Sinh viên Đại học FPT hứng thú với đối thoại về ngành công nghệ thông tin

Những câu hỏi về chuyên ngành học, về phương pháp học tập,  cơ hội nghề nghiệp, cuộc sống du học và cách thích nghi với môi trường đã được hai nghiên cứu sinh tiến sỹ Trần Thanh Hải và Vũ Minh Phong giải đáp cụ thể trong buổi đối thoại “The Dialogue – See the world in numbers” vào chiều 11/6 hôm qua tại Đại học FPT, cơ sở Hoà Lạc.

Sự kiện thu hút dự tham gia đông đảo của sinh viên ngành CNTT

Nắm bắt nhu cầu của nhiều sinh viên Công nghệ thông tin có mong muốn học tập lên cao sau khi tốt nghiệp, cựu sinh viên khoá 4 ngành CNTT Đại học FPT đã chuẩn bị chu đáo slide chia sẻ với sinh viên Nhà trường về việc học tiến sỹ, cụ thể là học tiến sỹ tại Mỹ. Những yếu tố chuẩn bị về sức khoẻ, tiếng Anh, tâm thế không bỏ cuộc …đều vô cùng quan trọng cho việc thích nghi với cuộc sống xa nhà của các du học sinh.

Cựu sinh viên Vũ Minh Phong chia sẻ với sinh viên

Tiếp cận sinh viên FPT với những câu hỏi cơ bản, khái quát nhất về Công nghệ thông tin, khoa học máy tính, anh Trần Thanh Hải đã gợi mở và trả lời giúp sinh viên FPT về vấn đề cốt lõi ngành học mà các em theo đuổi. Theo anh Hải, các bạn phải thực sự hiểu về bản chất ngành học của mình, sự khác nhau giữa khoa học máy tính (CS) và kỹ thuật phần mềm (SE) để qua đó có sự lựa chọn chuyên ngành học và nghề nghiệp cho phù hợp sau khi ra trường.

Cựu sinh viên Trần Thanh Hải chia sẻ với sinh viên

Với câu hỏi của sinh viên về cơ hội việc làm của ngành ngành CNTT sau khi ra trường, anh Hải cho rằng thị trường việc làm tại Việt Nam đang vô cùng rộng mở. Các công ty lớn như Vin Group, FPT, Viettel, CMC… đang có sự đầu tư lớn cho hoạt động trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data)…. Các bạn sinh viên FPT chỉ cần học tập, nắm chắc kiến thức, kỹ năng, ngoại ngữ thì luôn có cơ hội tại những doanh nghiệp hàng đầu với vị trí công việc phù hợp.

Chia sẻ về buổi đối thoại cùng hai chuyên gia, bạn Đặng Hoài Sơn Nam cho biết: “Chương trình giúp em hiểu hơn về ngành, các vấn đề nên thực hiện khi học khoa học máy tính, chương trình học bổng  và cuộc sống du học.” Qua “The Dialogue – See the world in numbers”, anh Vũ Minh Phong và anh Trần Thanh Hải cũng mong muốn có sự tham gia trực tiếp của các bạn sinh viên Đại học FPT vào các dự án trực tiếp tại đơn vị các anh học tập và làm việc.

Nhiều sinh viên đặt câu hỏi cho các diễn giả

Sự kiện mở ra cơ hội kết nối, cơ hội học tập và trải nghiệm tuyệt vời cho sinh viên ĐH FPT.

The Dialogue là chuỗi chương trình đối thoại, chia sẻ của các chuyên gia trong ngành tới các sinh viên Đại học FPT. Chương trình do Phòng Công tác sinh viên thực hiện nhằm định hướng và trang bị cho sinh viên những kiến thức về ngành nghề đang học tập tại Đại học FPT.

Sofia Đỗ