“FPTU dạy mình cách tư duy, cách tự học và trở thành một cô bé kỷ luật hơn”

Với thành tích học tập xuất sắc, Đoàn Lê Phương Linh – sinh viên khóa 16 chuyên ngành Digital Marketing đã trở thành tân thủ khoa khối ngành Kinh tế tốt nghiệp đợt 1 năm 2024 của Trường Đại học FPT Hà Nội.

Hãy cùng lắng nghe câu chuyện về hành trình rực rỡ của cô nàng thủ khoa này nhé!

dai hoc fpt 09
Tân thủ khoa khối ngành Kinh tế tốt nghiệp đợt 1 năm 2024 của Trường Đại học FPT Hà Nội

Phương Linh và anh trai cô là hai sinh viên được Trường Đại học FPT (FPTU) cấp học bổng 100%. Trong suốt quá trình học tập, cô nàng ghi được nhiều dấu ấn như đạt điểm IELTS 7.5, sinh viên Xuất sắc trong 7 học kỳ liên tiếp và 2 học kỳ đạt danh hiệu sinh viên Giỏi. Điểm GPA tổng quá trình học đại học là 9.06/10. Bên cạnh đó, Phương Linh cũng đạt được những thành tích ấn tượng trong các cuộc thi và hoạt động nghiên cứu khoa học khi lọt vào top 13 bài NCKH xuất sắc nhất được trình bày tại hội thảo ACBSP lần thứ 10; Top 5 bài viết hay nhất Trại Sáng tạo nội dung F-Camp 2021. Và đặc biệt là danh hiệu thủ khoa khối ngành Kinh tế tốt nghiệp đợt 1 năm 2024.

dai hoc fpt 08
Khi được xướng tên là thủ khoa khối ngành Kinh tế, Phương Linh không giấu được xúc động.

Khi được xướng tên là thủ khoa khối ngành Kinh tế, Phương Linh không giấu được xúc động: “Mình hạnh phúc và tự hào lắm. Cuối cùng thì bản thân cũng có được thành tựu nhất định sau bốn năm cố gắng. Mình sẽ không thể nào quên được khoảnh khắc được toàn thể hội trường vỗ tay. Hạnh phúc hơn khi mình đã làm cho bố mẹ tự hào với danh hiệu này”.

Để đạt được những thành tựu trên Phương Linh cũng gặp không ít khó khăn, đặc biệt là trong học kỳ đầu tiên khi cô chưa quen với môi trường học tập ở giảng đường đại học. Tuy nhiên, nhờ sự kiên trì và quyết tâm, cô đã vượt qua những khó khăn này và tìm được phương pháp học tập hiệu quả.

dai hoc fpt 06
Hai anh em Linh đều theo học Trường Đại học FPT với học bổng 100%.

Để giữ vững phong độ và luôn đạt điểm số cao trong suốt 9 kỳ học, Phương Linh đã tuân thủ những nguyên tắc học tập riêng. Cô nàng luôn chú ý lắng nghe thầy cô giảng bài, làm bài tập sớm và không ngần ngại hỏi thầy cô về những phần chưa rõ.

“Mình rất thích giảng viên FPTU. Mỗi thầy cô cho mình những kiến thức và kinh nghiệm sống khác nhau. Lên lớp mình khá chăm chú nghe giảng, nó đem đến rất nhiều giá trị cho mình, kể cả lý thuyết lẫn thực tế. Với các bài tập, bài luận thầy cô cho, mình chú ý nghe kỹ các yêu cầu thầy cô đưa ra để làm sao cho sát ý nhất. Mình làm dàn ý trước, hoàn thiện nó. Sau khi hoàn thiện mình đọc lại và tự phản biện xem nó đã thuyết phục hay chưa. Từ đó, mình bổ sung thêm những phần mình cảm thấy chưa logic, chưa thuyết phục để bài làm hoàn thiện hơn – Phương Linh chia sẻ kinh nghiệm học.

dai hoc fpt 05
Nhìn lại một hành trình đã đi qua, Phương Linh cảm thấy may mắn khi được học tập tại trường F nơi mà lý thuyết luôn đi đôi với thực hành.

Trong số vô vàn kỷ niệm tại FPTU, thời gian làm đồ án là kỷ niệm khó quên và ý nghĩa nhất với Phương Linh, cô nàng chia sẻ: “Kỷ niệm khó quên với trường F thì vô số. Tuy nhiên, khó quên và ý nghĩa nhất với mình là thời gian ăn ngủ với đồ án, khi mình và cả nhóm phải dành rất nhiều thời gian, tâm huyết và vận dụng toàn bộ kiến thức đã học từ các kỳ trước để có thể hoàn thiện nó một cách tốt nhất. Mình rất nhớ những hôm cả nhóm ngồi họp đến 3-4 giờ sáng để hoàn thành công việc, tuy mệt mà ai cũng hăng say. Một ngày làm đồ án 12 tiếng là có thật! Gần đến ngày bảo vệ, cả nhóm phải soát đi soát lại từng chữ, từng từ một trong bài làm của mình, rồi kéo nhau lên trường book phòng, học thuyết trình, nhận xét rồi sửa cho nhau từng tí một”.

Chia sẻ về quyết định chọn ngành theo học, Phương Linh nói: “Mình cảm thấy bản thân không hợp với ngành IT do nó hơi khô khan và phải ngồi máy tính nhiều giờ. Mình thích thứ gì đó sáng tạo và mới mẻ. Đợt đó mình nghĩ Digital sẽ hot trong tương lai do công nghệ đang phát triển vượt bậc nên mình quyết định gửi gắm bốn năm thanh xuân vào chuyên ngành này tại FPTU”.

dai hoc fpt 010
Linh và bạn bè có vô vàn kỷ niệm dưới mái trường F.

Nhìn lại một hành trình đã đi qua, Phương Linh cảm thấy may mắn khi được học tập tại trường F nơi mà lý thuyết luôn đi đôi với thực hành. Trường tổ chức rất nhiều sự kiện văn hóa và giải trí, tạo điều kiện cho sinh viên tham gia và trải nghiệm. Cô nàng đã tận hưởng và học hỏi được rất nhiều từ những hoạt động này, từ các lễ hội văn hóa đến các sự kiện âm nhạc.

“Học đi đôi với hành. FPTU không chỉ cho mình lý thuyết suông mà còn bắt mình thực hành ngay trong kỳ học. Trường F còn có các sự kiện lớn nhỏ luân phiên hàng tuần và thậm chí hàng ngày, chỉ cần có thời gian, lúc nào cũng có sự kiện dành cho mình. Mình hay đi các lễ hội văn hóa Nhật, Hàn hay những sự kiện mời ca sỹ, nghệ sĩ. FPTU siêu cháy! Mình còn được trải nghiệm môn võ và nhạc cụ dân tộc. FPTU dạy mình cách tư duy, cách tự học và trở thành một cô bé kỷ luật hơn. Nơi đây còn cho mình những người bạn, anh chị em cực kỳ thân thiện và tốt bụng chưa kể đến những kiến thức siêu quý giá mà các thầy cô trao cho mình nữa”.

dai hoc fpt 01

Cầm tấm bằng thủ khoa trên tay Phương Linh muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến gia đình, thầy cô và bạn bè đã luôn đồng hành cùng cô trong suốt chặng đường thanh xuân tại FPTU.  “Con xin cảm ơn gia đình đã luôn ở bên cạnh yêu thương, động viên mình. Dù con bảo vệ đồ án hay lễ tốt nghiệp, gia đình mình đều có mặt đông đủ để khích lệ tinh thần. Em xin cảm ơn thầy cô vì những kiến thức, kinh nghiệm và những bài học quý báu được đúc kết từ chính chặng đường thầy cô đã đi. Cảm ơn thầy cô vì đã luôn dành thời gian giải đáp cho em mỗi lần em thắc mắc. Cảm ơn bạn bè vì đã góp phần làm thanh xuân của tớ thêm màu sắc và nhiều niềm vui hơn. Cảm ơn FPTU vì đã cho tớ một môi trường học tập cực xanh, cực đẹp và cực yên bình. Cảm ơn mái trường F đã cho tớ vô số cơ hội để phát triển bản thân.”

Cô nàng cũng chia sẻ những lời khuyên chân thành dành cho các bạn tân sinh viên, mong muốn họ tận dụng hết những cơ hội học tập và vui chơi mà trường mang lại. “Các bạn sinh viên, tân sinh viên FPTU hãy tận dụng hết những cơ hội vui chơi và học tập mà môi trường F đã tạo ra. Nó chỉ thực sự có giá trị khi các bạn muốn và biết cách sử dụng nó. Bốn năm nhanh lắm, chớp mắt cái là đã ra trường mất rồi. Đừng để thanh xuân của mình bị lãng phí, học tập hết sức và chơi hết mình mọi người nhé!”

Với một hành trình học tập đầy kỷ niệm và thành công như vậy, Đoàn Lê Phương Linh chắc chắn sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong tương lai. Chúc cô nàng thủ khoa của chúng ta luôn giữ vững tinh thần sáng tạo, nhiệt huyết và tiếp tục tỏa sáng trên con đường sự nghiệp sắp tới.

Lộc Nguyễn

Bài viết liên quan