Tất tần tật về các chuyên ngành siêu hot thuộc ngành Quản trị kinh doanh

Với nhu cầu nguồn lực thuộc nhóm ngành về Quản trị kinh doanh luôn ở mức cao, Trường Đại học FPT luôn là sự lựa chọn của nhiều học sinh theo hướng Kinh Tế. Ngành Quản trị kinh doanh tại ĐH FPT bao gồm 5 chuyên ngành đang rất “hot” trong kỷ nguyên 4.0

Chuyên Digital Marketing

Digital Marketing là chiến lược dùng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và trao đổi thông tin.

Tại Đại học FPT, chuyên ngành Digital Marketing (Marketing số) thuộc ngành Quản trị kinh doanh cung cấp cho sinh viên cơ hội học tập và thực hành sâu không chỉ về Marketing mà bao gồm cả cách thức áp dụng công nghệ 4.0 trong việc thực hiện các chiến dịch marketing online.

Sinh viên sẽ được giảng dạy về cách thức xây dựng thương hiệu trên các trang mạng online bao gồm các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram và Youtube, học được cách thức đánh giá thị trường, quy trình và nhiệm vụ của SEO và SEM. Từ đó, sinh viên sẽ được hướng dẫn chi tiết cách thức sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu Marketing online cũng như các công cụ tối ưu hóa cho SEO và SEM.

Hiện nay hầu hết tất cả các công ty, doanh nghiệp đều có phòng Marketing, và phần lớn khối lượng công việc thuộc về Digital Marketing. Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Digital Marketing có thể làm việc ở các vị trí:

  • Chuyên viên Marketing số;
  • Chuyên viên Marketing nội dung;
  • Chuyên viên Nghiên cứu thị trường;
  • Quản lý Doanh dghiệp;
  • Tư vấn Quản trị thương mại;
  • Chuyên viên Kinh doanh;
  • Chuyên viên Quan hệ khách hàng;
  • Chuyên viên quản trị và phát triển SEO.

Chuyên ngành Quản trị khách sạn

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của du lịch dẫn đến nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực Quản trị khách sạn tăng cao hơn bao giờ hết và sẽ còn khan hiếm trong thời gian dài, nhất là các vị trí quản lý.

Quản trị khách sạn là quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn sao cho hiệu quả và hợp lý nhất.

Tại Đại học FPT, từ nền tảng kiến thức về Quản trị kinh doanh, chuyên ngành Quản trị khách sạn đi sâu về kỹ năng thực tiễn và kiến thức chuyên môn cần thiết cho công tác quản lý du lịch nói chung, quản trị công ty du lịch, khách sạn – nhà hàng nói riêng.

Sinh viên được trang bị kiến thức về thị trường kinh doanh khách sạn, các biến động và xu hướng của thị trường giúp cho doanh nghiệp quản lý được sự thay đổi và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Quản trị khách sạn luôn nằm trong top 3 những ngành khát nhân sự nhất. Người học Quản trị khách sạn có thể đảm nhiệm các công việc như Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ ẩm thực. Quản trị quầy bar, casino, Quản trị phòng, Quản trị tiền sảnh, Quản trị kinh doanh và chăm sóc khách hàng, Quản trị nhân sự, Quản trị hành chính văn phòng tại các khách sạn đẳng cấp quốc tế trong và ngoài nước…

 

Chuyên ngành Kinh doanh quốc tế

Kinh doanh Quốc tế đang là chuyên ngành học thời thượng và được đánh giá là vô cùng năng động và không thể thiếu ở bất cứ quốc gia nào.

Kinh doanh quốc tế là toàn bộ các hoạt động giao dịch, kinh doanh được thực hiện giữa các quốc gia, nhằm thoả mãn các mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp, cá nhân và các tổ chức kinh tế.

Chuyên ngành Kinh doanh quốc tế thuộc ngành Quản trị kinh doanh của Trường ĐH FPT chú trọng kiến thức chuyên môn về quản trị kinh doanh hiện đại ở phạm vi quốc tế, các vấn đề tổng quan và chuyên sâu về thương mại quốc tế, các chính sách kinh tế đối ngoại, đặc điểm phát triển kinh tế thế giới trong xu hướng toàn cầu hóa, đặc biệt là những vấn đề về hội nhập kinh tế, chiến lược kinh doanh quốc tế, marketing quốc tế.

Ngoài ra, chương trình còn cung cấp cho sinh viên các kiến thức nghiệp vụ chuyên sâu như xuất nhập khẩu, thanh toán quốc tế, nghiên cứu hoạt động kinh doanh quốc tế tại các thị trường khu vực châu Á, châu u, châu Phi, Mỹ La tinh.

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành kinh doanh quốc tế chưa bao giờ ngừng “hot”, nhất là với những sinh viên được đào tạo trong môi trường giáo dục Quốc tế như tại ĐH FPT. Sinh viên ra trường có thể làm việc tại các vị trí

  • Các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa: phụ trách tài chính, marketing, quan hệ công chúng và tiếp vận hàng hóa…;
  • Các công ty tư vấn về thương mại quốc tế và xúc tiến đầu tư;
  • Các hiệp hội về sản xuất nông nghiệp, khai khoáng, giao thông vận tải, ngân hàng, viễn thông và du lịch…;
  • Các cơ quan, ban ngành trực thuộc chính phủ: phụ trách về điều phối thương mại, ngoại giao, kinh tế đối ngoại, nghiên cứu kinh tế, quan hệ quốc tế và các hoạt động tiếp xúc thông thương của quốc gia.

Chuyên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành được xem là lĩnh vực giàu tiềm năng nhất của “công nghiệp không khói” trong xu hướng toàn cầu hóa.

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành bao gồm quá trình quản lý và điều hành du lịch.

Tại Đại học FPT, sinh viên học chuyên ngành này có cơ hội nghiên cứu và tìm hiểu về địa lý du lịch, văn hóa, tâm lý và tập quán của du khách trong nước và quốc tế, các nghiệp vụ về hướng dẫn du lịch, thiết kế tour, quản lý và điều hành tour, thiết kế và quản trị sự kiện du lịch. Kết hợp kiến thức và kỹ năng quản trị, sinh viên chuyên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có cơ hội học sâu hơn về các hướng Quản trị lữ hành, Hướng dẫn du lịch, và Quản trị sự kiện.

Mỗi năm toàn lĩnh vực Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành cần thêm gần 40.000 lao động. Tuy nhiên, lượng sinh viên chuyên ngành này ra trường chỉ khoảng 15.000 người/năm, trong đó chỉ có hơn 12% có trình độ cao đẳng, đại học trở lên.

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có thể tự tin làm việc tại các vị trí sau:

  • Hướng dẫn viên du lịch;
  • Chuyên viên phụ trách các bộ phận lưu trú;
  • Tổ chức hội nghị – sự kiện;
  • Quản trị – điều hành thiết kế tour tại các công ty trong và ngoài nước;
  • Chuyên viên tại các sở, ban ngành về du lịch;
  • Làm việc tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí, vận chuyển (khu du lịch, công viên giải trí…);
  • Thuyết minh viên tại các khu du lịch, bảo tàng, di tích…

Chuyên ngành Quản trị truyền thông đa phương tiện

Trong kỷ nguyên bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay, truyền thông đa phương tiện trở thành xu hướng phát triển tất yếu của xã hội.

Truyền thông đa phương tiện được tích hợp kiến thức báo chí – truyền thông và công nghệ thông tin để sáng tạo, xây dựng, thiết kế những sản phẩm ứng dụng đa phương tiện trong các lĩnh vực truyền thông như báo chí, truyền hình, quảng cáo, sản xuất phim và các lĩnh vực giải trí khác.

Tại Đại học FPT, sinh viên chuyên ngành Quản trị truyền thông đa phương tiện thuộc ngành Quản trị kinh doanh sẽ được trang bị kiến thức sâu rộng về sự kết hợp giữa truyền thông marketing và mỹ thuật đa phương tiện, đi kèm với những ứng dụng về công nghệ thông tin trong thiết kế. Sinh viên sẽ được bao quát toàn bộ quá trình xây dựng các chiến lược, hoạch định truyền thông thông qua những góc nhìn về mặt thiết kế, tư duy mỹ học. Sinh viên không chỉ được hướng dẫn chi tiết về phương pháp tối ưu hóa các công cụ media mà còn được trực tiếp tham gia vào quá trình thực hiện các sản phẩm truyền thông cũng như đi sâu vào các khâu tổ chức sự kiện về mặt thực tiễn lẫn lý thuyết.

Là chuyên ngành mới lên ngôi, Quản trị truyền thông đa phương tiện hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho giới trẻ.

Sau khi tốt nghiệp, cử nhân chuyên ngành Quản trị truyền thông đa phương tiện có thể làm việc trong các nhà xuất bản, tòa soạn báo, các cơ quan, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, giải trí, giáo dục với các vị trí khác nhau như: Biên tập, phóng viên, nhà nghiên cứu truyền thông, giám đốc sản xuất, giám đốc sáng tạo, chuyên viên quản lý sự kiện, chuyên viên mạng xã hội…

Đại học FPT