Teens Hùng Vương xuất sắc giành học bổng 150 triệu của ĐH FPT

2 học sinh lớp 12 chuyên Toán trường THPT chuyên Hùng Vương (Bình Dương) là Lý Giới An và Nguyễn Thành Đạt không giấu nổi niềm vui khi mỗi bạn đã nhận được suất học bổng trị giá 150 triệu đồng từ trường ĐH FPT.

> Đại học Việt chiêu mộ tài năng bằng học bổng 3 tỷ đồng

> Thông báo chương trình học bổng tài năng “FPT University Talent 2018”

Trước đó, tại cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp Quốc gia, bạn Lý Giới An đã xuất sắc giành giải nhì và bạn Nguyễn Thành Đạt nhận giải ba. Khích lệ thành tích này, đại diện trường đã trao suất học bổng ĐH FPT trị giá 50% học phí toàn khóa học ngành Kỹ thuật Phần mềm.

Ông Lê Bình Trung – Trưởng ban Tuyển sinh và Truyền thông – trường ĐH FPT, Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp TP.HCM chia sẻ: “Học bổng ĐH FPT mang tên cố GS.VS Nguyễn Văn Đạo là món quà của trường ĐH FPT nhằm góp phần bồi dưỡng nhân tài, khích lệ năng lực và phát triển đam mê cho những học sinh có thành tích đặc biệt ở các trường THPT. Tin rằng các mức học bổng 30%, 50%, 70%, 100% học phí toàn khóa học 4 năm tại trường sẽ là động lực để các em phấn đấu hơn trên con đường tương lai”.

Bạn Lý Giới An ấp ủ ước mơ trở thành một kỹ sư phần mềm từ những ngày còn nhỏ. An đã không giấu nổi niềm vui khi nhận được học bổng ĐH FPT với mức 50% của một trường Đại học hàng đầu về công nghệ thông tin. Với An, đây sẽ là cơ hội để bạn phát triển niềm đam mê khám phá khoa học, kỹ thuật. “Học bổng là phần thưởng cũng là động lực cho mình. Mình sẽ tham gia thêm kỳ thi riêng của trường vào ngày 13/5 để chinh phục học bổng 100%”.

Trong khi đó, Nguyễn Thành Đạt đã tìm hiểu về trường Đại học FPT trước đó. Trường ĐH trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng để thích nghi nhanh chóng với doanh nghiệp, tương lai việc làm là tiêu chí chọn trường của Đạt. Thích thú với môi trường học tập năng động cũng như chất lượng đào tạo của trường, Đạt mong muốn trở thành sinh viên. 150 triệu là một món quà rất lớn và sẽ cố gắng để không phụ sự tin tưởng của các thầy.

Bên cạnh trao giải thưởng cho những học sinh có thành tích học tập xuất sắc trong các cuộc thi cấp Quốc gia, trường ĐH FPT mở thêm kỳ thi riêng vào ngày 13/5. Đây là cơ hội để học sinh chinh phục “tấm vé” trở thành sinh viên trường cũng như giành những suất học bổng có giá trị của ĐH FPT.

> Thông báo Tuyển sinh Hệ đại học chính quy năm 2018 – đợt thi sơ tuyển ngày 13/5/2018

Đề thi 180 phút gồm các câu trắc nghiệm IQ, EQ, logic, tính toán… và bài viết luận thể hiện quan điểm với các vấn đề xã hội. Không chỉ tư duy, đề thi còn là cơ hội để kiểm tra độ phù hợp với 1 trong ngành mà thí sinh dự thi.

FU HCM