Vì sao Digital Marketing lại có sức hút mạnh mẽ đối với giới trẻ trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay? Cùng Đại học FPT tìm hiểu qua bài viết sau.
Để có thể cạnh tranh trên thị trường, các doanh nghiệp đều trang bị cho mình một chiến lược Marketing hợp lý. Sự phát triển nhanh chóng của internet cùng với sự đổi mới không ngừng của các nền tảng công nghệ số đã góp phần biến thế giới bước sang kỷ nguyên số và tạo ra một xu hướng mới mang tên Digital Marketing. Vậy chuyên ngành Digital Marketing có gì đặc biệt? Gen Z nên học Digital Marketing ở đâu để có tương lai ổn định?
Nội dung bài viết
- 1 Lý giải nguyên do Digital Marketing ngày càng “hot” trong cuộc chiến doanh nghiệp
- 2 Tại sao gen Z nên học chuyên ngành Digital Marketing?
- 3 Nhu cầu cao đối với các chuyên viên Digital Marketing
- 4 Triển vọng nghề nghiệp rất lớn
- 5 Mức thu nhập vô cùng hấp dẫn
- 6 Đại học FPT đào tạo chuyên ngành Digital Marketing có tốt như lời đồn?
- 7 Chương trình đào tạo trọng tâm, chất lượng
- 8 Được học tập với nền tảng công nghệ hiện đại
- 9 Lý thuyết gắn liền với thực hành
Lý giải nguyên do Digital Marketing ngày càng “hot” trong cuộc chiến doanh nghiệp
Giờ đây, các doanh nghiệp không còn coi nhẹ vai trò của Digital Marketing trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, doanh nghiệp. Digital Marketing sẽ cung cấp cho doanh nghiệp khả năng hiển thị những gì khách hàng đang thao tác trên trang web để đưa ra chiến lược tiếp cận phù hợp.
Hơn thế nữa, Digital Marketing cũng cho phép doanh nghiệp đo lường chính xác những kênh nào đang góp phần tạo ra doanh thu để tập trung vào những kênh này và bỏ qua những kênh không đóng góp hiệu quả cho doanh nghiệp.
Nhìn chung, doanh nghiệp có thể chủ động đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu cho phép bắt kịp xu hướng thị trường và thị hiếu của người tiêu dùng từ đó vạch ra chiến lược hiệu quả, nâng cao doanh thu cho doanh nghiệp.
Tại sao gen Z nên học chuyên ngành Digital Marketing?
Nền kinh tế kỹ thuật số phát triển nhanh hơn gấp 10 lần, nó sẽ cung cấp nhiều lựa chọn nghề nghiệp khác nhau với tốc độ tăng trưởng không ngừng. Đó là lý do tại sao rất nhiều người chọn sự nghiệp trong lĩnh vực Digital Marketing. Ngoài ra còn một số lý do khác như:
Nhu cầu cao đối với các chuyên viên Digital Marketing
Theo một báo cáo của Marketing Hiring Trends, nhu cầu về nguồn nhân lực trong lĩnh vực Digital Marketing đứng ở mức 59%, nhưng cung chỉ đạt 19%. Có thể thấy, nhu cầu về đội ngũ nhân sự có chuyên môn đang rất lớn, sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể dễ dàng tìm được một công việc chất lượng.
Triển vọng nghề nghiệp rất lớn
Lý do bởi vì nền kinh tế kỹ thuật số đang phát triển nhanh hơn 10 lần so với trước đây. Điều này cũng cho phép doanh nghiệp tiếp cận nhiều đối tượng hơn, mở rộng quy mô kinh doanh và tạo ra nhiều doanh thu hơn. Nếu không có những Digital Marketer lành nghề, doanh nghiệp sẽ chẳng thể làm gì. Chính vì vậy, đối với một chuyên gia Digital Marketing có kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn giỏi sẽ có rất nhiều “đất dụng võ” và không ngừng thăng tiến.
Mức thu nhập vô cùng hấp dẫn
Bạn muốn tăng lương nhanh chóng? Hãy bắt đầu học Digital Marketing. Như đã đề cập trước đó, có một nhu cầu lớn về các chuyên gia Digital Marketing. Do nhu cầu cao, nên mức chi phí để trả cho các Digital Marketer cũng cao không kém. Bạn có thể đảm nhận được những vị trí cao hơn trong tổ chức nhờ chuyên môn giỏi và thâm niên kinh nghiệm, điều này sẽ giúp bạn nâng cao mức lương của mình.
Đại học FPT đào tạo chuyên ngành Digital Marketing có tốt như lời đồn?
Trường Đại học FPT là cái tên vô cùng quen thuộc đối với học sinh, sinh viên trên cả nước, đặc biệt là cái tên hàng đầu dành cho những ai muốn theo học chuyên ngành Digital Marketing. Điểm khác biệt tạo nên thương hiệu hàng đầu chính là chất lượng đào tạo cùng với chương trình học thực tế, luôn luôn cập nhật xu hướng để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Đại học FPT đã tạo được dấu ấn riêng của mình bởi:
Chương trình đào tạo trọng tâm, chất lượng
- Được học tập giáo trình nhập khẩu 100% từ các nhà xuất bản và trường ĐH nổi tiếng trên thế giới để cập nhật kiến thức và xu hướng mới nhất.
- Sinh viên được trang bị 2 ngoại ngữ là Tiếng Anh và Tiếng Trung.
- Sinh viên còn có cơ hội “du học ngắn hạn” để trau dồi kỹ năng ngoại ngữ và trang bị kiến thức văn hóa để sẵn sàng làm việc trong môi trường quốc tế sau khi tốt nghiệp.
- Bên cạnh tích luỹ kiến thức chuyên môn, trường Đại học FPT luôn chú trọng đến việc trang bị các kỹ năng mềm cũng như năng lực quản lý, sáng tạo, khởi nghiệp.
Được học tập với nền tảng công nghệ hiện đại
Với thế mạnh về công nghệ, trang thiết bị hiện đại, sinh viên chuyên ngành Digital Marketing sẽ được tiếp cận thực tế với các nền tảng công nghệ hiện đại. Từ đó dễ dàng nâng cao được năng lực chuyên môn, đây cũng là điểm mạnh của sinh viên trường “F” so với các bạn sinh viên trường khác.
Lý thuyết gắn liền với thực hành
Chương trình đào tạo chuyên ngành Digital Marketing tại Đại học FPT luôn chú trọng thực hành, gắn liền với nhu cầu của doanh nghiệp. Từ năm thứ 3, sinh viên sẽ có cơ hội được làm việc trực tiếp tại doanh nghiệp từ 4 – 8 tháng. Nhờ vậy, sinh viên được cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thực tế, thậm chí còn được trả lương và ký hợp đồng sau khi kết thúc kỳ thực tập.
Sinh viên theo học chuyên ngành Digital Marketing tại trường Đại học FPT sẽ có rất nhiều lợi thế sau khi tốt nghiệp. Đây cũng chính là môi trường học tập vô cùng lý tưởng để các bạn có thể học tập và rèn luyện kỹ năng, từ đó hoàn thiện bản thân, mở ra nhiều cơ hội việc làm trong tương lai.
Diệu My