Gặp gỡ những cô nàng IT trường F để hoá giải những lầm tưởng về “con gái học IT”

Bạn nghĩ gì về một cô gái học Công nghệ thông tin? Là một cô nàng chỉ giỏi khoa học tự nhiên, code suốt ngày, đi sửa máy tính hay đơn giản là ngành này chỉ dành cho nam nên con gái không thể sánh bằng. Cùng gặp gỡ các “bóng hồng” CNTT trường F để hoá giải các hiểu lầm nhé!

“Con gái học IT là phải giỏi xuất sắc các môn Khoa học Tự nhiên”?

“Liệu có nên theo đuổi ngành IT khi không quá xuất sắc ở các môn KHTN”. Phải công nhận rằng các môn học này sẽ rất có ích cho bạn trong quá trình theo học các chương trình học, nhưng không có nghĩa là bạn sẽ không thể học lập trình nếu bạn không giỏi các môn Tự nhiên.

Yếu tố quyết định khiến bạn có thể thành công trong ngành nghề này hay không chính là sự kiên trì học hỏi.

“Con gái học IT luôn code mọi lúc mọi nơi”?

Thực tế thì điều đó còn phụ thuộc vào môi trường học tập của bạn như thế nào. Nếu đấy là một môi trường năng động với các hoạt động sôi nổi của các câu lạc bộ thì bạn sẽ không phải lo lắng về việc có một quãng thời gian sinh viên “thiếu muối”.


“Con gái học IT có thể sửa tất cả mọi thứ liên quan đến máy móc”?

Trong ngành IT lại chia ra nhiều chuyên ngành hẹp khác nhau. Thế nên, đừng quá ngạc nhiên khi thấy một cô gái học ngành khoa học máy tính hốt hoảng khi máy bị lỗi màn hình xanh hay một cô gái học ngành kỹ thuật phần mềm nhưng vò đầu bứt tai khi bạn nhờ cài hộ Win nhé.

“Con gái học IT sẽ không thể giỏi bằng các bạn nam IT”?

Có một sự thật mà bạn có thể chưa biết, đó là những lập trình viên đầu tiên đặt những viên gạch nền móng để xây dựng nên cả mạng lưới công nghệ thông tin đồ sộ như bây giờ đều là nữ.

Những bóng hồng công nghệ thông tin này không chỉ tài năng mà còn rất cá tính và xinh đẹp nữa đó!

Trịnh Thị Hà My – hot girl kẹo ngọt ngành IT

Hà My đại diện cho số nữ sinh “ít nhưng rất chất” đang theo học Kỹ thuật phần mềm tại ĐH FPT. Nhiều người vẫn nghĩ con gái học kỹ thuật sẽ khô khan và kém xinh, nhưng cô bạn Hà My đã chứng minh điều ngược lại.

Dù toàn học những môn kỹ thuật khá “khó nhằn” nhưng thành tích của cô bạn này còn vượt xa nhiều nam sinh trong trường. Hà My đạt sinh viên giỏi ngành CNTT trong nhiều kỳ liên tiếp và là thành viên chủ chốt trong những câu lạc bộ, sự kiện đinh của ĐH FPT.
Đinh Lan Hương – “bóng hồng” sở hữu bề dày thành tích khủng trong làng công nghệ

Từ nhỏ, Lan Hương đã có đam mê với môn toán, thêm vào đó, khả năng tư duy logic nhạy bén đã giúp cô bạn chinh phục được các danh hiệu suốt 12 phổ thông. Chính vì thế Lan Hương chẳng mấy khó khăn khi “vượt vũ môn” một cách dễ dàng, đủ sức để lọt vào các trường Top đầu trên cả nước. Cuối cùng, Hương lựa chọn Đại Học FPT như là một ngã rẽ hoàn toàn mới thay vì tiếp tục trên con đường mà cô được cha mẹ định sẵn từ trước.
CEO 9X Hoàng Phương Nga

Bóng hồng từng “nức tiếng” xứ Hola không chỉ là Á khoa tốt nghiệp khóa 8 ngành Công nghệ thông tin của Đại học FPT, cô gái tài năng đó còn là nữ sinh tiêu biểu lĩnh vực Kỹ thuật năm 2015 với dự án “Funny Programming” – dạy lập trình phát triển tư duy cho trẻ nhỏ. Ấn tượng hơn cả, nữ lập trình viên ấy đã từ bỏ công việc đúng chuyên môn với mức lương gần 2.000 USD để theo đuổi đam mê khởi nghiệp và thành công với 5 trường dạy lập trình mang tên “KiddiCode” vào đầu năm 2017 giúp trẻ em học lập trình không ‘dán mắt’ vào game.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC FPT 2023