Trường Đại học FPT

Digital Marketing: Cánh cửa cho giới trẻ bước vào thế giới Marketing số

Bạn có đam mê sáng tạo, yêu thích thế giới online và mong muốn chinh phục thị trường đầy tiềm năng? Vậy thì Digital Marketing (Tiếp thị Kỹ thuật số) chính là chuyên ngành học dành cho bạn!

Vậy Digital Marketing là gì?

Digital Marketing, hay còn gọi là Marketing Số, là hình thức tiếp thị sử dụng các kênh trực tuyến như website, mạng xã hội, email, công cụ tìm kiếm… để kết nối với khách hàng tiềm năng và quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. So với Marketing truyền thống, Digital Marketing có nhiều ưu điểm vượt trội như:

Vì sao bạn nên theo học chuyên ngành Digital Marketing?

Có nhiều lý do khiến Digital Marketing trở thành lựa chọn hấp dẫn cho sinh viên như:

Nhu cầu cao về nguồn nhân lực chuyên môn giỏi: Nhu cầu cho các chuyên gia Digital Marketing đang ngày càng tăng cao do sự phát triển mạnh mẽ của internet và thương mại điện tử. Theo dự báo của Indeed, nhu cầu cho ngành Digital Marketing tại Việt Nam sẽ tăng 15% trong 5 năm tới.

Mức lương hấp dẫn: Mức lương cho sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Digital Marketing cao hơn so với mức lương trung bình của các ngành khác. Theo CareerBuilder, mức lương trung bình cho chuyên viên Digital Marketing tại Việt Nam là 25 triệu đồng/tháng.

Có nhiều cơ hội thăng tiến: Lĩnh vực Digital Marketing có nhiều cơ hội thăng tiến cho những người có năng lực và đam mê. Sinh viên có thể thăng tiến lên các vị trí quản lý như Giám đốc Marketing Online, Giám đốc Digital Marketing… Bên cạnh đó, Digital Marketing luôn thay đổi và phát triển, do đó sinh viên có cơ hội học hỏi những kiến thức mới mẻ và phát triển bản thân không ngừng.

Lĩnh vực sinh viên Digital Marketing có thể theo đuổi sau khi tốt nghiệp

Với sự phát triển mạnh mẽ của Digital Marketing, sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành này có nhiều cơ hội theo đuổi các lĩnh vực đa dạng và đầy tiềm năng như: 

Chuyên sâu trong lĩnh vực Digital Marketing:

Marketing truyền thống

Với kiến thức và kỹ năng marketing nền tảng, sinh viên Digital Marketing có thể chuyển sang lĩnh vực marketing truyền thống như tổ chức sự kiện, quảng cáo trên truyền hình, báo chí…

Chuyên viên Sales

Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình tốt của sinh viên Digital Marketing có thể giúp họ thành công trong lĩnh vực Sales, thuyết phục khách hàng và chốt đơn hàng.

Khởi nghiệp

Với tư duy sáng tạo và khả năng nắm bắt xu hướng, sinh viên Digital Marketing có thể tự khởi nghiệp kinh doanh online hoặc thành lập công ty Digital Marketing của riêng mình.

Ngoài ra, sinh viên Digital Marketing còn có thể theo đuổi các lĩnh vực khác như:

Ngoài ra, sinh viên còn cần trau dồi kiến thức và kỹ năng liên tục để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường lao động. Lựa chọn lĩnh vực theo đuổi sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Digital Marketing phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sở thích, năng lực, mục tiêu nghề nghiệp và cơ hội thị trường. 

Học Digital Marketing tại trường Đại Học FPT có những ưu thế gì?

Sinh viên theo học chuyên ngành Digital Marketing sẽ được cung cấp khối kiến thức và kỹ năng áp dụng công nghệ 4.0 trong việc thực hiện các chiến dịch Marketing online dựa trên các nền tảng trực tuyến. Hiện nay có rất nhiều trường đại học trong nước đã đưa chuyên ngành Digital Marketing vào chương trình đào tạo, vậy học tại Đại học FPT sinh viên sẽ có những ưu thế nổi bật nào?  

Chương trình đào tạo trọng tâm, chất lượng

Chương trình đào tạo được thiết kế theo chuẩn đào tạo của các tổ chức kiểm định quốc tế AACSB (The Association to Advance Collegiate Schools of Business), và ACBSP (Accreditation Council for Business Schools and Programs). Tập trung vào kiến thức chuyên môn về kinh doanh hiện đại ở phạm vi quốc tế, các vấn đề tổng quan và chuyên sâu về thương mại quốc tế, các chính sách kinh tế đối ngoại, đặc điểm phát triển kinh tế thế giới trong xu hướng toàn cầu hóa, đặc biệt là những vấn đề về hội nhập kinh tế, chiến lược kinh doanh quốc tế, marketing quốc tế. 

Trường Đại học FPT trang bị cho sinh viên những hiểu biết sâu về ảnh hưởng của công nghệ số tới hoạt động kinh doanh, về thương mại điện tử, về những cách thức giữ chân khách hàng trong thời đại số. Ngoài ra sinh viên còn được học và thực hành về các kênh truyền thông và bán hàng, về chân dung khách hàng, các công cụ tìm kiếm, các nền tảng số.

Ngoài ra, sinh viên trường Đại học FPT được trang bị 2 ngoại ngữ là Tiếng Anh và Tiếng Trung, 100% sinh viên có cơ hội du học ngắn hạn để trau dồi ngoại ngữ và trang bị phông nền văn hoá cũng như cơ hội việc làm quốc tế sau này, 66% chương trình đào tạo là thực hành thực tế…

Đào tạo khả năng ứng dụng công nghệ trong thị trường luôn đổi mới, biến động

Với lợi thế của một trường đại học danh tiếng và có thế mạnh về Công nghệ Thông tin, Trường Đại học FPT cung cấp cho sinh viên một môi trường học tập năng động, hiện đại với chương trình học bám sát nhu cầu doanh nghiệp và đón đầu xu hướng thị trường, trang bị kiến thức và kỹ năng thực chiến marketing bằng digital.

Sinh viên được đào tạo về cách thức sử dụng các công cụ Digital Marketing hiện đại, cập nhật, được học cách tối ưu hóa SEO (Search Engine Optimization), SEM (Search Engine Marketing), tăng hiệu suất tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và chiến dịch trực tuyến. Sinh viên cũng trở nên thành thạo trong việc sử dụng các phần mềm quan trọng như SAP, và được nâng tầm khả năng vận dụng, thuần thục kỹ năng quản trị các nền tảng xã hội, các công cụ, nền tảng online để tối ưu hóa các mục tiêu và chiến lược Marketing. Sinh viên chuyên ngành Digital Marketing cũng được đào tạo chuyên sâu để có kiến thức thực tiễn về thiết kế giao diện người dùng (UX/UI) và cách triển khai bán hàng đa kênh (OmniChannel) để quảng bá hình ảnh, tăng độ nhận diện, và xây dựng uy tín cho doanh nghiệp. 

Môi trường học tập đa trải nghiệm giúp phát triển cá nhân toàn diện 

Trường Đại học FPT tiên phong trong chủ trương phát triển cá nhân toàn diện cho sinh viên. Nhà trường hướng đến mục tiêu phát triển đồng thời trí tuệ, thể chất, tinh thần cho các bạn trẻ thông qua việc tổ chức đa dạng hoạt động trải nghiệm, gồm cả học thuật lẫn văn hóa nghệ thuật. 

Sinh viên trường Đại học FPT được phát triển đam mê trên nhiều sân chơi, từ âm nhạc đến thể thao, từ truyền thống đến hiện đại, từ học thuật đến thực tiễn. Được trau dồi kỹ năng nghề nghiệp, từ tư duy thực thi đến tư duy quản trị và khởi nghiệp kinh doanh. Nhà trường chắp cánh cho các bạn trẻ để đạt được thành tựu trong cả lĩnh vực chuyên môn trí tuệ lẫn sức sáng tạo về tài năng văn-thể-mỹ.

Lý thuyết gắn liền với thực hành 

Sinh viên của trường Đại học FPT sẽ có một học kỳ Đào tạo Doanh nghiệp, điều này sẽ tạo điều kiện thực tế để sinh viên có thể học hỏi, tích lũy kinh nghiệm ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường. Sinh viên chuyên ngành Digital Marketing được làm việc thực tế từ 4 – 8 tháng trong học kỳ On the Job Training (OJT) tại các doanh nghiệp đầu ngành như FPT Online, FPT Sendo, FPT Securities , Amazing Tech, Đài Truyền hình TP. HCM (HTV), Idp Education, Tanigawa Vietnam, FPT Software, FPT IS, Long Châu, FPT Retail, FPT Telecom, Jw Marriott – Sun Group, HPT Vietnam Corporation… và hơn 300 doanh nghiệp là đối tác của Tập đoàn FPT trên toàn thế giới.

Đội ngũ giảng viên chuyên môn giỏi, là chủ các doanh nghiệp

Với đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao, không những thế còn có các chủ doanh nghiệp trong ngành luôn sẵn sàng hỗ trợ tốt nhất về mặt kiến thức, kỹ năng cho sinh viên. Theo đó, sinh viên, học viên tham gia các khóa học Digital Marketing Đại học FPT sẽ có được những giờ học lý thuyết chất lượng và cả những buổi thực hành, ngoại khóa sát với thực tế cực tốt cùng các giảng viên.

Digital Marketing là ngành học đầy tiềm năng và hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội phát triển cho tương lai. Nếu bạn đam mê sáng tạo, yêu thích công nghệ và mong muốn chinh phục thị trường online, hãy mạnh dạn theo đuổi ngành học này.

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đã giúp bạn có một bức tranh tổng quát về Digital Marketing. Hơn thế nữa, Đại học FPT sẽ là môi trường tuyệt vời để bạn thực hiện đam mê và theo đuổi con đường Marketing của mình. Hãy liên hệ ngay với đội ngũ tư vấn viên để nhận được tư vấn từ A đến Z bạn nhé!

 

Exit mobile version