Hai lần giành danh hiệu “Cóc vàng” và đạt điểm GPA ấn tượng 9.23, Nguyễn Kim Huyền Ngọc, sinh viên chuyên ngành Digital Marketing tiếp tục nối dài chuỗi thành tích của bản thân khi trở thành Thủ khoa khối ngành kinh tế trong đợt 2 của Trường Đại học FPT campus Cần Thơ.
Khi nhận được thông báo là thủ khoa, Huyền Ngọc không giấu được cảm xúc vui mừng và sự tự hào. “Đây là thành quả của gần 4 năm nỗ lực không ngừng nghỉ, một phần thưởng ngọt ngào cho hành trình phấn đấu của em,” cô bạn chia sẻ. Với Ngọc, mặc dù danh hiệu này là một điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng nhưng kỹ năng thực tiễn và thái độ làm việc mới là yếu tố quyết định gắn bó lâu dài.

Hành trình học tập và rèn luyện của cô bạn không chỉ là câu chuyện của sự nỗ lực học tập mà còn là minh chứng cho việc tận dụng tối đa môi trường năng động tại FPTU để biến đam mê thành hiện thực. Hành trình đó khởi đầu khi Huyền Ngọc giành được suất học bổng miễn 70% học phí toàn khóa. Và sau đó lần lượt là những thành tích đáng mơ ước: hai lần nhận được danh hiệu Cóc vàng trong học kỳ Spring 2023 và Summer 2023.
Chia sẻ về lý do theo đuổi lĩnh vực Digital Marketing, Huyền Ngọc chia sẻ bị thu hút bởi tính năng động, sáng tạo của ngành đồng thời tin rằng FPTU là nơi lý tưởng để hiện thực hóa đam mê. “Chương trình đào tạo ở trường chú trọng vào thực hành với đa phần thời lượng học sẽ là làm các dự án thực tế”, Ngọc nhận xét. Trong suốt quá trình học, Huyền Ngọc đã rèn luyện tinh thần kỷ luật và khả năng quản lý thời gian hiệu quả. Cô bạn luôn lập kế hoạch chi tiết cho từng học kỳ, cập nhật kiến thức mới của ngành từ nhiều nguồn và không ngừng học hỏi từ thầy cô, bạn bè.

Huyền Ngọc đặc biệt trân trọng sự hỗ trợ từ đội ngũ giảng viên tại FPTU. “Thầy cô không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn hướng dẫn cách tự học, tư duy phản biện đồng thời chia sẻ kinh nghiệm thực tế, truyền cảm hứng cho sinh viên qua các câu chuyện thành công và cả những thất bại của mình. Đặc biệt, thầy cô luôn sẵn sàng hỗ trợ ngoài giờ học từ việc giải đáp thắc mắc chuyên môn đến tư vấn định hướng nghề nghiệp cho chúng em”, Ngọc cho biết.
Ngoài ra, môi trường FPTU đã giúp Huyền Ngọc phát triển toàn diện thông qua các dự án thực tế. Dự án marketing cho sản phẩm trà ở học kỳ Fall 2024 là kỷ niệm đáng nhớ nhất, nơi cô bạn học được cách phân tích hành vi khách hàng, tối ưu ngân sách quảng cáo và đo lường hiệu quả chiến dịch. “Quan trọng nhất, thông qua dự án đã dạy em hiểu được rằng, sự sáng tạo phải đi đôi với nhu cầu thực tế mới có hiệu quả tối ưu”, Huyền Ngọc tâm đắc.
Bên cạnh đó, việc tham gia các cuộc thi và talkshow do trường tổ chức, đặc biệt là cuộc thi F-PROSELLING SU24 đã giúp Ngọc rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm và bình tĩnh xử lý khi đối mặt với vấn đề. Được biết, F-PROSELLING là sân chơi bán hàng chuyên nghiệp được tổ chức thường niên dành cho sinh viên FPTU campus Cần Thơ. Cuộc thi khuyến khích các đội sáng tạo ý tưởng kinh doanh, phát triển sản phẩm đặc trưng vùng miền.

Huyền Ngọc cho biết, một trong những thế mạnh lớn nhất của sinh viên viên trường chính là được tham gia chương trình thực tập OJT tại doanh nghiệp. Huyền Ngọc đã có cơ hội thực tập tại Công ty TNHH Quảng cáo Faceseo và nhờ đó cô bạn được làm việc trực tiếp và học hỏi từ các anh chị đi trước. “Em được hướng dẫn chi tiết các đầu việc từ đăng bài quảng cáo, tối ưu liên kết đến chăm sóc khách hàng. Kỳ OJT giúp em hiểu rõ quy trình làm việc thực tế tại doanh nghiệp và rèn luyện kỹ năng phối hợp nhóm”.
Hiện tại, Huyền Ngọc đang là một freelancer (làm việc tự do) trong mảng SEO. Cô bạn cho biết khi được thực hành các đầu việc ở mảng này trong quá trình thực tập thì cảm thấy yêu thích và muốn gắn bó lâu dài. “Những thành tích có được trong quá trình học tập và kỹ năng mềm học được từ FPTU như quản lý thời gian, làm việc nhóm và thuyết trình cũng giúp em tự tin hơn trong những lúc trình bày ý tưởng hay trao đổi với khách hàng”, Huyền Ngọc chia sẻ.
Kết thúc hành trình đầy rực rỡ tại FPTU, Huyền Ngọc tự tin bước ra thế giới với hành trang là kiến thức chuyên môn vững chắc, kỹ năng mềm toàn diện và tinh thần sẵn sàng thích nghi của một người trẻ. Và như chính Ngọc khẳng định, FPTU đã giúp cô bạn trưởng thành, mở rộng tầm nhìn và nuôi dưỡng khát vọng vươn xa.
| Trường Đại học FPT (FPTU) được xếp hạng 80 thế giới theo tiêu chí SDG8 – Việc làm tốt và Tăng trưởng kinh tế, trong bảng xếp hạng THE Impact Rankings 2025 do Tạp chí Times Higher Education (THE) công bố. Với thứ hạng này, FPTU được quốc tế ghi nhận là một trong những trường đại học có năng lực hàng đầu trong việc đào tạo gắn liền thực tiễn – tạo ra việc làm thật, chất lượng thật cho sinh viên trong kỷ nguyên toàn cầu hóa và chuyển đổi số.
Ngoài SDG8, FPTU cũng thăng hạng và xếp trong Top 301–400 đại học có tác động phát triển bền vững toàn diện nhất thế giới và giữ vững vị trí Top 101 – 200 về xếp hạng Chất lượng giáo dục (SDG4), giữa hơn 2.500 trường tham gia từ hàng trăm quốc gia và vùng lãnh thổ. |
M.N

