu Bình Định được thiết kế với không gian hiện đại, trang bị hệ thống máy tính hiệu suất cao, cho phép chạy các mô hình AI phức tạp cùng nhiều thiết bị cảm biến, IoT và các phần cứng hỗ trợ khác. Phòng còn trang bị tivi màn hình cỡ lớn, dễ dàng trình chiếu các chương trình đang chạy trên máy tính, phục vụ nhu cầu thuyết trình của sinh viên.

anh2 bai 080 ts fptu 2024 113137

Qua quá trình học tập và thực hành tại phòng lab, sinh viên sẽ nắm tổng quan việc phát triển một giải pháp AI để giải quyết bài toán thực tế, hiểu rõ hơn cách phân tích, thu thập và xử lý dữ liệu để phát triển một mô hình AI cho bài toán cụ thể. Ngoài ra, sinh viên còn được trau dồi những kỹ năng hữu ích khác như: Cách phân tích, theo dõi và đo đạc hiệu năng; nắm rõ quy trình triển khai một dự án ứng dụng trí tuệ nhân tạo…

anh3 bai 080 ts fptu 2024 113317

Dù học lập trình AI không dễ nhưng bù lại, với trang thiết bị hiện đại và sự hướng dẫn tận tình của giảng viên, mỗi bài học lập trình AI tại phòng lab của Trường ĐH FPT phân hiệu Bình Định đều trở nên cuốn hút và thú vị. Mỗi góc của phòng lab đều được bố trí một cách khoa học và tinh tế để tối ưu hóa không gian nghiên cứu, đảm bảo sinh viên có không gian thoải mái để làm việc cá nhân và thảo luận nhóm. Trong quá trình thực hành tại phòng lab, sinh viên Trường ĐH FPT tha hồ trải nghiệm độ khó của các bài toán tương đương với những dự án tại các công ty công nghệ chuyên nghiệp.

anh4 bai 080 ts fptu 2024 113541

Nhiều dự án được nghiên cứu và phát triển từ phòng lab AI đã được sinh viên Trường ĐH FPT phân hiệu Bình Định đem đi “chinh chiến” tại các “đấu trường” công nghệ thông tin trong và ngoài Tổ chức Giáo dục FPT, ví dụ như cuộc thi Olympic Tin học sinh viên, ICPC, Cuộc đua số, Hackathon, STEM Day… Những sân chơi này đem đến cơ hội trải nghiệm, cọ xát và tích lũy kỹ năng cho các sinh viên FPT, giúp các bạn nuôi dưỡng đam mê với AI, sẵn sàng gia nhập đội ngũ nhân lực chuyên môn cao trong tương lai.

anh5 bai 080 ts fptu 2024 113719

Hơn cả một không gian học tập và nghiên cứu, phòng lab AI tại Trường ĐH FPT phân hiệu Bình Định còn là điểm giao lưu gặp gỡ của các chuyên gia, nhà nghiên cứu và doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT. Thông qua việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa, hội thảo, workshop với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành, phòng lab AI hứa hẹn là “cầu nối” sinh viên với các dự án, cơ hội việc làm trong lĩnh vực AI sau khi tốt nghiệp.

Được biết, không riêng gì Trường ĐH FPT phân hiệu Bình Định mà ở các campus khác như Hà Nội, Cần Thơ, phòng lab của ngôi trường màu cam đều được trang bị thiết bị cấu hình cao xịn sò. Bảo sao học AI khó như thế mà sinh viên trường F vẫn đam mê nghiên cứu, chăm chỉ đến phòng lab để tự học mỗi ngày.

Theo saostar

Bài viết liên quan