Bật mí cấu trúc đề thi 13/5

Ngày mai, hàng ngàn sĩ tử sẽ cùng nhau chinh phục tấm vé trở thành sinh viên Đại học FPT qua kỳ thi ngày 13/5. Dưới đây là một số gợi ý bí quyết để chinh phục đề thi ĐH FPT dành cho các thí sinh.

> Tớ đã chinh phục học bổng ĐH FPT 100% như thế nào….

> 5 bí kíp chinh phục câu hỏi trắc nghiệm đề thi Đại học FPT

> Sức hút của đề thi Đại học FPT

Tư duy với đề thi trắc nghiệm

Kỳ thi riêng của trường Đại học FPT năm 2018 sẽ tổ chức vào ngày 13/5. Đại diện trường Đại học FPT cho biết đề thi năm nay, với đề thi trắc nghiệm cấu trúc gồm 3 phần: Kỹ năng tính toán (20 câu), Kỹ năng xử lý tính đầy đủ của thông tin để giải quyết bài toán (25 câu), Lập luận logic (45 câu).

Đề thi không chỉ kiểm tra năng lực của thí sinh mà còn là cơ hội kiểm tra độ phù hợp với ngành nghề. Do vậy, các câu hỏi của từng đề thi về Khối ngành Công nghệ thông tin, Khối ngành Kinh tế và Ngôn ngữ, Khối ngành Thiết kế đồ họa và Đề thi học bổng sẽ có mức độ và kiến thức khác nhau. Trong đó, đề thi Khối ngành Thiết kế đồ họa có số lượng câu hỏi ít hơn. Tuy nhiên, đề thi sẽ có nhiều câu hỏi về khả năng sáng tạo, tư duy hình khối màu sắc.

Rõ ràng với cách trình bày bài luận

Thí sinh có 180 phút để tìm kiếm cơ hội trở thành sinh viên Đại học FPT qua kỳ thi riêng. Sau khi kết thúc phần trắc nghiệm trong 120 phút, thí sinh sẽ có 60 phút để trình bày bài viết luận.

Một bài viết luận được đánh giá cao sẽ hội tụ 6 yếu tố: Có quan điểm rõ ràng; Có dẫn chứng, ví dụ minh họa tốt; Tổ chức bài luận logic; Chuyển đoạn, chuyển câu tốt; Ngôn ngữ sử dụng phong phú; Câu cú rõ ràng, giọng văn điềm đạm, hài hòa.

Đề thi của Đại học FPT được đánh giá cao về chất lượng, khả năng sàng lọc thí sinh. Nhiều đề thi viết luận của Đại học FPT đã thu hút được sự quan tâm của xã hội khi đưa ra những vấn đề thời sự, thực tế, tạo hứng thú cho thí sinh.

4 lưu ý trước ngày thi:

  • Xem SBD và ngồi đúng phòng thi, có mặt lúc 6h45.
  • Mang theo GIẤY BÁO DỰ THI + CMND gốc + 2 bút bi + 2 bút chì đã chuốt oy + 1 cục gôm.
  • Tắt và không được sử dụng điện thoại khi vào phòng thi.
  • Không được mang đề thi trắc nghiệm và bài làm ra khỏi phòng thi. Bài làm nộp thiếu đề thi sẽ bị coi là không hợp lệ.

FU HCM