Đại học FPT tổ chức thành công kỳ thi tuyển sinh 19/7

Hà Nội mát mẻ, Đà Nẵng mưa rải rác, TP.HCM mưa lớn. Sáng nay (19/07), thí sinh khắp cả nước dự thi vào Đại học FPT đã có mặt tại các điểm thi từ sớm.

Công tác thi tuyển được chuẩn bị kỹ lưỡng từ nhiều tháng trước, nên kỳ thi đã diễn ra suôn sẻ, để lại ấn tượng tốt đẹp trong thí sinh và phụ huynh. Đề thi vào Đại học FPT gồm hai phần, trắc nghiệm toán, tư duy logic và viết luận.

Với môn thi Toán trắc nghiệm và tư duy logic, thí sinh làm bài trong 120 phút. Môn viết luận kéo dài trong 60 phút, thí sinh có thể vận dụng tư duy và những kiến thức của mình để trình bày quan điểm cá nhân xoay quanh vấn đề mà đề thi đưa ra.

Xem thêm hình ảnh về sĩ trước giờ G tại đây

Hà Nội: Thí sinh tự tin với phần thi của mình

Ngay từ 5h35 sáng đã có một vài phụ huynh và thí sinh đến bằng xe máy hoặc ô tô. Nhiều thí sinh tranh thủ ăn bánh mì để chống đói trước khi vào phòng thi. Ghi nhận tại địa điểm này, các bạn sinh viên tình nguyện cũng tranh thủ có mặt tại điểm thi từ rất sớm để có thể hỗ trợ kịp thời cho phụ huynh và thí sinh. Chú Nguyễn Hữu Ánh (Hải Phòng) cho biết hai cha con ở nhà người quen ở quận Hoàng Mai sáng sớm hai cha con tranh thủ đi sớm để tránh kẹt xe, hỏng xe giữa đường. Với lại đến sớm để cho con ăn sáng, thoải mái nhất bước vào phòng thi.

Cụm thi ở Hà Nội, thi sính dự thi tại điểm trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội.

Cụm thi này có thí sinh ở các tỉnh, thành như Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Thanh Hóa… Nhà gửi xe được mở cửa từ sớm để tránh tình trạng quá tải, ách tắc cục bộ.

Đúng 7h30, lần lượt thí sinh vào phòng thi sau khi nghe đọc tên từ giám thị 1, đồng thời giám thị 2 đối chiếu giấy tờ tùy thân hợp lệ của thí sinh.

Thí sinh thực hiện bài thi bằng tiếng Việt. Kết thúc 180 phút làm bài, nhiều thí sinh cho biết mình làm bài khá tốt, đề thi có tính thực tiễn cao, không quá khó nhưng đòi hỏi khả năng logic tốt, riêng đề luận được cho là “dễ thở” so với những năm trước. Nhiều thí sinh đã nghiên cứu về cấu trúc đề thi Đại học FPT từ trước nên không bị bỡ ngỡ như kì thi 10/5. Một số thí sinh dự thi lần hai để tìm kiếm cơ hội học bổng nhằm đỡ đần chi phí cho bố mẹ.

 

Giám thị hướng dẫn làm thủ tục, đối chiếu giấy tờ hợp lệ cũng như điều chỉnh nếu có sai sót về thông tin cá nhân của thí sinh.

 

Phụ huynh được đón tiếp chu đáo, niềm nở tại phòng chờ.

Đà Nẵng: 99% thí sinh dự thi

Tất cả thí sinh dự thi ở địa điểm duy nhất là Trường Đại học FPT, 137 Nguyễn Thị Thập, Quận Liên Chiểu, Tp.Đà Nẵng

 

Các thí sinh tìm phòng thi, SBD trong sơ đồ chỉ dẫn.

Thời tiết dịu nhẹ khiến nhiều thí sinh phấn chấn và tự tin trước giờ thi. Các sĩ tử vừa đặt chân đến điểm thi đều được các sinh viên tình nguyện tận tình chỉ dẫn, nhắc nhở kiểm tra kỹ giấy tờ trước khi bước vào phòng thi. Tất cả các thí sinh chỉ được mang theo bút chi, bút bi, đồng hồ, chai nước và giấy tờ tùy thân trong phòng thi.

 

Giám thị gọi các thí sinh vào phòng làm thủ tục dự thi.

Nhiều phụ huynh cho biết họ có định hướng rõ ràng khi cho con vào học Đại học FPT. Phụ huynh tìm hiểu về trường qua nhiều kênh khác nhau để có cái nhìn khách quan, thuyết phục nhất như Internet, người quen, sinh viên các trường đại học khác…

Thí sinh Nguyễn Thị Hằng cho biết trước khi bước vào ngày thi đã làm quen với đề thi trên mạng cũng như học hỏi kinh nghiệm từ diễn đàn luyện đề thi vào Đại học FPT nên không cảm thấy lo lắng, hồi hộp.

TP.HCM:  Phụ huynh thoải mái, sĩ tử tươi cười

 

Thí sinh chờ trước cửa phòng thi tại địa điểm thi Tòa nhà Innovation, TP.HCM.

Nhiều thí sinh đến sớm ngồi ở ghế đá, bóng cây, công viên, hành lang phòng thi…tranh thủ ôn lại bài trước giờ vào phòng thi. Theo ghi nhận, không có trường hợp thí sinh nào đến trễ.

Tại đây, nhà trường bố trí nhiều khu vực phục vụ nước uống, hoa quả và báo chí cho phụ huynh trong thời gian chờ đợi. Các cán bộ tư vấn sẵn sàng giới thiệu và chia sẻ với phụ huynh thông tin đào tạo, phương pháp đào tạo, cơ hội việc làm cũng như triết lý đào tạo của nhà trường.

 

Tại phòng thi, giám thị lần lượt hướng dẫn thí sinh điền bài thi, đọc quy chế thi, xác nhận đề thi còn niêm phong…

 

Thí sinh làm bài thi nghiêm túc.

Chú Lâm Thanh Tân có con là Lâm Thành Thắng dự thi vào khối ngành CNTT cho biết “Gia đình định hướng cho em vào đây thi vì tin tưởng vào chất lượng đầu ra của con mình sau khi ra trường”.

Theo Ths.Vũ Chí Thành – Trưởng ban tuyển sinh & CTSV – Trường Đại học FPT: “Kỳ thi tuyển sinh 19/7 đã được tổ chức thành công ở tất cả các khâu từ chuẩn bị đến coi thi và cả chăm lo cho phụ huynh.Công tác tổ chức chấm thi sẽ được nhà trường thực hiện trong vòng hai tuần và kết quả sẽ được công bố trên website của nhà trường. Phụ huynh và thí sinh quan tâm tới Đại học FPT vẫn sẽ có thêm một cơ hội thử sức với kỳ thi của trường vào ngày 13/9 sắp tới.”