Đại học FPT tái hiện không khí Tết truyền thống tại Chợ Làng Cóc 2020

Trong không khí háo hức đón Xuân về, khuôn viên trường Đại học FPT cũng trở nên đặc biệt hơn bao giờ khi biến thành Chợ Làng Cóc với những gian hàng và trò chơi đậm chất dân gian, đưa sinh viên trở về với tuổi thơ và những nét văn hoá truyền thống Việt Nam dịp năm mới.

Mở đầu chương trình là phần biểu diễn múa lân, sư, rồng vô cùng sôi động và đặc sắc. Một nét văn hoá rất đặc trưng mà mỗi dịp Tết đến. Đi khắp các đường phố, lễ hội đâu đâu cũng văng vẵng tiếng trống, tiếng chiêng, hình ảnh ông địa tay cầm quạt, và những chú lân chạy nhảy tung tăng.

Tại Chợ Làng Cóc 2020, các bạn sẽ được tham gia những gian hàng dân gian như: bịt mắt bắt heo, vớt cá, đập niêu, ném phi tiêu, thả banh, bầu cua tôm cá, tô heo đất,… nhảy sạp, cà kheo, xin chữ ông đồ, nặn tò he.

Ngày hội đã đưa các bạn sinh viên và người tham gia trở về tuổi thơ với những trải nghiệm và kỷ niệm khó quên giữa Sài Thành.

Những tiết mục văn nghệ hoành tráng, đặc sắc đến từ CLB FTI, múa đến từ CLB Dân ca, nhạc cổ truyền của ĐH Ngân Hàng hay tiết mục nhạc cụ của nhạc viện âm nhạc TP HCM đã càng đẩy không khí của ngày hội thêm phần sôi động và ngập tràn âm sắc mùa xuân.

Tò he là một loại hình nghệ thuật xuất thân từ miền Bắc Bộ với những làng nghề tò he nổi tiếng khắp ba miền. Tò he từ xa xưa là những món đồ chơi dân gian cho các bạn nhỏ. Được lưu truyền và gìn giữ cho đến ngày nay như là loại hình nghệ thuật dân gian của đất nước. Nặn hình tò he với tất cả những yêu cầu của bé: doremon, pikachu, quái vật, rồng, hoa hồng, chó, mèo, thỏ, bồ câu… bằng bột gạo.

Trong khi đó, với hình thức kêu các con số bằng âm nhạc, lô tô từ lâu đã trở thành một trò chơi dân gian rất được mong đợi trong những ngày lễ hội làng quê, đặc biệt gắn liền với đời sống của người bình dân Nam Bộ.

Bên cạnh các gian hàng, ngày hội còn có sự xuất hiện của những món ngon ngày Tết như bánh chưng, mứt… Các bạn sinh viên sẽ được tự tay trải nghiệm học cách gói bánh, nấu bánh.

Ngoài ra, tại ngày hội Chợ Làng Cóc 2020, BTC đã chính thức trao giải cho cuộc thi “Trường tôi thế đấy” do Tổ chức giáo dục FPT khởi động. Tham gia sân chơi này, bạn Thành Tài và Gia Linh thuộc Đại học FPT đã đạt giải nhất và giải khuyến khích với tác phẩm ấn tượng.

Bạn Trần Gia Hảo, sinh viên K15 ngành truyền thông đa phương tiện trường Đại học FPT chia sẻ: “Em cảm thấy chương trình rất thú vị, rất đậm chất Tết với sự đa dạng của những gian hàng trò chơi dân gian, ẩm thực do chính tay các CLB chuẩn bị. Ngoài ra, sự góp mặt của gian hàng tò he và chữ thư pháp làm em cảm thấy rất thích. Chương trình mang đến cho em cảm giác rất chân thật về chợ Tết.

Phần trang trí được chuẩn bị khá kĩ lưỡng và chỉnh chu, đẹp mắt, tái hiện đúng không gian ngày Tết. Một ngày đi “chợ Tết” đúng nghĩa khi tụi em nhận được rất nhiều quà. Với em thì “chợ làng Cóc” rất vui và ý nghĩa, em rất cảm ơn trường đã mang đến những trải nghiệm khó quên cho chúng em.” 

Annie N
Ảnh: Tổng hợp