Có 1 trường học …Thất nghiệp chưa bao giờ gọi tên

Khái niệm “Thất nghiệp” chưa bao giờ có trong từ điển của Sinh viên ĐH FPT. Ở đây, bên cạnh việc học trên giảng đường, sinh viên được tham gia các hoạt động phòng trào của hơn 40 CLB, được đăng kí các kì thực tập tại doanh nghiệp, công ty bất cứ thời điểm nào mà không cần đợi đến năm thứ 4.

Sinh viên ĐH FPT thông qua những hoạt động phong trào đã rèn luyện, tích luỹ cho mình nhiều kỹ năng mềm.

Hơn nữa, trường cũng tổ chức nhiều hội thảo tuyển dụng với nhiều công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tham gia các sự kiện này, sinh viên có cơ hội tìm kiếm các kì thực tập có lương và việc làm sau này. Bên cạnh đó, phòng Công tác sinh viên cũng thường xuyên cập nhật tình hình, giới thiệu việc làm tới các sinh viên, ngay cả cựu sinh viên ra trường từ rất lâu, khiến cho mạng lưới công việc được mở rộng. Ngô Quang Khánh (cựu sinh viên ĐH FPT) cực ấn tượng: “Dù mình đã ra trường, có công việc ổn định, lương cao tại một tập đoàn nổi tiếng ở Nhật Bản nhưng hàng ngày vẫn nhận được thông tin việc làm từ ĐH FPT. Mình thấy đây là một điểm cực kì tốt mà nhà trường dành cho sinh viên”.

Đỗ Xuân Việt, Sinh viên khóa 9, khoa kỹ thuật phần mềm, ĐH FPT thông qua hội thảo tuyển dụng đã liên tiếp “săn” được 2 khoá thực tập có lương tại các công ty nổi tiếng về CNTT của Nhật Bản như công ty Aiesec và Scoville.

Việt cho biết những lần thực tập như thế này cậu tích luỹ thêm được nhiều kinh nghiệm thực tế, và giúp cho CV của mình thêm hoàn thiện khi đi xin việc sau này.

Hay như trường hợp Bùi Quang Anh (sinh viên ngành Tài chính – Ngân hàng, ĐH FPT) năm thứ 3 ĐH, mạnh dạn ứng tuyển vào Heineken thực tập. Kiến thức chuyên ngành tốt, cùng kinh nghiệm “chinh chiến” qua hàng loạt hoạt động phong trào trong trường, đã giúp Quang Anh lọt vào “mắt xanh” của nhà tuyển dụng. Sau khi tốt nghiệp, 9X này nhanh chóng được quản lý các dự án lớn phát triển thương hiệu, làm việc cùng nhiều đối tác trên toàn thế giới của Heineken.

Đó là “trái ngọt” cho những nỗ lực của một bộ phận giới trẻ dám dấn thân vào môi trường học tập khác biệt để tìm kiếm thành công.

Hành trình tìm việc sau khi ra trường đôi khi sẽ gian nan hơn bạn nghĩ nhưng điều quan trọng là bạn đủ quyết tâm, đủ nỗ lực để chấp nhận những khó khăn và vất vả. Để hành trình tìm việc được rút ngắn hơn và trở nên dễ dàng hơn, thì hãy tự chủ động trang bị cho mình một hành trang vững chắc phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, công ty ngay từ khi là sinh viên!

P.Phương

Năm 2018, Đại học FPT tuyển sinh các chuyên ngành: Kỹ thuật phần mềm; An toàn thông tin; Khoa học máy tính; Quản trị kinh doanh; Quản trị khách sạn; Kinh doanh Quốc tế; Ngôn Ngữ Anh; Ngôn Ngữ Nhật; Ngôn ngữ Hàn (dự kiến); Ngôn ngữ Trung (dự kiến); Truyền thông đa phương tiện; Thiết kế đồ họa theo hình thức tham gia kỳ thi tuyển sinh ngày 13/5.

Thí sinh có điểm 3 môn trong hai học kỳ cuối THPT đạt 21 điểm* trở lên xét theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại Trường ĐH FPT đủ điều kiện miễn thi kỳ thi tuyển sinh đầu vào của trường.