

1. Quản trị truyền thông đa phương tiện là gì?
Trong kỷ nguyên bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay, truyền thông đa phương tiện trở thành xu hướng phát triển tất yếu của xã hội.
Truyền thông đa phương tiện được tích hợp kiến thức báo chí – truyền thông và công nghệ thông tin để sáng tạo, xây dựng, thiết kế những sản phẩm ứng dụng đa phương tiện trong các lĩnh vực truyền thông như báo chí, truyền hình, quảng cáo, sản xuất phim và các lĩnh vực giải trí khác.
Tại Đại học FPT, sinh viên chuyên ngành Quản trị truyền thông đa phương tiện thuộc ngành Quản trị kinh doanh sẽ được trang bị kiến thức sâu rộng về sự kết hợp giữa truyền thông marketing và mỹ thuật đa phương tiện, đi kèm với những ứng dụng về công nghệ thông tin trong thiết kế. Sinh viên sẽ được bao quát toàn bộ quá trình xây dựng các chiến lược, hoạch định truyền thông thông qua những góc nhìn về mặt thiết kế, tư duy mỹ học. Sinh viên không chỉ được hướng dẫn chi tiết về phương pháp tối ưu hóa các công cụ media mà còn được trực tiếp tham gia vào quá trình thực hiện các sản phẩm truyền thông cũng như đi sâu vào các khâu tổ chức sự kiện về mặt thực tiễn lẫn lý thuyết.
2. Cơ hội việc làm
Là chuyên ngành mới lên ngôi, Quản trị truyền thông đa phương tiện hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho giới trẻ.
Sau khi tốt nghiệp, cử nhân chuyên ngành Quản trị truyền thông đa phương tiện có thể làm việc trong các nhà xuất bản, tòa soạn báo, các cơ quan, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, giải trí, giáo dục với các vị trí khác nhau như: Biên tập, phóng viên, nhà nghiên cứu truyền thông, giám đốc sản xuất, giám đốc sáng tạo, chuyên viên quản lý sự kiện, chuyên viên mạng xã hội…