Sinh viên Trường ĐH FPT vận dụng kiến thức vào Ngày hội bán hàng chuyên nghiệp 2025

Sự kiện không chỉ là cơ hội trải nghiệm thực tế về bán hàng mà còn giúp các bạn trẻ trau dồi kỹ năng giao tiếp, kinh doanh, đàm phán và ứng dụng kiến thức từ giảng đường vào thực tiễn.

Ngày 6/3, Ngày hội Bán hàng Chuyên nghiệp 2025 – sự kiện tiêu biểu của ngành Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học FPT – đã diễn ra sôi động với sự tham gia của hơn 20 doanh nghiệp và hàng trăm sinh viên. Đây là năm thứ tư sự kiện được tổ chức, tiếp tục khẳng định vai trò là cầu nối giữa lý thuyết và thực tiễn, giúp sinh viên trực tiếp trải nghiệm môi trường kinh doanh thực tế, nâng cao kỹ năng bán hàng, đàm phán và xây dựng chiến lược kinh doanh. 

Với tiêu chí “Từ sách giáo khoa – Đi ra thực tế”, tại đây, các bạn sinh viên được vận dụng kiến thức đã học để làm việc thực tế cùng các doanh nghiệp như Trung tâm anh ngữ YOLA, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, Công ty TNHH Coway Vina

Ngày hội bán hàng chuyên nghiệp 2025 diễn ra với hơn 20 doanh nghiệp và hàng trăm bạn sinh viên Trường ĐH FPT. 
Ngày hội bán hàng chuyên nghiệp 2025 diễn ra với hơn 20 doanh nghiệp và hàng trăm bạn sinh viên Trường ĐH FPT.

Chương trình mở màn với chuỗi hội thảo quy tụ những diễn giả giàu kinh nghiệm, mang đến nhiều bài học giá trị. Lực sĩ Phạm Văn Mách nhấn mạnh tầm quan trọng của kỷ luật, sự kiên trì trong công việc và cuộc sống, xem đây là nền tảng giúp duy trì phong độ cá nhân và tư duy bền bỉ trong kinh doanh. Trong khi đó, MC – diễn viên – doanh nhân Ốc Thanh Vân chia sẻ về kỹ năng giao tiếp thông minh và nghệ thuật thuyết phục trong bán hàng, giúp sinh viên hiểu cách xây dựng hình ảnh cá nhân, tạo ấn tượng với khách hàng và duy trì mối quan hệ. Những câu chuyện thực tế cùng bài học sâu sắc từ cô mang đến góc nhìn đa chiều về nghề bán hàng và con đường phát triển sự nghiệp.

Một trong những hoạt động thu hút nhất của sự kiện là hoạt động thương mại, nơi sinh viên trực tiếp trải nghiệm thực tế trong ngành kinh doanh, từ việc tìm hiểu sản phẩm, xác định nhu cầu khách hàng đến ứng dụng kỹ năng thuyết phục để tạo ra doanh số thực hành bán hàng, thương lượng với khách và chốt đơn thành công. Những tình huống phát sinh tại sự kiện giúp sinh viên rèn luyện khả năng xử lý tình huống, làm việc nhóm, quản lý gian hàng và nâng cao sự nhạy bén trong kinh doanh.

Sinh viên trong hoạt động tại khu thương mại. 
Sinh viên trong hoạt động tại khu thương mại.

Anh Quốc Huy – Quản lý khu vực Công ty TNHH Coway chia sẻ về ngày hội: “Khi hợp tác cùng các bạn sinh viên Trường ĐH FPT, mình rất bất ngờ vì các bạn có rất nhiều ý tưởng sáng tạo và tâm huyết nên đã mang lại kết quả đáng kinh ngạc.”

Chuỗi hoạt động của Ngày hội bán hàng chuyên nghiệp còn có cuộc thi “The Best Sellers” dành cho những sinh viên đam mê kinh doanh. Trong vòng 3 phút ngắn ngủi, mỗi thí sinh đã thể hiện khả năng bán hàng thông qua những chiến lược tiếp cận sáng tạo, thuyết phục  ban giám khảo là những chuyên gia trong ngành như: ThS. DS. Lê Quốc Tuân – Giám đốc Điều hành Viện Khoa học Công nghệ Ứng dụng Sài Gòn, ThS. Dư Tiểu Dương – Chủ nhiệm bộ môn Quản trị Kinh doanh, ThS. Nguyễn Trần Phước Bảo – Trưởng phòng Quan hệ Doanh nghiệp. Qua đó các bạn còn được lắng nghe những góp ý chia sẻ từ các chuyên gia để hoàn thiện kỹ năng. Sau màn tranh tài kịch tính, Nguyễn Đình Quang (Khóa 18, ngành Quản trị kinh doanh) đã xuất sắc giành danh hiệu The Best Seller trong Ngày hội năm nay. 

Mỹ Linh