Muôn kiểu tiễn năm cũ, đón năm mới của các CLB Đại học FPT

Trước khi chia tay trường lớp, bạn bè về quê nghỉ tết, nhiều hoạt động hấp dẫn đã được các CLB thuộc Đại FPT tổ chức tưng bừng. Mỗi CLB mang tới một màu sắc góp thêm cho mùa xuân Kỷ Hợi thêm tươi vui, rộn ràng.

Cùng lượn quanh 1 vòng xem các CLb đã có bữa Tất niên ra sao nhé.

FGC tưng bừng “Đón tết”

Đầu tiên phải kể tới CLB Guitar. Sau sự kiện rockshow Tháng 12 hoành tráng khiến báo chí tốn nhiều giấy mực cho độ chịu ăn, chịu chơi, chịu chi nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 10 thì mới đây CLB Guitar Đại học FPT đã tổ chức chương trình “FGC Đón tết” đầy ấm áp.

Đón tết sớm cùng CLB Guitar

CLB Guitar chia sẻ trên FB fanpage của mình: “Mùa xuân phương nào cũng cần lắm hơi ấm từ không khí đoàn viên sum họp. Xuân phương nào cũng là mùa xuân đoàn kết đượm yêu thương để ta tự tin, thênh thang bước đi trong những sắc xuân rạng rỡ, điểm tô cho vẻ đẹp của non sông đất nước đón chào một năm mới với nhiều kỳ vọng. Hiểu được tấm lòng của những người con, người cháu xa nhà khi không khí tất niên đang đến gần, FGC đã ở đây, với mong muốn gắn kết tình cảm cựu thành viên, thành viên và cộng tác viên FGC cũng nhưng mang hơi ấm của mùa tết đoàn viên đến với tất cả mọi người.”

Và thế là FGC Đón tết đã diễn ra. Tại đây, các bạn đã cùng nhau bánh trưng, vừa tham gia tiệc nướng vừa trông nồi bánh chưng. Trong không khí se lạnh, quây quần bên nồi bánh cùng lũ bạn cũng là một thú vui trong đời sinh viên.

Melody tổ chức tiệc tất niên

Giống như FGC, CLB Melody cũng có một bữa Tất niên ra trò. Cô bạn Lương Hồng Vân (thành viên CLB Melody) chia sẻ: “Bữa tiệc tất niên là lúc bọn em ở gần nhau hơn, được quây quần bên nhau, nói chuyện , chia sẻ những điều mà thường ngày ít thấy. Bọn em cùng nhau gói bánh chưng. Tối đến bọn em dựng lều trông nồi bánh. Sáng ngủ dậy đã có bánh mang về rồi. Giờ này chắc  ai cũng đang quây quần bên gia đình. Mình chúc toàn dân FU 2019 thật hạnh phúc , có nhiều tiền này, học giỏi không biss môn này.”

Ngày 25/1 là những tiết học cuối cùng của năm 2018, ai cũng háo hức được trở về với gia đình… Nhưng dù đi đâu, nhân dịp gì thì anh em nhà Melody vẫn luôn hướng về nhau , luôn chia sẻ và cùng nhau làm những thứ tuyệt vời , hạnh phúc nhất. Đấy chính là thông điệp của bữa tiệc tất niên của nhà “Mê”

iGo sưởi ấm đêm đông HN

Tong khi đó, CLB vì cộng đồng iGo đã bên nhau trong “Tết hội ngộ” đầy yêu thương. Cuộc hành trình kéo dài từ 22h đêm hôm trước tới 5h sáng hôm sau của các sinh viên Đại học FPT đã diễn ra vào ngày 21/1. Gần 100 thành viên của iGo đã có mặt trên những khu vực như Cầu Long Biên, Chợ Đồng Xuân, phố đi bộ… để tặng những chiếc bánh chưng và quần áo ấm cho người vô gia cư, công nhân làm đêm ở Hà Nội.

“Khi những cánh én trở về từ phương Nam, khi những cánh mai bắt đầu vàng tươi, những bông hoa đào trở nên đỏ thắm cũng là lúc Tết đến, một mùa xuân mới lại về. Và đối với mỗi con người iGo thì có niềm vui nào bằng niềm vui được trở về nhà, cùng nhau quây quần bên bếp lửa, chuẩn bị những chiếc bánh chưng gửi đến những người nghèo, người vô gia cư để họ cảm nhận được tình người vẫn còn đó, ấm áp và thân thương. Tết của người iGo không chỉ là Tết sum vầy, Tết đoàn viên mà còn là Tết để gửi gắm yêu thương nữa. Tết của chúng mình tuy giản dị, mộc mạc, đơn sơ vậy thôi nhưng luôn đầy ắp tiếng cười. Vì ở đó có gia đình, có tình thương, có sự hy sinh, niềm hạnh phúc và cả những tấm lòng với tình yêu.” Đó là những dòng chia sẻ đầy tình cảm của iGo trên Fb fanpage.

Không giấu được cảm xúc, bạn Nguyễn Thị Hương sinh viên K14 (CTV của CLB iGo) lần đầu tham gia chia sẻ: “Mình cảm thấy rất may mắn và xúc động khi lần đầu tham gia ‘Tết hội ngộ’ đặc biệt là với các anh chị và các bạn trong CLB iGo. Mình được làm quen nhiều hơn, học hỏi nhiều hơn về công việc thiện nguyện, cũng như hiểu rõ hơn về cuộc sống thiếu thốn của những số phận có hoàn cảnh khó khăn. Điều đó giúp mình có thêm động lực và tình yêu với công việc tình nguyện. Cảm ơn mọi người đã cùng nhau làm nên những điều ý nghĩa.”

FTIC chào đón CTV

FTIC – CLB nhạc cụ truyền thống trước thềm năm mới đã có buổi gặp mặt CTV đầu tiên sau quá tình tuyển chọn cân não. CLB nhắn nhủ tới các bạn trẻ: Toàn những gương mặt tài năng và ưu tú. Các CTV phải cố gắng và nỗ lực hết mình để trở thành thành viên chính thức của Đại gia đình FTIC đấy nhé.

CLB JS tổ chức đại tiệc BOUNENKAI

JS Club – Japanese Software Engineers lại tổ chức đại tiệc BOUNENKAI – Tất niên 2018  dành cho các thành viên CLB đặc biệt là dành cho toàn bộ CTV Gen7 JS.

Trước đó, các CTV Gen7 JS đã trải qua Vòng thử thách đầy nguy kịch với rất nhiều cố gắng, công sức, tâm huyết để tạo nên những phần mềm game tuyệt vời (từ CTV BCM) và những buổi tiệc, chuyến đi thật đáng nhớ. Sự kiện góp phần làm cho quãng thời gian thử thách của các bạn nhiều màu sắc hơn.

Chang Chang