Sinh viên ĐH FPT tham gia báo cáo khoa học tại hội nghị nghiên cứu khoa học quốc tế

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật, Đại học FPT sẽ lên đường tham gia Hội nghị quốc tế về lĩnh vực giáo dục “2022 2nd International Conference on Educational Technology” (ICET 2022) được tổ chức vào tháng 6/2022 tại Bắc Kinh (Trung Quốc).

Sau khi trải qua vòng phản biện kín, bài báo cáo của nhóm sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật thuộc Đại học FPT bao gồm Triệu Quốc Nguyên Triều và Nguyễn Ngọc Nguyên đã được chấp nhận tại Hội nghị quốc tế về lĩnh vực giáo dục 2022 2nd International Conference on Educational Technology (ICET 2022), được trích dẫn bởi cơ sở dữ liệu Scopus và IEEE Xplore.

Thư xác nhận của Hội nghị 2022 2nd International Conference on Educational Technology (ICET 2022)

Bài báo cáo với chủ đề “Research on solutions to improve self-worth awareness skills to enhance self-study of students in the post-covid period” (Nghiên cứu các giải pháp nâng cao nhận thức về giá trị bản thân nhằm nâng cao khả năng tự học của sinh viên trong giai đoạn hậu COVID-19) sẽ được trình bày trước hội đồng khoa học quốc tế vào tháng 6/2022 tại Bắc Kinh (Trung Quốc).

Bài báo cáo được nghiên cứu trên nhóm sinh viên của trường Đại học FPT trong thời gian học trực tuyến và mất 3 tháng để hoàn thành. Bằng phương pháp định tính và định lượng, nghiên cứu chỉ ra rằng, sinh viên nâng cao nhận thức về bản thân hơn trong thời kỳ học trực tuyến và có xu hướng tự chủ động tìm kiếm, học hỏi nhiều thông tin trên internet. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận nhỏ sinh viên còn vướng mắc trong việc tự giác trong học tập. Có những nguyên nhân như sự tự giác của của bản thân còn yếu kém, không được sự hướng dẫn, kèm cặp của các thầy cô. Nghiên cứu nhằm mục đích tìm ra các phương pháp hiệu quả hơn cho sinh viên về cách nâng cao nhận thức của về việc tự học và cải thiện bản thân sau đại dịch.

Sinh viên Nguyễn Ngọc Nguyên tham (ngoài cùng bên trái) gia phiên dịch cho ngài Iwamatsu Yoshihide, Phó giám đốc Sở Ngoại vụ phủ Kyoto, Phó giám đốc Bộ phận kết nối du học Kyoto

Ngoài ra, Nguyễn Ngọc Nguyên (sinh viên K17 ngành Ngôn ngữ Nhật, Đại học FPT) là tác giả bài báo cáo khoa học được đăng trên tạp chí Journal of Positive School Psychology (JPSP), thống kê bởi cơ sở dữ liệu Scopus. Bài báo cáo với nội dung “Research on the Impact of Extracurricular Activities on Academic Achievement of Students: A Case of Students Majoring in the Japanese Language of FPT University” (Nghiên cứu về tác động của hoạt động ngoại khóa đến kết quả học tập của sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật, Đại học FPT).

Lê Chí Tài (trái), Triệu Quốc Nguyên Triều (phải) đều có đam mê nghiên cứu khoa học, ngoài ra các bạn còn sở hữu nhiều tài lẻ khác

Trước đó, sinh viên Lê Chí Tài – K14 ngành Ngôn ngữ Nhật tại Đại học FPT đã có bài tham luận tại Hội nghị Quốc tế lần thứ 2 về Quản lý thương mại điện tử và Chính phủ điện tử (The 2021 2nd International Conference on Management of e-Commerce and e-Government (ICMECG) được tổ chức tại Jeju, Hàn Quốc. Bài tham luận với đề tài “Factors affecting customers’ choice on online shopping sites in Vietnam” đã nhận được số điểm đáng khích lệ từ Hội đồng nghiên cứu khoa học.

Được biết, các sinh viên Trường Đại học FPT luôn được tạo điều kiện để tham gia nghiên cứu khoa học, đồng thời sinh viên còn có nhiều cơ hội tiếp xúc, tham gia nhiều sự kiện quốc tế. Qua đó, sinh viên được rèn luyện thêm về khả năng ngoại ngữ cũng như học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm về tổ chức, quản lý công việc hiệu quả.

Theo HTV