Workshop: Làm đúng ngành hay trái ngành

Tuần qua, workshop với chủ đề “Câu chuyện làm đúng ngành hay trái ngành” do cô Phương Linh – Giảng viên Kỹ năng mềm giữ vai trò dẫn dắt và khách mời là ông Trương Thanh Thy (Bil Trương) – Cố vấn nhân sự cấp cap Saigon Consulting – Saicon.

Những chia sẻ quý báu đến từ diễn giả đã mang đến cho người tham gia những kiến thức và câu chuyện thú vị, giá trị và đầy thiết thực.

dai hoc fpt 13

Diễn giả thầy Trương Thanh Thy (Bill Trương) là một chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn chiến lược và phát triển kinh doanh cho các tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam.

Trong phần chia sẻ, diễn giả Trương Thanh Thy đã chia sẻ những câu chuyện thực tế trong nghề và kinh nghiệm làm việc ở các công ty, tổ chức lớn của bản thân đến với các bạn sinh viên FPTU, bằng phương pháp rèn luyện tư duy “mind to think”. Giúp sinh viên hiểu rõ về sự khác biệt giữa việc làm đúng ngành và trái ngành, mặc lợi và hại, gỡ rối những quan điểm sai lầm về vấn đề này, từ đó tự định hướng nghề nghiệp phù hợp cho bản thân trong tương lai, khám phá cơ hội mới và phát triển kỹ năng.

dai hoc fpt 11

Giữa hàng ngàn lựa chọn, mong muốn của bản thân cùng với việc chạy theo ngành “hot” dần trở thành xu hướng “nhảy việc” hay làm trái ngành đối với các bạn sinh viên. Điều này xuất phát từ sự thiếu đồng bộ giữa hệ thống giáo dục và nhu cầu thực tế của xã hội. Hiểu được điều này, chúng mình đã tạo nên dự án “Câu chuyện làm đúng ngành hay trái ngành” với sứ mệnh giúp các bạn tìm ra con đường phù hợp cho bản thân.

dai hoc fpt 12

Cuối phần vấn đáp, những sinh viên có câu hỏi hay, ấn tượng được dịp chụp ảnh cùng với thầy Bill Trương và nhận một cuốn sách rất ý nghĩa “Đúng việc” của tác giả Giản Tư Trung từ tay của thầy như một lời kết cho buổi workshop.

Thông qua workshop, những kiến thức, câu chuyện và kinh nghiệm đến từ diễn giả chắc hẳn sẽ là một hành trang “to lớn” giúp các bạn tham gia tìm được chiếc chìa khóa phù hợp cho hành trình sự nghiệp bền vững của bản thân.

Ảnh: FPT Career Fes

 

Bài viết liên quan