Nhóm đồ án tổ chức thành công cuộc thi mang tên Aspiring Vietnam Contest 2024 phủ sóng trên 50 tỉnh thành, hợp tác cùng nhiều thương hiệu nổi tiếng đa lĩnh vực tại Việt Nam.
Aspiring Vietnam Contest 2024 là cuộc thi do nhóm sinh viên K17, chuyên ngành Truyền thông đa phương tiện Trường Đại học FPT phối hợp thực hiện cùng tổ chức Abroad in Vietnam (Cộng đồng chia sẻ kinh nghiệm dành cho các bạn trẻ mong muốn tìm kiếm học bổng). Cuộc thi này là đề tài đồ án của nhóm Hạt Nhài, bao gồm 5 thành viên: Đỗ Lê Dân (Trưởng nhóm), Nguyễn Thị Tuệ Nhi, Nguyễn Thị Việt Thư, Nguyễn Thùy Dương và Nguyễn Doãn Anh Vũ, dưới sự hướng dẫn của cô Nguyễn Thị Huệ – giảng viên chuyên ngành Truyền thông đa phương tiện.

Ý tưởng phát triển cuộc thi bắt đầu khi nhóm có cơ hội trò chuyện với anh Nguyễn Trọng Khôi, người đồng sáng lập tổ chức Abroad in Vietnam. Từ những chia sẻ của anh về mong muốn xây dựng một sân chơi giúp các bạn học sinh THPT thỏa sức sáng tạo và trau dồi kiến thức để chinh phục học bổng đại học, nhóm quyết định hợp tác với tổ chức Abroad in Vietnam để phát triển một cuộc thi mang giá trị “Nuôi dưỡng hiền tài”.
Từ đó, Aspiring Vietnam Contest 2024 ra đời, với mục tiêu khám phá và phát huy tiềm năng ẩn giấu của các thí sinh thông qua việc trình bày ý tưởng khởi nghiệp. Cuộc thi không chỉ tạo cơ hội cho các bạn trẻ phát triển kỹ năng lãnh đạo mà còn góp phần nâng cao và mở rộng vốn văn hóa, trí tuệ Việt Nam.
Các học sinh THPT tham gia cuộc thi sẽ có 4 lĩnh vực để thử sức tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp, tương đương 4 hạng mục được đưa ra bởi các thương hiệu lớn trong nước: Creative (Sáng tạo) – Biti’s Hunter, Business (Kinh doanh) – Chợ Tốt, Technology – Zalo, Well-being – The Coffee House.
Sau 5 tháng triển khai chiến dịch truyền thông cho cuộc thi Aspiring Vietnam Contest 2024, dự án đã thu hút được 1.065 đơn đăng ký từ hơn 258 trường THPT ở 50 tỉnh thành khắp cả nước; mang lại hơn 1,5 triệu lượt hiển thị trên các nền tảng truyền thông, cùng với việc tiếp cận hơn 200.000 người dùng mới trên fanpage “Aspiring Vietnam”. Những nỗ lực của nhóm đã được ghi nhận với điểm số xuất sắc 9,8 cho đồ án, đạt danh hiệu Á Khoa chuyên ngành Truyền thông đa phương tiện.
Ngoài ra, dự án đã nhận được sự ủng hộ từ nhiều thương hiệu nổi tiếng, đặc biệt là Văn Miếu Quốc Tử Giám – nơi tổ chức miễn phí các sự kiện thuộc khuôn khổ cuộc thi.
Sau một chặng đường dài với cuộc thi Aspiring Vietnam Contest 2024, nhóm Hạt Nhài nhận thấy, “sức bền” trong công việc của mình đã được rèn luyện đáng kể. Nhóm không chỉ đảm nhiệm việc vận hành cuộc thi mà còn thực hiện một chiến dịch truyền thông quy mô toàn quốc.
Trong quá trình này, nhóm đã xây dựng kế hoạch chi tiết trong thời gian ngắn, đảm bảo tiến độ sản xuất và phát hành các ấn phẩm truyền thông một cách liên tục. Bên cạnh đó, nhóm cũng đã tổ chức vận hành cuộc thi với số lượng thí sinh đông đảo và duy trì mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với nhiều đối tác. Những nỗ lực này không chỉ thể hiện khả năng thích ứng mà còn khẳng định sự quyết tâm của nhóm trong việc đạt được thành công.
Bạn Việt Thư (K17 – Chuyên ngành Truyền thông đa phương tiện) chia sẻ: “Thật may mắn khi chúng em đã nhận về sự quan tâm và yêu thích từ các bạn học sinh THPT đến từ 50 tỉnh thành cả nước, đồng thời được hội đồng chấm thi ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực. Điều mà chúng em trân quý nhất là được kết nối và xây dựng mối quan hệ khăng khít với các bạn học sinh THPT. Các bạn đều rất tình cảm và dành rất nhiều tình yêu cho cuộc thi. Chúng em còn được các bạn viết email động viên trước ngày bảo vệ đồ án tốt nghiệp nữa”.
Không chỉ dừng lại ở phạm vi đồ án tốt nghiệp, ban tổ chức cuộc thi Aspiring Vietnam 2024 đã lên kế hoạch thực hiện các hoạt động sau cuộc thi cho các thí sinh, tiếp tục sứ mệnh lan tỏa giá trị tốt đẹp đến cộng đồng.
Vân Anh