Những “điểm đến” toàn cầu của sinh viên sau khi tốt nghiệp ĐH FPT
Những “điểm đến” toàn cầu của sinh viên sau tốt nghiệp ĐH FPT
Sinh viên ĐH FPT từng có cơ hội làm việc ở các công ty công nghệ đình đám như Google, Microsoft, Shopee. Môi trường làm việc chuyên nghiệp hàng đầu thế giới tạo cơ hội cho các bạn trải nghiệm nhiều kỹ năng hữu ích.
Google là cái tên quá đỗi quen thuộc với người dùng Internet trên toàn thế giới, thuộc Big Four trong giới công nghệ, bên cạnh Amazon, Apple và Facebook.
Vừa tốt nghiệp, Hồ Vĩnh Thịnh đã có cơ hội làm việc tại Google
Làm việc tại một “ông lớn” công nghệ như Google là mơ ước của nhiều bạn trẻ theo đuổi ngành Công nghệ thông tin. Hồ Vĩnh Thịnh cũng có mong muốn ấy và ngay khi vừa tốt nghiệp, chàng cựu sinh viên Kỹ thuật phần mềm, ĐH FPT này đã nộp đơn vào Google. Thịnh thành công trong lần phỏng vấn tuyển dụng đầu tiên, bắt đầu công việc trong team Youtube.
Thịnh từng chia sẻ, môi trường làm việc ở Google cực kỳ văn minh, thoải mái, quan trọng là hoàn thành công việc đúng deadline và chất lượng. Với cử nhân vừa ra trường như Thịnh, làm việc ở Google là cơ hội “quý hơn vàng” để trau dồi kiến thức công nghệ và nhiều kỹ năng quan trọng như: làm việc nhóm, quản lý công việc cá nhân, cân bằng cảm xúc, khả năng chịu áp lực… Môi trường đa quốc gia ở công ty thuộc nhóm “ông lớn” công nghệ này cũng khiến Thịnh được trải nghiệm đa dạng văn hóa thế giới.
Microsoft
Microsoft được giới công nghệ biết tới như là môi trường làm việc “ươm mầm” nhiều tài năng công nghệ trẻ. Do đó, nhiều cử nhân công nghệ mới ra trường mong muốn được trải nghiệm làm việc tại Microsoft. Khi mới là sinh viên năm 2, ngành Kỹ thuật phần mềm ĐH FPT, Nguyễn Đức Hiếu đã có cơ hội làm việc tại “ông lớn” công nghệ này với vị trí thực tập sinh tại văn phòng Hà Nội.
Nguyễn Đức Hiếu thực tập cho Microsoft tại Việt Nam từ khi là sinh viên năm 2
Hiếu từng chia sẻ, cựu sinh viên này là ứng viên duy nhất trúng tuyển trong số 1.000 bạn trẻ nộp đơn xin thực tập ở Microsoft thời điểm đó. Hiếu rất đam mê công việc, thường xuyên làm việc đến 8-9h tối mới trở về nhà. Trải nghiệm môi trường công nghệ chuyên nghiệp đem đến cảm nhận hào hứng cho anh chàng sinh viên năm 2 khi ấy khi lần đầu được họp dự án cùng nhóm toàn những chuyên gia giỏi, học cách sử dụng trang thiết bị hiện đại, học cách quản lý công việc và đối diện với áp lực về thời gian, chất lượng. Đặc biệt, kỹ năng tiếng Anh của Hiếu tốt hơn hẳn sau thời gian ngắn làm việc trong môi trường đa quốc gia.
Tuy áp lực với cường độ công việc cao nhưng trải nghiệm làm việc tại Microsoft cũng rất hào hứng, thoải mái, tôn trọng cá nhân. Đây đều là những điều Hiếu từng cảm nhận ở môi trường ĐH FPT và càng thấm thía khi sớm đi làm ở một công ty công nghệ hàng đầu.
Shopee
Hoạt động trong ngành thương mại điện tử, lần đầu ra mắt tại Singapore vào năm 2015, Shopee nhanh chóng mở rộng thị trường và hiện đã có mặt tại một loạt các quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam. Năm 2020, Shopee là sàn thương mại điện tử được nhiều người sử dụng nhất Việt Nam.
Anh Việt (ngoài cùng, bên phải) cùng những người đồng nghiệp nước ngoài tại Shopee
Làm được điều đó, Shopee biết cách tận dụng sự phát triển của công nghệ, đặc biệt là thói quen sử dụng các ứng dụng trên thiết bị di động của giới trẻ – những người thích mua sắm trên mạng và thanh toán trực tuyến. Để tăng trải nghiệm công nghệ với khách hàng mục tiêu, Shopee chiêu mộ nhiều tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Sự phát triển nhanh, mạnh cùng môi trường làm việc trẻ trung của Shopee cũng thu hút nhiều cử nhân đầu quân cho công ty này trong vài năm trở lại đây.
Nguyễn Anh Việt là cựu sinh viên chuyên ngành An toàn thông tin, ĐH FPT, hiện đang làm việc cho Shopee. Thích ứng và thể hiện khả năng tại môi trường chuyên nghiệp, những cựu sinh viên ĐH FPT này vận dụng nhiều trải nghiệm có được ở trường ĐH như kỹ năng tiếng Anh, trải nghiệm văn hóa thế giới, thái độ cầu thị, khả năng đáp ứng deadline… Ngược lại, sớm thử sức mình ở một môi trường mới, rất khác so với các công ty trong nước giúp Anh Việt có cái nhìn mới về những xu thế công nghệ hiện nay. Họ tự học hỏi, trang bị thêm cho mình nhiều kỹ năng sống, có sự định hình về tương lai khá rõ ràng.
Năm 2022, Trường Đại học FPT tuyển thí sinh có điểm học bạ đạt Top40 trở lên vào các chuyên ngành: Digital Marketing; Kinh doanh quốc tế; Quản trị khách sạn; Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành; Quản trị truyền thông đa phương tiện; Tài chính; Kỹ thuật phần mềm; Hệ thống thông tin; Trí tuệ nhân tạo; An toàn thông tin; Thiết kế Mỹ thuật số; Ngôn ngữ Anh; Ngôn ngữ Nhật; Ngôn ngữ Hàn Quốc.
ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN TRỰC TIẾP TỪ ĐẠI HỌC FPT