Theo Bộ GD-ĐT, dự kiến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ được tổ chức vào tháng 7, với học sinh lớp 12, các địa phương có trách nhiệm xây dựng kế hoạch hoàn thành năm học 2021 – 2022 trước ngày 30.6.
Đại diện Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết, kỳ thi tốt nghiệp năm 2022 dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 7. Việc có tổ chức thi 2 đợt để ứng phó với dịch bệnh như 2 năm vừa qua hay không, Bộ GD-ĐT sẽ căn cứ vào tình hình thực tế và công bố kịp thời.
Bộ GD-ĐT sẽ ban hành đề tham khảo, văn bản hướng dẫn tổ chức kỳ thi này, trong đó có hướng dẫn đăng ký dự thi, các mốc thời gian thí sinh cần lưu ý…
Ngày 8.2, trong công điện gửi giám đốc các sở GD-ĐT, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT lưu ý: “Riêng đối với học sinh lớp 12, các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch hoàn thành năm học 2021 – 2022 trước ngày 30.6; đối với những địa phương không thể hoàn thành trước ngày 30.6 vì lý do bất khả kháng cần kịp thời báo cáo Bộ GD-ĐT để được hướng dẫn cụ thể, đảm bảo phù hợp với kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022”.
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021
Đến thời điểm này, theo đại diện Cục Quản lý chất lượng, chưa có địa phương nào báo cáo về việc không thể hoàn thành năm học với học sinh lớp 12 trước ngày 30.6 mà Bộ đã yêu cầu.
Trước đó, tháng 10.2021, Bộ GD-ĐT phát đi văn bản chính thức thông báo: kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 được tổ chức cơ bản giữ ổn định như năm 2021. Các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư chủ trì toàn bộ công tác tổ chức thi tại địa phương theo khung thời gian tổ chức thi do Bộ GD-ĐT quy định. Thời gian tổ chức kỳ thi tại các tỉnh, thành có thể được xem xét điều chỉnh phù hợp với tình hình dịch bệnh tại địa phương.
Nội dung thi nằm trong chương trình giáo dục THPT hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12; không bao gồm các nội dung được tinh giản nhằm phục vụ dạy và học ứng phó dịch Covid-19 mà Bộ GD-ĐT đã công bố; đề thi được xây dựng đáp ứng yêu cầu của kỳ thi, bảo đảm độ phân hóa phù hợp và hạn chế học tủ, học lệch, khuyến khích sáng tạo của thí sinh.
Bộ GD-ĐT còn cho biết sẽ xây dựng cấu trúc, định dạng đề thi, công bố đề thi tham khảo; hoàn thiện ngân hàng câu hỏi thi để tổ hợp thành các đề thi bằng phần mềm chuyên dụng, cung cấp cho các địa phương tổ chức thi, bảo đảm cân bằng giữa các vùng miền, các tỉnh và giữa các đợt thi (nếu tổ chức nhiều đợt thi).
Theo Thanh niên