Thầy Dư Tiểu Dương và những câu chuyện thú vị về Marketing.

Với gần một năm giảng dạy tại Đại học FPT, thầy Dư Tiểu Dương không chỉ là một người thầy mà còn là người truyền cảm hứng cho các bạn khối ngành Kinh tế, đặc biệt là Marketing. Cùng lắng nghe một số chia sẻ để hiểu thêm về thầy cũng như ngành học mà thầy đang giảng dạy nhé.

Bắt đầu “bén duyên” với trường F từ tháng 11/2019, thầy Dương đặc biệt ấn tượng với môi trường tại đây. Cơ duyên đưa thầy đến trường Đại học FPT bắt đầu bằng một buổi trò chuyện với một người thầy đang công tác tại nơi này. Nghe những chia sẻ và biết được cách thức đào tạo phù hợp với thực tiễn và có sự kết nối giữa giảng viên và sinh viên ở ĐH FPT, thầy Dương cảm thấy vô cùng thú vị, cùng với mong muốn đem lại một điều gì đó cho các bạn trẻ, đó là lý do thầy quyết định lựa chọn ĐH FPT để cùng nhau đồng hành trong hành trình sắp tới.

Thầy Dương nhận được nhiều sự yêu thích từ các bạn sinh viên bởi sự trẻ trung và cách truyền đạt kiến thức.

Đối với thầy, khoảng cách giữa sinh viên và giảng viên là không nên có. Thầy luôn lấy các bạn sinh viên làm trung tâm, tạo điều kiện cho các bạn chủ động tìm hiểu về nội dung môn học, quan sát thấy để cùng thảo luận và tìm ra câu trả lời. Trong lúc học, đặc biệt là Marketing – một môn học gần gũi với cuộc sống, các bạn sẽ được quan sát từ thực tế cuộc sống, sau đó chia sẻ lại cho mọi người nghe để có thể đánh giá khả năng quan sát của  các bạn, từ đó dễ dàng vận dụng vào bài học.

Khi được hỏi về cảm nhận của thầy Dương đối với sinh viên trường F, thầy bày tỏ: “Các bạn sinh viên ở đây cực kỳ năng động, một phần là do được tiếp xúc với những tiện ích nhất định như công nghệ, kỹ thuật… nên suy nghĩ của các bạn cũng khác hơn, dám nghĩ, dám nói và có một vài bạn cũng “dám làm”. Vẫn còn một số bạn “nhát tay” khi tiếp xúc với các vấn đề thực tế, nhưng học Kinh tế thì thầy vẫn mong các bạn quan tâm đến thực tiễn nhiều hơn.”

Với mong muốn truyền cảm hứng cho các bạn học bộ môn Kinh tế, thầy Dương cũng nhấn mạnh đến nhiều câu chuyện thực tế để các bạn lấy đó làm động lực. Bên cạnh đó, thầy còn giải đáp một thắc mắc chung của phần lớn các bạn học Kinh tế rằng “những gì học trong trường không giống với những gì trải nghiệm thực tế.” Thầy cho biết: “Nếu trên bề nổi nhất định thì một phần nó đúng, nhưng khi các bạn thực sự làm về vị trí marketing, cộng tác lâu hơn thì các bạn sẽ thấy những khái niệm cơ bản nhất trong trường đưa ra sẽ là một nền tảng tốt để bạn thăng tiến, học hỏi và có thể “lên tay” trong công việc nhanh hơn. Các bạn muốn làm chuyên viên marketing, quản lý hay chỉ chạy quảng cáo dạo? Những môn như Nguyên lý Marketing… sẽ giúp các bạn hiểu được lý do.”.

Với quan điểm “có thử, có sai, có thất bại thì mới có thành công”, thầy mong muốn các bạn luôn nuôi dưỡng niềm tin, ý chí để tiếp tục thực hiện công việc, mong muốn mà mình theo đuổi. Có những người thất bại trong khởi nghiệp đến ba mươi ba lần, lần thứ ba mươi tư mới thành công. Với những thất bại đó, ta mới thấy những lý thuyết, những điều ta học được thật sự chưa sâu sắc, phải trải nghiệm nhiều hơn để thấy giữa lý thuyết và thực tế.

Với khóa mới chuẩn bị vào ngành Kinh Tế, khi các bạn chọn học ngành này thì ít nhiều thực sự yêu thích nó. Các bạn sẽ dành thời gian vào nó để nghiên cứu, cũng như tham gia những công việc, dự án liên quan. Thầy hi vọng các bạn sẽ tận dụng hết nguồn tài nguyên trong trường như trang thiết bị, sách vở và cả thầy cô có kinh nghiệm. Các bạn có những mối quan tâm sâu sắc hơn, mong muốn tìm hiểu về lĩnh vực nào đó để tìm kiếm sự trợ giúp từ các thầy cô có chuyên môn. Hi vọng các bạn sẽ có sự chủ động và trách nhiệm, chủ động trong việc hỏi bài, tham khảo, và có trách nhiệm với bản thân, trách nhiệm với lựa chọn của mình.

Quỳnh Trâm