Đã hóm hỉnh lại còn giỏi giang, sinh viên ĐH FPT dùng công nghệ ‘thắp hương cầu thi đỗ’ đến khởi nghiệp công ty tỷ USD

Biết ứng dụng công nghệ vào đời sống, học hành chắc là do học chăm, học giỏi nhưng đủ “mặn” để nghĩ ra “thắp hương cầu thi đỗ” online hay kết hợp blockchain vào game “hot hit” toàn thế giới hẳn là vì những sinh viên ĐH FPT này xuất sắc về trải nghiệm.

Ứng dụng hài hước, học trò nào cũng cần

Xưa rồi chuyện ăn xôi đỗ đỏ, xôi gấc, kiêng trứng vịt lộn hay đậu đen, sinh viên ĐH FPT giờ đây có cách vừa trend mà vẫn đảm bảo “chuyện tâm linh không thể đùa được” trước mỗi mùa thi cử. Đó là “thắp hương” cầu thi đỗ tại FPT Pray.

dai hoc fpt 1 1663744606
Giao diện app thắp hương online do sinh viên ĐH FPT “phát minh”

FPT Pray là một website do Võ Tấn Tài (sinh viên ĐH FPT) “phát minh”. Chức năng chính của FPT Pray, đúng như tên gọi của nó, là “thắp hương” cầu thi đỗ bất cứ khi nào bạn cần. “Mình tạo ra ứng dụng này với mong muốn giúp bạn bè có thể an tâm phần nào trước mỗi kỳ thi. Các bạn có thể thắp hương online, gửi gắm nguyện vọng của mình qua ứng dụng này”, Tấn Tài hóm hỉnh chia sẻ.

Ý tưởng tạo ra website “thắp hương” online này xuất phát từ chính nguyện vọng bản thân, từ những trải nghiệm “fail” trong các kỳ thi của Tài và bạn bè xung quanh. “Học trò nào cũng sợ thi trượt. Dù bạn học cực chăm, cực giỏi hay… chưa có lúc nào để học thì luôn có một yếu tố gọi là “đen thôi” có thể tác động khiến kết quả thi cử của bạn không như mong đợi”, nam sinh ĐH FPT lý giải. Bởi vậy, ứng dụng của cậu bạn nhằm giải quyết phần nào câu chuyện “tâm linh” thường được nhắc tới trước mỗi kỳ thi.

Có thể phì cười trước ý tưởng của nam sinh này, nhưng thực tế, FPT Pray do Tài “phát minh” thường nhận được hàng trăm lượt “thắp hương” trước mỗi kỳ thi. Không biết có bao nhiêu sinh viên ĐH FPT đã được như ý nguyện nhưng Tài khẳng định: “Từ trải nghiệm học hành của mình, mình tin ứng dụng này là “trúng phóc” nhu cầu của các bạn”. Hẳn là, với đà từ trải nghiệm đoán nhu cầu thị trường này, Tài có phát triển sản phẩm công nghệ gì trong tương lai chắc cũng tạo trend lắm đây.

Công ty khởi nghiệp với game blockchain toàn cầu

Vừa được giải trí qua game với những con thú ảo xinh xắn, vừa có thể làm quen với blockchain, ai mà không thích. Ý tưởng “mặn mòi” này có lẽ xuất phát từ đam mê chơi game cộng với sự nhạy bén của một “dân công nghệ” nhiều trải nghiệm của Nguyễn Thành Trung (cựu sinh viên ĐH FPT).

Thành Trung từng thừa nhận, mình “nghiện game”, tính lại tò mò, ham cạnh tranh. Anh từng có những chia sẻ hỏm hỉnh khiến dân mạng không khỏi cảm thấy thú vị như: “Không được ĐH FPT tuyển thẳng thì mình không biết có trúng tuyển ĐH hay không” hay “Mình nghĩ các bản trẻ nên quậy một chút”. Bên cạnh đó, trải nghiệm mà Trung có được với công nghệ từ khi còn là sinh viên ĐH FPT cũng “không phải dạng vừa đâu”. Là “gà nòi” trong các cuộc thi về CNTT dành cho sinh viên, Trung từng tham gia đội tuyển thi ACM/ ICPC của trường ĐH FPT và lọt tới vòng World Final. Trung còn tự học tiếng Anh qua việc học và làm việc với nhiều tài liệu chuyên ngành, đi thi thố ở các nước.

dai hoc fpt 2 1663744606
Nguyễn Thành Trung là cựu sinh viên ĐH FPT, nhà sáng lập game Axie Infinity

Từ cá tính của bản thân và trải nghiệm công nghệ có được từ thời ĐH, Trung và cộng sự bắt tay vào làm game ứng dụng blockchain. Axie Infinity khởi động những bước đi đầu tiên. Trung và nhóm khởi nghiệp của mình thành công bởi mô hình “game” đã trở thành huyền thoại với nhiều người, giao diện dễ thương, tạo hình nhân vật xinh xắn và việc kết hợp công nghệ blockchain.

Với Trung, việc học ở trường lớp không phải là điều quan trọng nhất. Học ĐH FPT, đúng với đam mê lập trình của Trung, lại khiến anh “bỏ công sức tối thiểu, nhận kết quả vừa đủ nhưng bù lại được trải nghiệm nhiều thứ khác”. Trước khi thành công với Axie Infinity, Trung từng khởi nghiệp ngay khi đang học năm thứ 2 ĐH FPT.

Dù ứng dụng công nghệ làm website “thắp hương” online phục vụ nhu cầu của bản thân và bạn bè hay khởi tạo tựa game nổi tiếng toàn cầu, sinh viên ĐH FPT cũng cho thấy những góc nhìn hóm hỉnh và thông minh của mình về sản phẩm, thị trường. Và, chẳng đến từ bài vở sách giáo khoa nào, giàu trải nghiệm đã giúp những người trẻ này trở nên khác biệt theo cách của riêng mình.