Phụ huynh khuyến khích con chọn trường chuyên ngành công nghệ ô tô số

Ủng hộ con chọn trường chuyên ngành công nghệ ô tô số, phụ huynh không chỉ mong con được theo đuổi chuyên ngành yêu thích, cơ hội việc làm rộng mở, mà còn có nhiều trải nghiệm hữu ích ở môi trường đại học.

Nguyễn Khánh Minh (học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng) là học sinh giỏi nhiều năm, đạt giải Học sinh giỏi Quốc gia môn Tin học, từng tham gia và giành nhiều giải thưởng như Giải Khuyến khích Cuộc thi sáng tạo dành cho Thanh thiếu niên, Nhi đồng toàn quốc năm 2022, Giải Nhì Hội thi Tin học trẻ cấp thành phố Đà Nẵng năm 2023… Cậu cũng được trao học bổng 50% vào Trường ĐH FPT.

Khi Minh học lớp 7, anh Khánh (bố của Minh) đã tự tay mua robot, một vài thiết bị IoT để con trai làm quen, tập tành lập trình. Minh cũng thể hiện niềm yêu thích, sở trường về các môn tự nhiên như Tin học, Hóa học. “Gia đình để Minh phát triển năng lực một cách tự nhiên, có sự định hướng, ủng hộ nhưng không bắt ép”, anh Khánh nói.

cong nghe o to so
Anh Nguyễn Khánh (bên trái) đồng hành cùng con trong quá trình học tập.

Thời điểm con chuẩn bị vào đại học, anh Khánh dành nhiều thời gian trao đổi, phân tích xu hướng ngành nghề, môi trường học tập cùng con. “Con quyết định chọn học chuyên ngành Công nghệ ô tô số, Trường ĐH FPT”, anh Khánh cho biết.

Anh Nguyễn Khánh (bố của Minh) cho biết gia đình đồng hành cùng Minh trong 12 năm học. Biết tin con nhận được học bổng vào Trường ĐH FPT, anh Nguyễn Khánh chia sẻ: “Học bổng là động lực giúp Minh phấn đấu học tập hơn nữa, đồng thời cũng giúp gia đình an tâm về tài chính khi con học đại học”.

Chuyên ngành Công nghệ ô tô số là chuyên ngành mới, bắt đầu được Trường ĐH FPT đào tạo từ năm nay với chương trình đào tạo đạt chuẩn, được thiết kế riêng cho chuyên ngành. Trường cũng có nhiều hoạt động trải nghiệm, các cuộc thi học thuật, giảng dạy Vovinam và nhạc cụ truyền thống trong chương trình chính khóa cho sinh viên. Bằng kinh nghiệm của một người công tác trong ngành giáo dục, anh Khánh tin rằng, con trai mình sẽ có những trải nghiệm hữu ích và mới mẻ trong môi trường đại học khi chọn Trường ĐH FPT.

“Tôi mong đợi Minh sẽ có nhiều bước phát triển bản thân ở Trường ĐH FPT. Đầu tiên là có đủ kiến thức, kỹ năng để làm việc cho công ty FPT Automotive (công ty chuyên về công nghệ ô tô số). Thứ hai là rèn luyện kỹ năng mềm để con người trở nên tự tin, năng động hơn. Thứ ba, con biết chơi nhạc cụ truyền thống và cuối cùng là trải nghiệm hoạt động câu lạc bộ sinh viên, các cuộc thi học thuật…”, anh Khánh chia sẻ.

Để đạt được những mục tiêu này, anh Khánh và gia đình khuyến khích Minh tự lập và tự học. “Minh rất ít đi học thêm, chủ yếu tự học tại nhà. Con cũng tự đi học bằng xe buýt từ nhỏ, sau này thì đi xe đạp hoặc xe điện”, anh Khánh nhớ lại.

Vị phụ huynh này tin rằng, môi trường đề cao tinh thần tự học và rèn luyện kỹ năng tự học liên tục cho sinh viên như Trường ĐH FPT sẽ phù hợp với con trai mình. Đây sẽ là nền tảng để Minh phát huy sở trường và tạo lập nền tảng cho việc học tập ở những bậc học cao hơn hoặc tự học để phát triển chuyên môn trong công việc sau này.

Với những trải nghiệm khác bên cạnh học tập kiến thức chuyên ngành ở đại học, anh Khánh cho rằng học tập tại Trường ĐH FPT sẽ là cơ hội để Minh hay bất kỳ sinh viên nào khác nhìn nhận chính xác về ưu điểm, hạn chế của bản thân; từ đó tự điều chỉnh, thiết lập mục tiêu và có sự nỗ lực để đạt được mục tiêu đó.

Theo Dân trí