Tháng rèn luyện tập trung “Đặc sản” của tân sinh viên trường F

Gọi là Tháng rèn luyện tập trung vì sinh viên sẽ được tập trung lại và rèn luyện cùng nhau, đây chính là điểm khác biệt của khoá học quân sự tại Đại học FPT so với các trường khác. Bên cạnh các hoạt động để rèn luyện tính tự lập, quy củ trong quân khu, sinh viên còn được tham gia các sự kiện ngoại khoá để tự trau dồi kỹ các năng mềm.

thang ren luyen tap trung 16

Ở học phần quốc phòng tân sinh viên sẽ rèn luyện kỷ luật quân sự, tinh thần của người lính, tham gia hành quân, tác phong sinh hoạt nhanh nhẹn, nề nếp. Các bạn trẻ sẽ nhanh chóng hoà mình vào môi trường quân sự đặc biệt, nơi mà thời gian sinh hoạt, ăn uống, học tập và nghỉ ngơi đều được quản lý chặt chẽ, giống như một người lính thực thụ. Đó không chỉ là sự kết hợp giữa kiến thức học thuật và nề nếp quân sự mà còn là cơ hội để họ trải nghiệm “đời lính” một cách chân thực nhất.

thang ren luyen tap trung 15

Khoác trên mình đồ bộ đội, đội mũ tai bèo, và thức dậy từ rất sớm để thực hiện các bài tập thể dục quân sự, các bạn trẻ sẽ bắt đầu hành trình chinh phục bản thân mình.

Không chỉ dừng lại ở đó, Tháng Rèn luyện tập trung còn đưa các tân sinh viên vào những trải nghiệm thực tế của cuộc sống quân sự. Những buổi học lý thuyết trong giảng đường sẽ được kết hợp với những buổi thực hành đội hình đội ngũ, tháo lắp súng và thậm chí là ngắm bắn trên thao trường. Đây là cơ hội để họ học hỏi và làm quen với những kỹ năng cần thiết trong môi trường quân sự.

thang ren luyen tap trung 6

Những môn học khó nhằn trong quân ngũ và sự khắt khe, kỷ luật ở môi trường này đã tạo ra trải nghiệm hoàn toàn khác biệt cho các bạn sinh viên so với cuộc sống hàng ngày: từ việc thức dậy sớm, dọn dẹp vệ sinh, gấp chăn màn… đều phải thực hiện thật sự chỉn chu, ngăn nắp.

thang ren luyen tap trung 24

Tính kỷ luật cao và những giá trị tinh thần như tình đồng đội và kết nối tập thể được xây dựng và củng cố trong vòng 4 tuần khắc nghiệt. Hành trình tại tháng Rèn luyện tập trung của tân sinh viên từ việc trải qua giai đoạn ”sốc” cho đến việc tận hưởng và trân trọng những thách thức này là một chặng đường đầy cảm xúc.

thang ren luyen tap trung 31

Bên cạnh đó, tân sinh viên còn được trải nghiệm những hoạt động văn hóa – văn nghệ đầy thú vị, các buổi chơi thể thao hấp dẫn và gặp gỡ các anh chị Bro&Sis đầy thân thiện. Họ sẽ là các “tiền bối” khóa trước luôn sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ các bạn trong những khó khăn, lắng nghe những tâm tư, suy nghĩ của các bạn và cũng chính là người giúp các newbie kết nối, hòa nhập với tập thể qua các hoạt động chung và sự kiện hằng tuần. Họ không chỉ là những người hỗ trợ mà còn là nguồn động viên tinh thần, giúp các bạn vượt qua mọi thử thách.

thang ren luyen tap trung 23

‘Brothers and Sisters’ (gọi tắt là BroSis) được biết đến là mô hình “sinh viên giúp sinh viên” do Đại học FPT thực hiện từ năm học 2017 nhằm hỗ trợ các bạn khoá mới khi bước chân vào môi trường đại học.

thang ren luyen tap trung 5

Trong 4 tuần trải nghiệm, sinh viên sẽ có các hoạt động Văn thể mỹ, các sự kiện văn nghệ hằng tuần theo Trung hoặc Đại đội mà các bạn trực thuộc, được tổ chức bởi các anh chị cán bộ và đội ngũ Bro&Sis. Cuối cùng cũng là điều ấn tượng nhất chính là Lễ tổng kết và buổi tiệc chia tay đầy hoành tráng ngay tại khu Quân sự.

thang ren luyen tap trung 33

Với những giá trị “đặc sản” độc đáo, Tháng Rèn luyện tập trung không chỉ là một phần của quá trình học tập, mà còn là một bước tiến quan trọng trên con đường trưởng thành và thành công. Cùng chờ đón những trải nghiệm thú vị trong Tháng Rèn luyện tập trung tại Đại học FPT, một hành trình không chỉ vượt qua giới hạn của bản thân mà còn xây dựng một nền tảng tốt cho tương lai.

Tổng hợp

Bài viết liên quan