Talkshow: Bí quyết giải toả căng thẳng giữa đại dịch Covid-19

Một khảo sát được thực hiện vào năm 2020 (số liệu được thực hiện trên 3409 người Mĩ trên 18 tuổi) do Hiệp hội Tâm lí học Hoa kì thực hiện đã chỉ ra những số liệu đáng quan tâm như sau:
Cứ 10 người thì đã có 8 người nói rằng “đại dịch là nguồn gây căng thẳng lớn trong cuộc sống của họ”
Trong đó, gen Z là đối tượng được ghi nhận xuất hiện rất nhiều các triệu chứng thông thường của trầm cảm, ví dụ như cảm thấy mệt mỏi đến mức chẳng buồn làm gì cả, rất bồn chồn, khó suy nghĩ đúng đắn hoặc tập trung, cô đơn, hoặc cảm thấy đau đớn và khổ sở.
Sự thay đổi lớn nhất ảnh hưởng đến gen Z bao gồm việc mất đi khả năng thiết lập các mối quan hệ bạn bè, gia đình và xã hội, áp lực từ việc học, không được đến trường và tham gia vào các hoạt động sở thích hằng ngày. Đắm chìm trong stress thật sự ảnh hưởng rất tiêu cực đến sức khỏe tâm trí và ảnh hưởng từ nó mỗi ngày đều lớn dần. Chính vì thế, để chọn ra cho bản thân mình những giải pháp đúng đắn, tìm lại điểm cân bằng vì một tâm trí khỏe mạnh giữa đại dịch là rất cần thiết.


Lần này, Trường Đại học FPT TPHCM xin hân hạnh chào đón hai vị khách mời đến với một talkshow mang tên: “COVID STRESS: LÀM GÌ BÂY GIỜ?”

Tiến sĩ Tâm lí Nguyễn Văn Tường
– Giảng viên Tâm lí Giáo dục, khoa Giáo dục, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQG TPHCM
– Hơn 10 năm kinh nghiệm tham vấn và hỗ trợ tâm lí cho lứa tuổi thanh thiếu niên.

Thạc sĩ Tâm lí Đặng Thị Mai Ly
– Hiện đang công tác tại Bộ môn Tâm lí học, Trường Đại học Kinh tế – Tài chính TPHCM
– Chuyên gia Tham vấn Tâm lí tại Trung tâm Thực hành Công tác Xã hội SPC, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQG TPHCM

Cùng với sự dẫn dắt của MC Lê Mai, những chia sẻ, thắc mắc của các bạn tại chương trình đều sẽ được lắng nghe và trân trọng

TALKSHOW “COVID STRESS: LÀM GÌ BÂY GIỜ?”
Thời gian: 19h30 ngày 4/8/2021 (Thứ 4)
Đăng kí tham gia và đặt câu hỏi cho diễn giả tại đây: https://forms.gle/WbJQ6BpTMSTZq4Pc9
Vào đây để tham gia nè: meet.google.com/wpq-ogvk-msv

Theo FPT Around