Shark tank FPT: Môn học khởi nghiệp thú vị và những dự án được học bổng khủng

Trải nghiệm khởi nghiệp là môn học sinh viên được tiếp cận với kiến thức xây dựng mô hình khởi nghiệp thực tế. Hơn nữa, nếu có dự án tốt, sinh viên còn được Trường đầu tư vốn để phát triển hoạt động kinh doanh.

dai hoc fpt 11

Topder là dự án khởi nghiệp về mô hình đặt bàn tại các quán ăn, đây là một  trong những dự án xuất sắc đã nhận được học bổng 50 triệu từ trường F. Mô hình mang đến trải nghiệm ẩm thực cá nhân hóa tối đa. Dựa trên lịch sử đặt bàn và đánh giá của người dùng, hệ thống sẽ gợi ý những nhà hàng phù hợp nhất với sở thích.

dai hoc fpt 13

Ngoài ra Topder còn cung cấp các bộ lọc tìm kiếm nâng cao, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm các nhà hàng theo loại hình ẩm thực, giá cả, vị trí và nhiều tiêu chí khác.  Dự án cũng được thực hiện bởi các Founder có profile ấn tượng:

Đào Ngọc Ánh – K16 – Digital Marketing

– Từng là Trưởng ban Truyền thông của FPTU Business Club, Trưởng ban Truyền thông của Biz Case 2022, Truyền thông của một số sự kiện trường

– Học tập: Sinh viên giỏi các kỳ

– Công việc: Cố vấn truyền thông cho High School Business Case 2024, Marketing tại Monad edu,…

Trần Văn Phi – K16 – Kỹ thuật phần mềm

Học tập: Sinh viên giỏi các kỳ

Đỗ Văn Đạt – K16 – Kỹ thuật phần mềm

Học tập: sinh viên xuất sắc và giỏi các kỳ

Phan Thị Hương – K16 – Digital Marketing

– PCN Business Club gen 10, TB ND Biz Case 2022.

– Học tập: sinh viên giỏi một vài kỳ

– Account vận hành cho Byscom Agency; co-founder brand CY.M

Đỗ Minh Trang – K16 – Graphic Design

Design cho các sự kiện tại trường và Câu Lạc bộ

Dương Thị Thu Huyền – K16 – Digital Marketing

– Học tập: Sinh viên giỏi các kỳ, sinh viên xuất sắc kỳ Sum24

– Thành viên BTC FPT University Career, TEDx FPTUniversityHanoi, International Day, Fcos,..

– Công việc: Từng làm Brands Marketing tại Edutalk; Truyền thông lĩnh vực logistics, hướng nghiệp.

dai hoc fpt 19.png

“Môn Trải nghiệm khởi nghiệp” đưa những kiến thức chung về sáng tạo và quy trình khởi nghiệp vào học phần đầu tiên cho sinh viên ở học kỳ 7. Ở học kỳ tiếp theo, sinh viên sẽ thực hiện xây dựng sản phẩm, lên kế hoạch thu hút khách hàng, lấy ý kiến phản hồi của những người dùng đầu tiên để điều chỉnh, cải thiện và đưa sản phẩm ra thị trường”.

Sinh viên Trường ĐH FPT học Trải nghiệm khởi nghiệp theo các nhóm từ 4 – 6 thành viên, thuộc ít nhất 2 ngành khác nhau. Mỗi nhóm sẽ tận dụng được kiến thức và kỹ năng chuyên ngành của các thành viên. Đồng thời, thành viên cũng trau dồi được khả năng làm việc nhóm, phát triển dự án trên nhiều góc độ: kinh doanh, ứng dụng công nghệ, truyền thông…

Trong suốt quá trình học tập, mỗi nhóm sẽ có một cố vấn riêng (mentor). Đây đều là các nhà khởi nghiệp, lãnh đạo tại các doanh nghiệp khởi nghiệp thành công, nhà ươm tạo start-up, chia sẻ kiến thức, hỗ trợ sinh viên có đường hướng phát triển mô hình kinh doanh một cách rõ ràng, thuận lợi hơn.

dai hoc fpt 15

Một kỳ đều có các dự án khởi nghiệp của sinh viên Trường ĐH FPT được trường “rót vốn” qua hình thức cấp học bổng khởi nghiệp. Gần nhất, 10 học bổng, mỗi suất trị giá 50 triệu đồng đã được cấp cho 10 dự án khởi nghiệp của sinh viên Trường ĐH FPT.

Hy vọng trong thời gian tới các bạn sinh viên sẽ có thể tiếp nối những giá trị và kinh nghiệm khởi nghiệp đáng quý của các anh chị khóa trước và tạo nên một cộng đồng Exe hùng manh. Đặc biệt với các bạn tân sinh viên khoá 20 sẽ có thể trải nghiệm được lĩnh vực khởi nghiệp thú vị trong tương lai.

 

 

Bài viết liên quan