Trường Đại học FPT

Sự thật về ngành Quan hệ công chúng: Nhu cầu cao, tiềm năng lớn nhưng cũng đầy thử thách

Ngành Quan hệ công chúng (PR) đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc định hình hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp, tổ chức. Tại Việt Nam, ngành PR đang trên đà phát triển mạnh mẽ với nhu cầu nhân lực cao, mức lương hấp dẫn và nhiều cơ hội thăng tiến. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm nổi bật, ngành PR cũng tiềm ẩn nhiều thử thách và đòi hỏi những ai theo đuổi nó phải có tố chất và kỹ năng phù hợp. Bài viết này sẽ phân tích chi tiết những ưu điểm và hạn chế của ngành PR tại Việt Nam để giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về ngành nghề đầy tiềm năng nhưng cũng đầy thách thức này.

Ưu điểm của ngành Quan hệ công chúng tại Việt Nam

Ngành Quan hệ công chúng (PR) tại Việt Nam đang thu hút sự chú ý ngày càng tăng bởi những tiềm năng và lợi ích to lớn mà nó mang lại. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật:

Nhu cầu nhân lực cao:

Cơ hội thăng tiến rộng mở:

Môi trường làm việc năng động:

Cơ hội học hỏi và phát triển:

Góp phần tạo ra tác động tích cực:

Hạn chế của ngành Quan hệ công chúng tại Việt Nam:

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, ngành Quan hệ công chúng (PR) tại Việt Nam cũng tồn tại một số hạn chế nhất định bạn không nên bỏ qua như:

Áp lực công việc cao:

Mức độ cạnh tranh cao:

Yêu cầu cao về kỹ năng mềm:

Khó khăn trong việc đo lường hiệu quả:

Rủi ro về hình ảnh:

Có thể thấy rằng ngành Quan hệ công chúng tại Việt Nam là một ngành nghề đầy tiềm năng với nhiều cơ hội cho những ai có năng lực, đam mê và sẵn sàng đối mặt với thử thách. Để thành công trong ngành PR, bạn cần rèn luyện cho mình những kỹ năng mềm cần thiết, cập nhật kiến thức chuyên môn và luôn giữ thái độ tích cực, chuyên nghiệp.

Chuyên ngành Quan hệ công chúng tại trường Đại học FPT: Thử thách không còn là nỗi lo

Chương trình Cử nhân Công nghệ truyền thông – Quan hệ Công chúng đào tạo người học thành chuyên gia lập kế hoạch, thực hiện và đánh giá các chiến dịch quan hệ công chúng có tác động tích cực đến nhận thức của công chúng cũng như mối quan hệ giữa cá nhân/tổ chức với công chúng.

Ứng dụng công nghệ trong chương trình đào tạo – Điểm khác biệt tạo nên thương hiệu của trường F

Chuyên ngành Quan hệ Công chúng của trường Đại học FPT là chương trình đào tạo tiên phong tại Việt Nam trang bị cho người học kỹ năng tích hợp công nghệ hiện đại (AI, Metaverse/..) vào phân tích dữ liệu, lập kế hoạch, quản trị và đánh giá kế hoạch truyền thông phục vụ doanh nghiệp/tổ chức. 

Sinh viên sẽ được trang bị kiến thức truyền thông cơ bản bên cạnh việc được học về cách sử dụng các công cụ, phần mềm, công nghệ trí tuệ nhân tạo trong phân tích dữ liệu cũng như trong quá trình sản xuất các sản phẩm truyền thông tương thích với các phương tiện và nền tảng truyền thông nhằm tối ưu hoá hiệu quả của các kế hoạch truyền thông. Ngoài ra, với kiến thức quản trị và kỹ năng lãnh đạo, người học sẽ là những nhà quản trị truyền thông bản lĩnh, có tầm ảnh hưởng và có khả năng cống hiến cho ngành Công nghệ truyền thông trong nước và quốc tế; tạo tiền đề cho việc học tập, nghiên cứu ở bậc học cao hơn về lĩnh vực Truyền thông.

Tích lũy kinh nghiệm ngay từ khi còn là sinh viên

Với mạng lưới đối tác toàn cầu của Tập Đoàn FPT, Trường đại học FPT đảm bảo sinh viên được đào tạo và gắn kết với Ngành Truyền thông Việt Nam và thế giới thông qua các bài tập dự án thực tế kết nối với Doanh nghiệp (project based learning), học kỳ học tập tại doanh nghiệp (On The Job Training, Đồ án tốt nghiệp – là dự án truyền thông thực tế đến từ doanh nghiệp/tổ chức. Bên cạnh, sinh viên còn được tham gia học kỳ On The Job Training, học và làm việc thực tế tại các doanh nghiệp đối tác chiến lược của Đại học FPT là những đơn vị truyền thông hàng đầu như FPT Online (VNExpress), HTV, VTV, Cát Tiên Sa, Điền Quân…

Môi trường học tập hiện đại

Với hệ thống campus trải dài khắp các thành phố lớn của Việt Nam (Thủ đô Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Hồ Chí Minh, Cần Thơ), Trường Đại học FPT trang bị đầy đủ các hệ thống giáo trình nhập khẩu nước ngoài, tài khoản Coursera, thư viện, phòng lab, studio đa phương tiện, hội trường có sức chứa trên 200 người… phục vụ sinh viên ngành Công nghệ truyền thông thỏa sức đam mê sáng tạo truyền thông, tổ chức sự kiện văn hoá, nghệ thuật, giải trí…

Lĩnh vực Quan hệ công chúng tại Việt Nam là một ngành nghề đầy tiềm năng với nhiều cơ hội cho những người có năng lực và đam mê. Tuy nhiên, ngành nghề này cũng đòi hỏi nhiều nỗ lực và hy sinh. Chương trình đào tạo chuyên ngành Quan hệ Công chúng tại trường Đại học FPT mang đến cho sinh viên hành trang kiến thức và kỹ năng toàn diện để trở thành những chuyên gia PR xuất sắc trong kỷ nguyên số. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa lý thuyết nền tảng và ứng dụng thực tiễn cùng với công nghệ hiện đại giúp sinh viên bắt kịp xu hướng và tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường lao động.

Hơn thế nữa, môi trường học tập năng động, quốc tế hóa cùng mạng lưới đối tác rộng khắp của trường Đại học FPT sẽ mở ra cho sinh viên vô vàn cơ hội thực tập, học tập trao đổi và phát triển bản thân.

Anh Diệu

 

Exit mobile version