Phùng Ngọc Ánh – sinh viên K18 chuyên ngành Digital Marketing, Trường Đại học FPT – ghi tên vào vòng bán kết cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2024 bởi nhan sắc rạng rỡ và bảng thành tích đáng nể.
Phùng Ngọc Ánh sinh năm 2004, đang học tại Hà Nội, nằm trong top 40 thí sinh xuất sắc nhất toàn quốc của cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2024. Đây là cuộc thi do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức. Chia sẻ về khoảnh khắc nhận tin lọt vào vòng bán kết, cô nàng FPTUer không giấu được cảm xúc: “Khi nhận được cuộc gọi báo tin, cảm xúc của em vỡ òa. Nhìn lại cả hành trình vừa qua, niềm vui này càng trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết”.

Mỗi khi có cơ hội cầm mic tại các buổi ghi hình truyền hình thực tế của cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam, Ngọc Ánh luôn tự hào giới thiệu: “Em đến từ Trường Đại học FPT”. Đối với cô, việc được đại diện cho sinh viên Trường Đại học FPT là niềm vinh dự và là cơ hội lan tỏa hình ảnh sinh viên Trường Đại học FPT năng động, sáng tạo, luôn sẵn sàng bứt phá giới hạn với bạn bè sinh viên khắp cả nước.
Không chỉ sở hữu khuôn mặt khả ái, trên giảng đường, Ánh cũng thể hiện sự nghiêm túc học tập và tích cực tham gia các hoạt động chuyên ngành. Ánh từng lọt Top 50 tại cuộc thi FPT Edu Biz Talent 2023 – sân chơi dành cho sinh viên có ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc.
Ngọc Ánh còn là gương mặt sáng lập và điều hành thương hiệu thời trang Elsun và cộng đồng thiện nguyện Lửa Ấm. Trong đó, Lửa Ấm là dự án được hình thành từ một môn học tại Trường Đại học FPT, đã được cô phát triển thành hoạt động thiện nguyện tại tỉnh Yên Bái, hỗ trợ học sinh tại 4 điểm trường mầm non vùng cao với tổng kinh phí hơn 52 triệu đồng. Cô và bạn bè trực tiếp đảm nhiệm lên kế hoạch, vận động tài trợ, triển khai hoạt động và truyền thông cho dự án. Ngoài ra, Ánh còn là tình nguyện viên tại chùa Tam Chúc (Hà Nam), tích cực tham gia các chương trình thiện nguyện và hoạt động cộng đồng hướng về giá trị nhân văn.

Không những thế, Ngọc Ánh còn vô cùng tích cực với vai trò cộng tác viên tuyển sinh, xuất hiện nhiều trong các video giới thiệu trường, đảm nhận vai trò người mẫu cho các ấn phẩm truyền thông của nhà trường. Năm 2024, cô được chọn làm đại sứ truyền thông chương trình “Chill With Books” – hoạt động do Trường Đại học FPT tổ chức nhằm khuyến khích sinh viên xây dựng thói quen đọc sách.
Trước khi lên đường chinh chiến với chặng hành trình sắp tới tại cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam, Ngọc Ánh nhắn nhủ: “Hy vọng hành trình của em có thể truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên dám nghĩ, dám làm, dám bước ra khỏi vùng an toàn của mình để tận hưởng hành trình thanh xuân tươi đẹp”.

Việc lọt vào vòng bán kết Hoa khôi Sinh viên Việt Nam không chỉ là cơ hội để Ngọc Ánh khẳng định bản thân mà còn là dấu mốc cho thấy hình ảnh người trẻ hiện đại: đẹp về hình thức, vững về tri thức và giàu trách nhiệm với cộng đồng. Với những gì đã thể hiện, cô đang trở thành nguồn cảm hứng tích cực trong cộng đồng sinh viên Trường Đại học FPT và rộng hơn là thế hệ sinh viên Việt Nam năng động, hội nhập.
Thúy Anh