Với mong muốn tôn vinh vẻ đẹp và vai trò của người phụ nữ Việt Nam, nhóm sinh viên Truyền thông Đa phương tiện gồm các thành viên: Vũ Thị Thùy Dung, Ngô Quỳnh Anh, Trần Thúy Hằng, Nguyễn Trần Phương Minh, Nguyễn Ngọc Vũ cùng sự dẫn dắt của giảng viên Vũ Thị Vân Anh đã thực hiện thành công đồ án “Communication campaign to enhance brand awareness of the VietNamese Women’s Museum” – (Nữ Thời – Chiến dịch nâng cao nhận thức thương hiệu Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam).
Được thực hiện với mục tiêu định vị Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam là điểm đến văn hóa ý nghĩa, chiến dịch “Nữ Thời” đã mang đến một làn gió mới, góp phần lan tỏa giá trị tôn vinh vai trò của người phụ nữ Việt Nam trong lịch sử và đời sống hiện đại.
Điểm nhấn của chiến dịch là cuộc thi “Người Phụ nữ Việt Nam truyền cảm hứng”, thu hút hơn 100 bài dự thi từ mọi miền đất nước. Các tác phẩm dự thi vô cùng đa dạng về thể loại: video, bài viết, hình ảnh, podcast và tranh vẽ. Hình tượng người phụ nữ được tôn vinh cũng rất phong phú, từ những người mẹ, người bà, đến những nữ chiến sĩ, cô giáo, mẹ Việt Nam anh hùng hay thậm chí là nhân viên xe buýt, cô gái dân tộc vượt khó… Tất cả đều được thể hiện một cách đầy xúc động và sáng tạo. “Điều chúng mình tự hào nhất là sức lan tỏa mạnh mẽ của cuộc thi, khi mỗi bài dự thi đều chứa đựng tình cảm và sự trân trọng dành cho người phụ nữ Việt Nam.” – nhóm Nữ Thời chia sẻ.
Quá trình thực hiện đồ án không hề dễ dàng khi nhóm phải làm việc với các tiêu chuẩn kiểm duyệt nghiêm ngặt từ phía Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Mỗi ý tưởng, hoạt động và nội dung đều cần sự chỉn chu và phù hợp với định hướng của Bảo tàng.Tuy nhiên, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nhóm đã xây dựng kế hoạch dự phòng chi tiết để đảm bảo tiến độ và hiệu quả của chiến dịch.
Khi được hỏi về kỷ niệm đáng nhớ nhất, nhóm hào hứng chia sẻ: “Những hoạt động như Nữ Thời Unitour hay trải nghiệm áo dài truyền thống đã mang đến cho chúng mình rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ. Được đến các trường đại học, gặp gỡ bạn bè mới, hay tự hào giới thiệu tà áo dài truyền thống với du khách quốc tế đã để lại những dấu ấn sâu sắc.”
Sau khi hoàn thành đồ án, nhóm không quên gửi lời cảm ơn chân thành đến giảng viên Vũ Thị Vân Anh và các thầy cô bộ môn Truyền thông đa phương tiện đã luôn đồng hành, hỗ trợ nhiệt tình. Đồng thời, nhóm cũng cảm ơn Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tạo cơ hội để nhóm thực hiện một chiến dịch ý nghĩa và nhân văn như vậy. “Tuy đây không phải dự án quá lớn lao, nhưng với chúng mình, Nữ Thời là cả một hành trình đầy tâm huyết nên chúng mình luôn tự hào về dự án này” – Nhóm chia sẻ.
Sau hành trình đồ án tốt nghiệp, các thành viên của nhóm Nữ Thời sẽ tiếp tục theo đuổi những ước mơ và hoài bão riêng. Đặc biệt, nhóm hy vọng sẽ tiếp tục có cơ hội thực hiện Nữ Thời mùa 2, mang những giá trị văn hóa và hình ảnh người phụ nữ Việt Nam lan tỏa rộng hơn nữa.
Đồ án “Nữ Thời” không chỉ là bài tốt nghiệp của nhóm sinh viên Trường Đại học FPT, mà còn là một câu chuyện truyền cảm hứng, tôn vinh vẻ đẹp và tinh thần của người phụ nữ Việt Nam qua lăng kính đầy sáng tạo và nhiệt huyết của tuổi trẻ.
Lưu Ly