Trải nghiệm đời sống sinh viên tại Hola Summer Camp 2

Trại hè Hola Summer Camp số thứ hai do Trường Đại học FPT Hà Nội tổ chức đã diễn ra với sự tham gia đông đảo của gần 1000 lớp trưởng và bí thư đến từ trường THPT các tỉnh miền Bắc.

Không chỉ đơn thuần là một trại hè, Hola Summer Camp còn là nơi để các bạn học sinh phát triển kỹ năng làm việc nhóm, xây dựng thêm mối quan hệ mới, rèn luyện kỹ năng lãnh đạo, giúp bản thân trưởng thành và tự tin trở thành những thủ lĩnh trẻ trong tương lai.

IMG 9757
Các bạn tham gia game giải đố Amazing Race.

Trong lần trở lại thứ 2 này, Hola Summer Camp không chỉ giữ vững tinh thần sôi động mà còn mang đến nhiều hoạt động hấp dẫn hơn, giúp các trại sinh có một trải nghiệm đáng nhớ tại FPTU. Một trong những hoạt động nổi bật nhất từ số thứ 1 đến số thứ 2 đó là các trại sinh được hóa thân thành “thần dân” của một trong bốn làng “F-P-T-U” và tham gia vào các chặng game đòi hỏi sự sáng tạo, nhanh nhạy và kỹ năng làm việc nhóm như: giải đố Amazing Race, Cây ước nguyện, hay Anh trai vượt ngàn chông gai,…

IMG 9772
Cuộc đua thuyền thúng siêu hấp dẫn tại khu vực hồ Thiên Nga Trường Đại học FPT.

Sau những giờ phút hăng say tham gia và thử thách bản thân qua các chặng game buổi sáng, các trại sinh được gặp gỡ và trò chuyện trực tiếp với thầy Hoàng Nam Tiến – Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT.

Tại buổi Talkshow, thầy Tiến hướng dẫn các trại sinh tham gia vào các trò chơi teambuilding, đồng thời chỉ ra những vấn đề thường gặp trong công tác teamwork. Thầy cũng chia sẻ những kỹ năng quản lý đội nhóm mà các trại sinh có thể rút ra từ các trò chơi này.

IMG 9780
Thầy Hoàng Nam Tiến chia sẻ những kinh nghiệm và bài học quý giá.

IMG 9836

Đặc biệt, thầy đã nhấn mạnh lối sống “chất và chill có gu”, trong đó “chill” không chỉ là thư giãn mà là tận hưởng những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Còn sống “chất” có nghĩa là bước ra khỏi vùng an toàn và dám thử thách bản thân với những trải nghiệm mới mẻ.

IMG 9764

Cuối chương trình, các trại sinh đã cùng nhau tham gia vào một màn hát tập thể sôi động, tạo nên không khí đầy hào hứng. Với không khí nồng nhiệt, buổi Talkshow đã trở thành một trải nghiệm rực rỡ với hàng nghìn ánh đèn flash lóe lên, tạo nên một bức tranh ánh sáng đầy màu sắc và ấn tượng.

IMG 9778

Sau khi kết thúc chuỗi ngày hoạt động sôi nổi và ý nghĩa, các trại sinh tiếp tục tận hưởng bữa tiệc âm nhạc rực rỡ sắc màu tại DJ Party. Đây là cơ hội để mọi người hòa mình vào những giai điệu âm nhạc sôi động và ánh sáng lấp lánh. Nhiều tiết mục biểu diễn tài năng đặc sắc đến của các bạn học sinh đã thu hút sự chú ý của khán giả, làm cho không khí trở nên thêm phần cuồng nhiệt.

IMG 9840
Đêm nhạc này mới gọi là chất, chill có gu.

Nổi tiếng với tinh thần “học hết sức – chơi hết mình” sân khấu bữa tiệc được đầu tư “khủng” về âm thanh và ánh sáng. Điều này giúp các trại sinh có thể thỏa sức mình thể hiện tài năng, hòa mình vào không khí sôi động, và tận hưởng những giây phút bùng nổ nhất cùng bạn bè.

IMG 9842
Khán giả không ngừng hòa mình vào những giai điệu sôi động tạo nên một bầu không khí đầy cuồng nhiệt.

Chia sẻ cảm nhận khi tham gia Hola Summer Camp 2, bạn Nguyễn Thị Hoàng Linh đến từ chi đoàn 11D1, trường THPT Xuân Giang cho biết: “Mình cảm thấy rất vui khi được tham gia vào Hola Summer Camp và được trải nghiệm tất cả các hoạt tại đây. Mình đã học hỏi được nhiều kỹ năng lãnh đạo và tổ chức hoạt động. Các anh chị ở FPTU thật sự làm rất tuyệt vời, điều đó khiến mình ngưỡng mộ và mong muốn trở thành một người truyền lửa như họ”.

IMG 9837
DJ Party khép lại 13 giờ của gần 1000 trại sinh trải nghiệm tại Hola Summer Camp 2

Linh cho biết hoạt động mà bạn ấy thích nhất tại trại hè là đêm DJ Party. Bạn chia sẻ rằng dù mọi người đã cháy hết mình suốt cả ngày, nhưng đến tối thì sự nhiệt huyết ấy dường như còn tăng gấp nhiều lần. Đêm nhạc với những phần trình diễn tài năng của mọi người đã để lại ấn tượng rất đáng nhớ.

IMG 9759

IMG 9760

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của cô bạn là: “Được cùng mọi người tham gia các trò chơi tăng cường tinh thần đoàn kết, cùng nhau ăn những bữa ăn giản dị và ghi lại những tấm ảnh đẹp nhất tại buổi Hola Summer Camp 2”.

Với “13 tiếng” trải nghiệm tại Hola Summer Camp, các bạn không chỉ có cơ hội sát cánh bên những người đồng đội mới mà còn được học hỏi và rèn luyện những tố chất trở thành nhà lãnh đạo tài ba trong tương lai.

Hạnh Thảo

Ảnh: FPTU Hà Nội

Bài viết liên quan