Sinh viên Đại học FPT thích thú trải nghiệm sáng tạo với công nghệ thực tế ảo VR

Ngày 6/11 vừa qua, sinh viên trường Đại học FPT đã có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm sáng tạo trên nền tảng công nghệ thực tế ảo thông qua buổi Workshop “VR Creators – Revolution to Create Immersive Art”.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, JoiKid Studio tổ chức chuỗi workshop nhằm giới thiệu cũng như mang đến cho sinh viên một làn gió mới trong phương thức sáng tạo nội dung nghệ thuật, giải trí… Có lẽ vì thế mà buổi workshop thu hút rất nhiều bạn sinh viên tham gia, nhất là các Cóc đang theo học chuyên ngành Thiết kế đồ họa tại Trường Đại học FPT.

Các Cóc đã đến từ rất sớm để không bỏ lỡ những nội dung hay của buổi workshop

Đến tham dự buổi workshop, các sinh viên trường F được tiếp cận gần hơn với VR painting and animation thông qua sự dẫn dắt, giới thiệu của anh Brad Nguyen – CEO Dreamer Land Studio và JoiKid Studio cùng với chị Đỗ Quỳnh – Project Manager của JoiKid Studio.

Chị Đỗ Quỳnh giới thiệu về khái niệm, tổng quan, tính đặc thù và ưu điểm của VR và ứng dụng VR trong sáng tạo nội dung

Anh Brad Nguyen chia sẻ về JoiKid Studio và cơ hội nghề nghiệp của VR

VR và tiềm năng phát triển trong tương lai

Chị Đỗ Quỳnh (Project Manager của JoiKid) chia sẻ: “Ngày xưa khi xem phim Avatar, mình rất thích và nảy ra ý định một ngày nào đó mình có thể xây dựng cho mình một thế giới riêng, chính vì thế mà mình theo học ngành Đồ họa tương tác. Tuy nhiên mình cảm thấy để làm ra “một thế giới” như mình mong muốn thì cần quá nhiều công đoạn và sức lực. Mãi đến năm 4 Đại học mình bắt đầu bén duyên với VR  và cảm thấy việc xây dựng thế giới riêng được đơn giản hóa đi rất nhiều. Thay vì dựng 3D, bạn hoàn toàn có thể dựng clip trải nghiệm bằng VR để tiết kiệm thời gian và tăng thêm độ sống động”.

Chị Đỗ Quỳnh hướng dẫn các bạn vẽ trong VR

Chị Quỳnh kể thêm: “Thông qua chuỗi workshop, mình và JoiKid mong muốn có thể xây dựng và mở rộng cộng đồng VR ở Việt Nam vì chắc chắn VR sẽ vô cùng phát triển và sẽ trở thành một ngành hot trong tương lai”.

Những trải nghiệm thú vị từ buổi workshop

Bạn Phạm Ngọc Nhật Vy (K15 ngành Thiết kế đồ họa) thích thú: “Buổi workshop mang đến cho mình thêm nhiều kiến thức hơn về VR, mình còn được xem một đoạn clip thực hiện trên nền tảng VR và cảm thấy nó khá hấp dẫn và thú vị. VR làm cho các hình ảnh 2D trở nên sống động, chân thật hơn rất nhiều”.

Bạn Trần Bảo Kha (K15 ngành Thiết kế đồ họa) kể: “Mình cảm thấy rất thích khi được trải nghiệm vẽ trong VR, cảm giác như mọi thứ đang di chuyển trong không trung. Mình cũng rất ấn tượng với những chia sẻ của anh Brad Nguyen, những chia sẻ đó giúp mình có một góc nhìn mới về sáng tạo nội dung và nhất định mình sẽ tìm hiểu nhiều hơn nữa về VR”.

Chúng ta hãy cùng nhìn ngắm lại những trải nghiệm thú vị của các Cóc trong buổi workshop nhé!

Các thiết bị được chuẩn bị sẵn sàng

Thích thú với các đoạn video clip được xây dựng bằng VR

Các Cóc đã có một buổi workshop thật bổ ích với những trải nghiệm thú vị. Bạn tiếc nuối vì đã bỏ lỡ? Đừng lo, hãy truy cập vào nhóm JoiKid VR Creators trên Facebook để có thể tìm hiểu nhiều hơn về công nghệ thực tế ảo và theo dõi Fanpage FPT University để cập nhật những workshop tiếp theo nha!

Gia Hảo.