Vừa qua, buổi workshop “Cân đo thương hiệu, chắt lọc insight” đã mở đầu cho chuỗi Workshop “Multiverse in Multimedia – Từ lý thuyết đến thực chiến” qua phần chia sẻ của diễn giả Phạm Thanh Thảo – Quản lý Nghiên cứu tại Nielsen Việt Nam.
Sự kiện thu hút sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên đến từ các chuyên ngành Truyền thông đa phương tiện, Digital Marketing.
Buổi chia sẻ đã giúp các bạn sinh viên có cái toàn diện và thực tế hơn về đo lường thương hiệu và xác định insight của khách hàng trong quản lý doanh nghiệp. Trong đó phải kể đến các nội dung như ứng dụng các mô hình phân tích khám phá tài sản thương hiệu, kỹ thuật nhân cách hóa thương hiệu.
Đặc biệt những kiến thức chuyên môn về lĩnh vực này cũng được khách mời chia sẻ rất chi tiết như: mô hình Winning brands, chỉ số thương hiệu, mô hình đòn bẩy thương hiệu,…
Bên cạnh đó, vị khách mời đặc biệt này còn mang đến những thông tin cực kì phổ biến về insight, những chia sẻ về case study, cách nhận diện khách hàng, tầm quan trọng của insight…
Những cái “à” hoá ra insight tốt có thể chỉ là những finding đơn giản nhưng giúp khách hàng trả lời được bài toán kinh doanh và định hướng lâu dài, đúng với Brand DNA của họ. Một insight tận dụng được sự khác biệt và lợi thế của thương hiệu thì mới tạo thành được insight độc đáo của thương hiệu.
Những kiến thức mà khách mời chia sẻ trong workshop về mô hình lý thuyết để nghiên cứu thị trường cũng chính là những kiến thức nằm trong chương trình giảng dạy ngành Truyền thông đa phương tiện của đại học FPT. Các bạn sinh viên vừa học thêm kiến thức, case study mới vừa ôn lại, củng cố những kiến thức cũ.
Phần giao lưu với diễn giả, sinh viên bày tỏ sự quan tâm về các vấn đề như: những yếu tố khi đo lường thương hiệu; cách đo lường thương hiệu đối với các doanh nghiệp chưa phổ biến; cách tìm ra thông tin có giá trị, để chúng ta dựa vào đó tìm insight.
Bằng kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường, khách mời đã đưa ra những câu trả lời cực kì hữu ích như đo lường thương hiệu qua nhiều chỉ số khác nhau liên quan đến hình ảnh thương hiệu, mức độ trung thành của khách hàng cũng như cách để tìm kiếm dữ liệu qua các bảng báo cáo, cuộc khảo sát, hơn nữa chị còn đưa ra có sinh viên cái nhìn thực tế hơn về những insight có giá trị.
Qua những kinh nghiệm, những kiến thức thực tế mà khách mời chia sẻ sẽ là hành trang quý báu cho các bạn sinh viên khi muốn tìm hiểu cũng như dấn thân vào Truyền thông thương hiệu.
Chuỗi Workshop “Multiverse in Multimedia – Từ lý thuyết đến thực chiến”sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 07 tháng 06 năm 2022 tại phòng Seminar, ĐH FPT TP.HCM với chủ đề ‘ Client hay Agency: Đâu là sự lựa chọn của bạn?’ .
Thanh Trúc