Công nghệ đã thay đổi cách chúng ta sống và làm việc. Trong khi đó, di sản văn hóa – bao gồm nghệ thuật, âm nhạc, lễ hội, kiến trúc,… – là những phần quan trọng của lối sống và bản sắc dân tộc. Việc bảo tồn di sản văn hóa giúp duy trì bản sắc và truyền thống trong bối cảnh lối sống đang nhanh chóng thay đổi.
Tuy nhiên, công nghệ cũng mang đến cơ hội mới cho việc bảo tồn di sản thông qua các phương tiện sống động và hiện đại, từ đó giúp di sản văn hóa gần gũi hơn với thế hệ trẻ. Bên cạnh đó, việc kết hợp di sản với công nghệ mở ra cơ hội cho phát triển bền vững, qua đó di sản văn hóa không chỉ là nguồn cảm hứng mà còn là nguồn lực quý giá cho tương lai, góp phần vào sự phát triển kinh tế, du lịch và giáo dục.
Hãy bắt đầu hành trình tìm kiếm và phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam qua lăng kính của thế hệ trẻ, bằng những sản phẩm đồ họa, truyền thông độc đáo và sáng tạo.
Cuộc thi được tổ chức với 2 bảng đấu:
Advertising & Commercial – Quảng cáo & Thương mại
Bảng thi tập trung vào việc sử dụng thiết kế đồ họa để tạo ra các sản phẩm/ chiến dịch quảng cáo có mục tiêu thúc đẩy hành động, tương tác, tăng nhận thức về di sản.
Art & Entertainment – Nghệ thuật & Giải trí
Bảng thi tập trung vào việc tạo ra các sản phẩm sáng tạo kết hợp giữa nghệ thuật và giải trí, như video nghệ thuật, ứng dụng di động, hoặc các tác phẩm đa phương tiện có tính giải trí cao và khả năng thu hút sự chú ý mạnh mẽ.
Tổng giải thưởng lên đến 180 triệu đồng, bao gồm chuyến trải nghiệm Đài Loan cho Quán quân của mỗi bảng thi.
Hạn đăng ký cuộc thi đến 18/04; Vòng Bán kết & Triển lãm khu vực Hà Nội – Đà Nẵng – TP.HCM: 25 – 26/04; Chung kết Toàn quốc & Triển lãm đại chúng tại Cần Thơ: 23 – 25/05
Thông tin chi tiết và đăng ký tại https://feexp.space
Hãy cùng FPT Edu Color Up 2024: “Di sản & Công nghệ” bắt đầu hành trình tìm kiếm và phát huy giá trị di sản văn hóa thông qua những sản phẩm đồ họa, truyền thông độc đáo và sáng tạo!
FPT Edu Color Up 2024 là cuộc thi thiết kế đồ họa lớn nhất dành cho học sinh, sinh viên Tổ chức Giáo dục FPT.