Đảm nhiệm vị trí Co-Founder của thương hiệu mỹ phẩm khi mới 18 tuổi, Tuấn Ngọc đã thành công định vị sản phẩm trên một thị trường vốn nhiều cạnh tranh gay gắt.
Nhìn lại 2 năm đảm nhiệm vị trí Co-Founder của thương hiệu mỹ phẩm Luvis, thất bại là điều không thể tránh khỏi và bản thân Tuấn Ngọc cũng chấp nhận sự thật rằng con đường mình chọn có nhiều chông gai.
“Kinh doanh là đam mê và mình xác định sẽ theo đuổi lâu dài. Bởi vậy, mình chấp nhận “đi chậm nhưng chắc” để xây dựng lòng tin với người tiêu dùng về một thương hiệu hoàn toàn xa lạ. Đồng thời, tập trung nghiên cứu phát triển sản phẩm nhằm tăng sức cạnh tranh với các tập đoàn, công ty lớn đang chiếm ưu thế trên thị trường hiện nay”, Tuấn Ngọc cho hay.
Cũng theo nam Co-Founder, nhu cầu sử dụng mỹ phẩm làm đẹp cũng như thu nhập của người dân ngày càng cao. Thị trường gia công mỹ phẩm Việt Nam đã và đang phát triển vượt bậc, là cơ hội cho các bạn trẻ mạnh dạn thử sức lập nghiệp trong thời gian tới.
Trước những ý kiến cho rằng mình được sự hậu thuẫn lớn từ gia đình, Tuấn Ngọc không phủ nhận vì sự tin tưởng, ủng hộ của bố mẹ với con đường mình chọn chính là động lực để bản thân nỗ lực phát triển. Tuy nhiên, anh chàng cũng khẳng định bản thân không phải tuýp người sống dựa dẫm, những thành quả đạt được đều đến từ sự nỗ lực của bản thân cũng như sự dìu dắt của các anh chị có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này.
Được biết, Tuấn Ngọc đang là sinh viên năm hai chuyên ngành Digital Marketing tại Trường ĐH FPT Hà Nội. Anh chàng nhận định, đây là lĩnh vực ngày càng phổ biến trong cuộc sống, đặc biệt là với một người có định hướng theo đuổi kinh doanh rõ ràng.
Đặc biệt, mình cảm thấy may mắn khi được học tại Trường Đại học FPT nên được đào tạo bài bản về kinh doanh cũng như các yếu tố quan trọng để phục vụ công việc hiện tại như: xây dựng chiến lược Digital Marketing, định vị khách hàng mục tiêu, xây dựng thương hiệu, phân tích dữ liệu, tư duy thiết kế… Những kiến thức và trải nghiệm chuyên môn giúp mình tự tin làm việc trong môi trường kinh doanh toàn cầu”, Tuấn Ngọc nói.
Trong thời gian tới, chàng sinh viên Trường Đại học FPT đặt mục tiêu trau dồi thêm kinh nghiệm và kiến thức để phát triển và mở rộng quy mô kinh doanh lớn mạnh hơn. Bởi, đối với bất kì ngành nào cũng vậy, đặc biệt là kinh doanh, phải luôn học hỏi và cập nhật kiến thức mới nhất để chạy đua được với thị trường đầy sôi động, nhiều cơ hội nhưng cũng lắm thách thức.
Tuấn Ngọc muốn nhắn nhủ với các bạn trẻ đam mê kinh doanh và muốn khởi nghiệp rằng: “Tuổi trẻ hãy làm những gì mình thích, dám nghĩ dám làm, bởi vì chẳng có gì lãng phí trong quá trình trải nghiệm. Nếu ví thành công là một điều tuyệt vời, vậy hãy xem thất bại là những kinh nghiệm, kiến thức thực tiễn hữu ích”.