Cuối tuần qua đã diễn ra Lễ ra mắt Orange Bar Bistro tại Đại học FPT Thành phố Hồ Chí Minh. Orange Bar Bistro là một mô hình giả lập về Bar – Restaurant & Hotel được xây dựng ngay bên trong khuôn viên Đại học FPT TP.HCM. Đây là không gian trải nghiệm học thuật và thực hành dành riêng cho SV nhóm ngành Quản trị Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn.
Tại lễ ra mắt Orange Bar Bistro, sinh viên và giảng viên ngành Quản trị Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn. ĐH FPT đã trực tiếp đón tiếp, giao lưu nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong ngành: ATC Wine Merchants, New Viet Dairy, Cheers Distillery… Đây là các đơn vị đối tác, tài trợ và đồng hành xuyên suốt của Bộ môn Quản trị Du lịch & Khách sạn Đại học FPT.
Trực tiếp đón tiếp khách mời doanh nghiệp là cơ hội để SV mở rộng network, đồng thời, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ trong lĩnh vực Quản trị Du lịch, Nhà hàng, Khách sạn ngay khi còn ngồi trên giảng đường.
Không chỉ vinh dự đón tiếp các doanh nghiệp tầm cỡ tại trường với các sự kiện chuyên ngành, sinh viên Quản trị Du lịch, Nhà hàng, Khách sạn, ĐH FPT TP.HCM còn có cơ hội được đào tạo trực tiếp tại doanh nghiệp ở học kỳ 6, tham gia học thực hành ở học kỳ, tham gia các chuyến xuyên Việt và lựa chọn làm việc sau khi ra trường tại các doanh nghiệp là đối tác của nhà trường.
Ngoài ra, trong buổi lễ ra mắt còn có sự kiện ‘Những chiếc ly biết nói’ do nhóm sinh viên ngành Quản trị Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn Đại học FPT TP.HCM tổ chức. Chương trình diễn ra với mục đích quảng bá hình ảnh bộ môn này. Người tham dự có cơ hội quan sát trực tiếp quá trình làm ra những ly Mocktail ’Mojito deep blue’ và Cocktail ‘Sex on the beach’. Hai loại nước uống này tuy không quá xa nhưng phần nào sẽ mang lại giá trị tinh thần và giữ lại sự nhớ nhung đến với người tham gia.
‘Những chiếc ly biết nói’ là dự án thuộc bộ môn SSG104. Sự kiện hướng đến các giảng viên và sinh viên trong trường, nhằm mang lại màu sắc mới tại ngôi trường công nghệ, cũng như phần nào đó giúp các bạn sinh viên nâng cao kiến thức hơn về lĩnh vực “Food and Beverage”.
Kết thúc buổi lễ ra mắt, người tham gia còn có cơ hội nhận những phần quà ý nghĩa đến từ ban tổ chức và các doanh nghiệp tham gia. Mong rằng, với mô hình vô cùng mới lạ này, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội trải nghiệm thực tế nhiều hơn.
Không gian “Thực học, Thực nghiệm” với mục đích giúp các bạn sinh viên có thể áp dụng lý thuyết trên giảng đường vào thực hành tại mô hình giả lập này, giúp nâng cao trải nghiệm, kỹ năng & sẵn sàng cho việc học tại các doanh nghiệp nhà hàng khách sạn quốc tế trong học kỳ chuyên ngành.
Orange Bar Bistro là sự kết hợp văn hóa từ 3 thành phố nổi tiếng khắp 3 châu lục Á – Âu – Mỹ về du lịch – với 3 chữ cái đầu tiên “FPT”: F trong Fuji Lounge (Văn hoá Châu Á): quầy bar rượu & cocktail (với bày trí đặc trưng: ghế đơn cao và ghế sofa lớn nhỏ), P trong Paris Restaurant (Văn hoá Châu Âu): bàn ăn fine – dining lớn (với bày trí đặc trưng: 8 ghế, 2 bàn nhỏ, 4 ghế & bếp nhỏ), T trong Toronto Cafeteria (Văn hoá Châu Mỹ): cà phê với bàn ghế sẵn sàng phục vụ.
Thanh Trúc
Ảnh: FPTU HCM