Các doanh nghiệp đánh giá thế nào về sinh viên ĐH FPT

Một trong những yếu tố đầy tự hào của sinh viên trường Đại học FPT khi thực tập và đi làm tại doanh nghiệp đó chính là ấn tượng tốt đẹp mà các Cóc đã để lại. Không chỉ là sự hiểu biết đầy đủ về chuyên môn mà còn là những kỹ năng mềm nhạy bén, ứng xử thông minh trong công việc cũng như khi giao tiếp với đồng nghiệp. Đó cũng chính là lý do theo thống kê có đến 96% sinh viên ĐH FPT tốt nghiệp có việc làm ngay, thậm chí nhiều bạn được thực tập tại những bộ phận quan trọng và được mời làm việc tại công ty ngay cả khi còn học.

Vậy thật tế, những ấn tượng tốt đẹp mà sinh viên ĐH FPT ghi điểm trong mắt doanh nghiệp là gì? Hãy cùng lắng nghe những đánh giá của doanh nghiệp về sinh viên Đại học FPT nhé.

The Monest Agency – đơn vị cung cấp giải pháp Thiết kế Thương hiệu tổng thể.

The Monest là một trong những công ty đối tác giáo dục thân thiết của Đại học FPT. The Monest chuyên thực hiện các dự án xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, tạo sự khác biệt bằng những hình ảnh vẽ tay. Mỗi học kỳ, The Monest tiếp nhận khá nhiều sinh viên tham gia vào các dự án thực tế của công ty. Tại The Monest, sinh viên khối ngành kinh tế tham gia chuẩn bị hồ sơ, dự án để đấu thầu còn sinh viên ngành thiết kế đồ họa sẽ cùng bắt tay vào thực hiện dự án.

Anh Phan Ngọc Vinh phỏng vấn sinh viên trong sự kiện Mock Interview diễn ra tại Đại học FPT vào ngày 20/4 vừa qua.

Bên cạnh những mặt còn hạn chế thì anh Ngọc Vinh cũng có đôi lời khen ngợi các sinh viên thực tập tại The Monest “Các em có tư duy tốt, biết nhìn nhận và phân tích vấn đề. Đặc biệt là khả năng phản biện rất tốt để mọi người cùng trao đổi và có cách xử lý tốt nhất. Đã quen với việc chạy “deadline” tại trường, sinh viên Đại học FPT chịu áp lực công việc cũng tốt hơn”.

Tuy là sinh viên mới tốt nghiệp, chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng anh Vinh cho biết vẫn luôn tin tưởng sinh viên Đại học FPT sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao vì “tính cách năng động, có cá tính, tinh thần hợp tác cao và có tư duy logic” của các bạn.

Công ty Giải pháp kinh doanh S&H – xúc tiến thương mại Việt Nam và Hàn Quốc

S&H  là một công ty 100% vốn đầu tư của Hàn Quốc, chuyên về xúc tiến thương mại, tổ chức các buổi hội thảo,  meeting  giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Qua các học kỳ tiếp nhận thực tập và cả chính thức công ty S&H cũng thường ưu tiên lựa chọn sinh viên ngành Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế và Ngôn ngữ Anh của đại học FPT.

Ông Kim – giám đốc công ty S&H luôn chào đón sinh viên Đại học FPT. Ông cũng chia sẻ rất ủng hộ Đại học FPT mở ngành Ngôn ngữ Hàn để đáp ứng nhu cầu tại các doanh nghiệp Hàn Quốc hiện nay.

Ông Kim Dong Yeong, Giám đốc công ty S&H nhận xét: “Sinh viên Đại học FPT chăm chỉ và có trách nhiệm trong công việc”. Bên cạnh những ưu điểm nổi bật ông Kim Dong Yeong cũng không quên nhắn nhủ sinh viên Đại học FPT cần tự trau dồi chuyên môn, có tinh thần tự học sau khi tốt nghiệp để phát triển nhiều hơn nữa.

Trung tâm đào tạo Digital Marketing Faceceo

Công ty Faceseo là công ty có 5 năm hoạt động trong lĩnh vực Internet Marketing tại Việt Nam. Là 1 trong 5 đơn vị đào tạo SEO dẫn đầu tại TP.HCM. Công ty Facesseo thường đón nhiều sinh viên khối ngành Kinh tế và cả Công nghệ thông tin làm việc trong lĩnh vực truyền thông trực tuyến, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).  Khi vào làm việc tại FACESEO, sinh viên được đào tạo 2 – 4 tuần trước khi bắt tay vào các dự án của công ty, những sinh viên làm việc tốt hơn sẽ được tham gia vào các dự án lớn của đối tác.

Qua nhiều đợt làm việc với sinh viên Đại học FPT, ông Nguyễn Hồng Linh giám đốc FACESEO  thể hiện sự hài lòng với sinh viên Đại học FPT, ông bày tỏ “Sinh viên có thái độ làm việc tốt, có tinh thần cầu thị”. Ông còn ngỏ ý luôn chào đón sinh viên Đại học FPT và luôn tích cực tham gia các hoạt động gắn kết doanh nghiệp, đồng hành cùng Đại học FPT trong chương trình đào tạo và tạo môi trường thực tế cho sinh viên.

Công ty VNEXT Software

V-NEXT SOFTWARE được thành lập năm 2008, là công ty phần mềm Nhật Bản. Quy mô nhân sự trên 100 người, hoạt động trong lĩnh vực cung cấp sản phẩm/dịch vụ phần mềm cho thị trường Nhật Bản ở mảng: Web Application, Smartphone Application và ODC.

Chị Nguyễn Thị Thương – Đại diện công ty VNEXT Software cho rằng: “Năng động, nhiệt tình, phá cách là điểm mạnh riêng của tất cả các bạn sinh viên Đại học FPT. Không chỉ thấy được điều đó ở các bạn tham gia ngày hội phỏng vấn mà điều đó còn được thể hiện qua chính các bạn sinh viên đã và đang thực tập cũng như làm việc chính thức tại VNEXT Software.

Công ty Framgia

Công ty Framgia hiện đang làm cầu nối cho rất nhiều bạn sinh viên ngành CNTT, Kỹ thuật Phần Mềm, Ngôn ngữ Nhật có cơ hội thực tập tại Nhật Bản. Đại diện công ty Framgia, chị Lê Thị Phượng nhận xét: “Qua quá trình làm việc và phỏng vấn với các bạn sinh viên Ngôn Ngữ Nhật và Kỹ thuật phần mềm trong suốt thời gian qua, chị nhận được đánh giá rất tích cực từ phía đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản về sinh viên của Đại học FPT. Nhìn vào khung chương trình đạo tạo của phía nhà trường cùng quá trình phỏng vấn trực tiếp sinh viên, đại diện phía Nhật Bản đều rất tin tưởng và ấn tượng về khả năng chuyên môn cũng như trình độ tiếng Nhật. Trong tương lai, Framgia hy vọng rằng sẽ mang tới nhiều cơ hội hơn cho sinh viên FPT đến với thị trường Nhật Bản”.

Mối quan hệ hợp tác giữa Đại học FPT và các doanh nghiệp ngày càng mở rộng nên những phản hồi của các doanh nghiệp cho từng sinh viên là những hành trang tốt để khi chính thức tốt nghiệp, sinh viên sẽ dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng hơn.

PV tổng hợp