Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành

Tiềm năng phát triển

Tiềm năng toàn cầu của ngành Dịch vụ du lịch & lữ hành

Ngành Dịch vụ du lịch & lữ hành đóng góp đáng kể vào kinh tế toàn cầu, dự kiến chiếm 11,5% GDP thế giới vào năm 2029. Mỗi năm, hàng tỷ người đi du lịch, tạo tiềm năng lớn cho ngành. Việt Nam, với ngành công nghiệp không khói này, đang được ưu tiên phát triển để tận dụng lợi thế từ sự gia tăng của du khách quốc tế.

Vai trò của Việt Nam trong ngành Du lịch toàn cầu

Nhu cầu nhân lực trong ngành Dịch vụ du lịch & lữ hành tại Việt Nam dự kiến sẽ tăng mạnh. Các cơ sở lưu trú cần khoảng 800.000 lao động vào năm 2025 và con số này sẽ tăng lên hơn 1 triệu vào năm 2030. Hiện chỉ có 43% lao động trong ngành có chuyên môn về du lịch và hơn một nửa không thông thạo ngoại ngữ, đòi hỏi một sự nâng cấp trong đào tạo để cải thiện kỹ năng giao tiếp và hiểu biết văn hóa.


Cơ hội nghề nghiệp

Chuyên ngành Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành mang lại đa dạng cơ hội nghề nghiệp, đặc biệt trong các nhóm ngành:

  • Lữ hành và hướng dẫn viên du lịch cao cấp:
    • Senior Tour Guide
    • Travel Manager
    • Tour Coordinator
    • Travel Agency CEO
    • Tour Designer
    • Travel Customer Care Staff
    • Specialist Tour Guide (language or specific theme)
    • Tourism Market Research Specialist
  • Marketing và truyền thông du lịch:
    • Tourism Marketing Specialist
    • Marketing Director
    • Communications Specialist
    • Public Relations Specialist
    • Digital Content and Communication Specialist
    • Market Analyst
    • Business Development and Marketing Director
  • Công nghệ du lịch:
    • Tourism Information System Manager
    • Chief Information Officer (CIO) in Hospitality
    • Tourism Data Analyst
    • Tourism Technology Project Manager
    • Mobile App Developer for Tourism
    • Tourism Technical Support Staff
    • Digital Marketing Specialist in Tourism
    • Digital Event Coordinator

Các vị trí đều yêu cầu sự hiểu biết liên ngành, kết hợp giữa du lịch, khách sạn và kỹ năng quản lý.


Tố chất thành công

  • Kỹ năng xử lý và giải quyết vấn đề
  • Tư duy chiến lược và quản lý
  • Kỹ năng giao tiếp và ngoại ngữ
  • Kỹ năng lãnh đạo và làm việc nhóm 
  • Tinh thần dịch vụ xuất sắc
  • Thích nghi và xử lý linh hoạt
  • Đam mê văn hóa và khám phá

Chương trình đào tạo tại Trường Đại học FPT nhấn mạnh vào việc phát triển các tố chất trên thông qua học thực hành, dự án nhóm và trải nghiệm thực tế.


Vì sao Trường Đại học FPT là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn?

  • Chương trình đào tạo chuẩn quốc tế: Trường Đại học FPT cung cấp một chương trình giảng dạy tiên tiến, luôn được cập nhật để phù hợp với xu hướng toàn cầu, đảm bảo sinh viên có thể tiếp cận những kiến thức mới nhất và các kỹ năng thiết yếu cho môi trường làm việc quốc tế.
  • Cơ sở vật chất hiện đại: Trường trang bị các phòng thực hành chuyên ngành Du lịch – Khách sạn hiện đại, hỗ trợ tối ưu cho các hoạt động thực hành và nghiên cứu sinh viên.
  • Trải nghiệm làm việc thực tế: Mô hình đào tạo On-the-Job Training (OJT) tại Trường Đại học FPT mang đến cơ hội làm việc trực tiếp tại các công ty hàng đầu, với sự đào tạo chuyên sâu từ các chuyên gia của các tập đoàn quốc tế như Marriott, IHG và Accor. Qua đó, sinh viên có thể nâng cao kỹ năng quản lý và lãnh đạo, cải thiện khả năng cạnh tranh cá nhân.
  • Mạng lưới kết nối rộng lớn: Chương trình đào tạo được thiết kế để kết nối chặt chẽ với các doanh nghiệp hàng đầu, cho phép sinh viên tham gia các hoạt động thực tế cao cấp và mở rộng cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp.
  • Phát triển kỹ năng mềm: Trường Đại học FPT chú trọng vào việc phát triển kỹ năng mềm như lãnh đạo, làm việc nhóm, và ngoại ngữ thông qua các hoạt động ngoại khóa, tour trải nghiệm văn hóa, và các chương trình giao lưu quốc tế, giúp sinh viên rèn luyện và phát triển toàn diện.