1001 lý do học sinh, phụ huynh yên tâm khi lựa chọn Đại học FPT

1001 lý do học sinh, phụ huynh yên tâm khi lựa chọn Đại học FPT

Dưới đây là những lý do học sinh, phụ huynh yên tâm khi lựa chọn Đại học FPT cho 4 năm học trên giảng đường.

Các bạn học sinh THPT Sôg Công – Thái Nguyên thích thú với trải nghiệm ở Đại học FPT

Được chia sẻ nhiều thông tin bổ ích

Chọn trường, chọn ngành luôn là bài toán đau đầu của mỗi học sinh năm cuối cấp, tuy nhiên không phải ai cũng có đủ hiểu biết để tìm cho mình một ngôi trường và ngành học phù hợp với bản thân. Điều đó dẫn đến khá nhiều hậu quả đáng tiếc như chọn sai ngành, sai trường, hay đến lúc học chuyên ngành rồi mới biết mình không hợp. Hiểu được điều này, hàng năm Đại học FPT luôn có những chương trình, sự kiện để chia sẻ tới các em học sinh THPT nhiều thông tin bổ ích như hiểu đúng quyết định đúng, Big open day…

4 năm sinh viên tại trường F các bạn không chỉ được trang bị kiến thức chuyên môn mà còn được tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn, tích luỹ nhiều kỹ năng cần thiết cho công việc, cuộc sống sau này.

Bên cạnh đó, thí sinh cũng thu được nhiều thông tin hấp dẫn từ các fanpage: FPT University, Bí quyết săn học bổng ĐH FPT, các group: Hội sinh viên Đại học FPT K14, Hội sinh viên K15 say Đại học FPT… Đây được xem là các diễn đàn, nơi gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm học tập, thi cử, môi trường đào tạo, chặng đường sinh viên… dành cho các bạn học sinh THPT. Các cán bộ trường F luôn hỗ trợ các bạn 24/24. Ngay chính các anh chị sinh viên Đại học FPT cũng có nhiều chia sẻ hữu ích, nhiệt tình cho các em.

Từ những thắc mắc nho nhỏ như “anh chị ơi đăng kí kỳ thi ngày 12/5 bằng cách nào?”, “cho em hỏi học phí của trường là bao nhiêu?”, rồi cả “cho em xin ít review về ngành quản trị kinh doanh/ Ngôn ngữ Anh/ Ngôn ngữ Nhật/ Công nghệ thông tin…” cho đến nhưng câu hỏi riêng tư, hài hước kiểu “vào trường có được phát người yêu không?” đều được các anh chị “cân” tất.

Định hình được 4 năm học của mình

4 năm sinh viên không dài cũng không ngắn, 4 năm ấy được xem là tuổi trẻ, là “bệ phóng” tới tương lai. Do đó việc định hình sớm được 4 năm trên giảng đường Đại học như thế nào sẽ giúp ích nhiều cho các bạn trẻ.

Theo học tại Đại học FPT, các bạn sẽ được học bộ giáo trình tiên tiến nhập khẩu từ nước ngoài. Giáo trình đều bằng tiếng Anh. Nhà trường dành hẳn luôn một năm đầu cho chương trình tiếng Anh dự bị, học võ vovinam và nhạc cụ dân tộc với mong muốn đưa mỗi sinh viên FU có thể trở thành công dân toàn cầu, có khả năng hòa nhập và giao lưu với bạn bè quốc tế vừa giữ được những nét truyền thống của dân tộc.

Nguyễn Phương Linh (sinh viên K11 ngành Ngôn Ngữ Nhật, Đại học FPT) đang thực tập có lương tại Nhật Bản

Trong lòng ĐH FPT có hẳn một “Nước Anh thu nhỏ – Little UK”. Thay vì chỉ chăm chăm học ngữ pháp và từ vựng như trước đây, giờ các bạn sinh viên được trải nghiệm một mô hình học tiếng anh cực kì mới và tiên tiến, mài giũa không chỉ khả năng giao tiếp mà còn kĩ năng xử lý vấn đề, tư duy phản biện, teamwork,…

Sinh viên ĐH FPT trong giờ học tiếng Anh

Ngoài ra những chương trình học tiếng anh ở nước ngoài như Speak Trip, Passage to ASEAN (P2A), Amazing Race… cũng thường xuyên được phòng IC-PDP tổ chức để sinh viên tham gia.

Kết thúc chương trình tiếng anh dự bị, sinh viên bước sang các kì học chuyên ngành, gồm có 9 kỳ học trong 3 năm, mỗi năm 3 kì. Điều đặc biệt mà sinh viên FU nào cũng mong chờ đó là các chương trình exchange, các buổi workshop hay thực hành tổ chức sự kiện ngay trong môn học, trau dồi ngoại ngữ, tham gia các hoạt động ngoại khóa…

Kì OJT – Học trong môi trường doanh nghiệp sẽ cho bạn cơ hội được nhúng mình vào những dự án thật, được làm việc, tích luỹ kinh nghiệm thực tế để chuẩn bị cho công việc sau này. Nhiều bạn trong gia đoạn thực tập này được các doanh nghiệp trong và ngoài nước chào đón với mức lương thực tập khá cao, khi ra trường được giữ lại làm nhân viên chính thức…

Cơ hội được tham quan trải nghiệm, được nhúng mình trong các dự án lớn của công ty, doanh nghiệp

Ở đây còn ti tỉ sự kiện của các sinh viên nữa: giải cờ Khai Xuân Kì Hội của câu lạc bộ Cờ, đêm nhạc Xuân yêu thương của câu lạc bộ FTIC – nhạc cụ truyền thống, chương trình Vòng tay Ấm 9 của câu lạc bộ iGo, Lễ Tôn Vinh sinh viên có thành tích học tập và hoạt động phong trào xuất sắc; Super big open day… Vào trường F bạn tha hồ được tham gia các sự kiện.

Biết rõ mình cần làm gì trong suốt 4 năm như vậy, không chỉ xua tan đi sự hoang mang của các sinh viên khóa mới mà còn giúp các em có một cái nhìn tổng quan và lên kế hoạch cụ thể để đạt được kết quả cao nhất, rất tuyệt đúng không?

Biết tất tần tật ngôi trường mình mong muốn theo học

Chưa nhập học, nhưng những buổi tham quan trải nghiệm hay việc gia nhập các group của các anh chị sinh viên Đại học FPT cũng đủ để các học sinh THPT, các bậc phụ huynh nắm hết các ngóc ngách sống ảo của trường F, rồi các thông tin về phương pháp giảng dạy, thầy cô giáo, các câu lạc bộ,… tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm, cơ hội “du học” nước ngoài.

Bạn Hà, sinh viên K14 ngành Quản trị kinh doanh, chia sẻ “trong lúc tớ đang phân vân không biết nên học NEU hay ĐH FPT thì được bố mẹ đã định hướng theo học ở Đại học FPT vì môi trường học tập ở đây rất năng động”.

Hay nhờ được tham quan trường, được mắt thấy, tai nghe, bố mẹ bạn Duy – sinh viên k14 chuyên ngành Kĩ thuật phần mềm đã đặt niềm tin vào trường và đồng ý cho Duy nhập học luôn bõ công ngày đêm bạn ý thuyết phục bố mẹ trước đó.

Còn bạn, bạn đã sẵn sàng trở thành một phần của Đại học FPT chưa?