SV ĐH FPT khởi tạo những chiến dịch truyền thông “hot hit”

Nhiều chiến dịch truyền thông mới mẻ, táo bạo đã được sinh viên ĐH FPT chia sẻ tại đợt bảo vệ tốt nghiệp kỳ Spring 2022.

Chiến dịch quảng bá FPT eContract tới các doanh nghiệp

Với sự phát triển của Internet và thương mại điện tử, hợp đồng điện tử ngày càng trở nên phổ biến bởi những tiện ích của mình. Hợp đồng trực tuyến hay hợp đồng điện tử là một thỏa thuận được lập dưới dạng điện tử, được giao kết và thực hiện chủ yếu thông qua Internet.

Và FPT eContract – sản phẩm của Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) chính là cái tên đang đón đầu xu thế này. Đây là một giải pháp nền tảng hợp đồng điện tử giúp ký kết hợp đồng từ xa, đảm bảo tính pháp lý và bảo mật tối đa. Nhóm sinh viên Vũ Minh Hoàng, Bùi Bảo Duy, Nguyễn Xuân Minh, Vũ Việt Cường của ĐH FPT đã ấp ủ đề tài xây dựng chiến lược và kế hoạch truyền thông nhằm quảng bá và bán các sản phẩm FPT eContract.

sinh vien dai hoc fpt ha noi 3
Sinh viên Vũ Minh Hoàng, Bùi Bảo Duy, Nguyễn Xuân Minh, Vũ Việt Cường tại buổi bảo vệ tốt nghiệp.

Nhóm không ngần ngại đưa ra mục tiêu đầy tham vọng của mình đối với chiến dịch truyền thông này. “Chúng mình muốn Reputation Building: Xây dựng hình ảnh FPT eContract trở thành đối tác chiến lược hàng đầu của các doanh nghiệp khi nghĩ đến ký kết điện tử. Tiếp đó là hỗ trợ sản phẩm này tiếp cận hiệu quả đối tượng mục tiêu, thu hút sự chú ý và tăng lưu lượng truy cập vào FPT eContract”, đại diện nhóm chia sẻ.

Để hiện thực hóa mục tiêu trên, nhóm chia dự án truyền thông thành hai giai đoạn: tiền sản xuất và thực thi, nhằm tập hợp các cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức tập trung vào lĩnh vực chuyển đổi số tại Việt Nam, từ đó thu hút các cá nhân khác tham gia cộng đồng.

sinh vien dai hoc fpt ha noi 4
Nhóm sinh viên đã có buổi bảo vệ thành công

Trong giai đoạn một, nhóm đã thu thập dữ liệu của đối tượng mục tiêu bằng phân tích SWOT, phân tích đối thủ cạnh tranh, tiến trình kế hoạch và ngân sách. Đến giai đoạn hai, nhóm thực hiện đăng nội dung lên hội nhóm mạng xã hội và chạy quảng cáo cho sản phẩm. “Chúng mình đã nhận được 250 SQL (khách hàng tiềm năng) chất lượng và hơn 60 comment, inbox hỏi về thông tin eContract” – trưởng nhóm cho biết.

Tại buổi bảo vệ, chiến dịch truyền thông của nhóm đã được giá cao về việc nghiên cứu tỉ mỉ, chỉn chu cũng như có kế hoạch truyền thông rõ ràng, bước đầu mang về những chỉ số tương đối tiềm năng.

Chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức về tình dục, giới tính

Người trẻ hiện nay quan tâm tới vấn đề tình dục, giới tính và mong muốn được tiếp cận những vấn đề này một cách khoa học. Nắm bắt được nhu cầu đó, nhóm sinh viên Nguyễn Trọng Duy, Nguyễn Minh Giang, Nguyễn Xuân Trường, Phạm Hải Hà, Lê Nguyễn Phi Long đã cùng nhau thực hiện chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao nhận thức về tình dục văn minh cho lứa tuổi từ 18 đến 40.

Giai đoạn đầu, nhóm tiến hành phân tích kịch bản hiện tại và quan điểm của đối tượng mục tiêu, sau đó tiến hành thiết kế thời gian biểu, ngân sách và nguồn lực cần thiết cho các chiến dịch. Nhóm triển khai 3 hoạt động chính trong chiến dịch, truyền tải thông điệp bằng lời nói, hình ảnh và video.

sinh vien dai hoc fpt ha noi 5 1
Nhóm sinh viên Nguyễn Trọng Duy, Nguyễn Minh Giang, Nguyễn Xuân Trường, Phạm Hải Hà, Lê Nguyễn Phi Long phát triển chiến dịch truyền thông giáo dục giới tính

Chiến dịch của nhóm được thực hiện trong gần 4 tháng (12/2021 – 4/2022) với mục đích xây dựng một cộng đồng văn minh bằng cách: tăng cường học hỏi và thực hành các hành vi tình dục tích cực, tăng cường sự tham gia của cộng đồng trong việc giáo dục giới tính. Mục tiêu cụ thể của nhóm là nâng cao nhận thức và kiến thức cho khoảng 5 triệu người cũng như tăng cường sự tham gia của cha mẹ trong việc giáo dục và giải quyết các vấn đề liên quan tình dục cho người trẻ.

Với chiến lược được nghiên cứu bài bản và tập trung truyền thông trên các kênh mạng xã hội được người trẻ yêu thích, nhóm đã thực hiện thành công chiến dịch với những con số ấn tượng. Cụ thể, các video của nhóm trên các kênh TikTok, Facebook… đã đạt hơn 16 triệu views. Điều này càng ấn tượng hơn khi kinh phí thực tế cho chiến dịch là rất thấp.

“Thông qua chiến dịch, chúng mình muốn góp phần nào thay đổi những định kiến của xã hội, để mọi người nhất là người trẻ có thể nói chuyện về tình dục một cách cởi mở và văn minh, có thêm kiến thức về vấn đề này. Bên cạnh đó, chính chúng mình cũng được trang bị thêm kiến thức để xây dựng một chiến dịch truyền thông, kỹ năng chuyên môn và kỹ năng quản lý, sản xuất nội dung đa kênh”, đại diện nhóm chia sẻ.

Theo Tổ chức giáo dục FPT