DIGITAL MARKETING LÀ GÌ | 1001 Câu Hỏi Về Digital Marketing

Digital Marketing là một mảnh ghép không thể thiếu của Marketing. Chuyên ngành này đòi hỏi khối kiến thức từ nền tảng đến chuyên sâu cũng như khả năng sáng tạo không ngừng. Vậy Digital Marketing là gì? Vì sao bạn nên lựa chọn để gửi gắm tương lai của mình? Làm thế nào để xây dựng một chiến dịch hiệu quả? Bài viết sau đây sẽ mang đến cho bạn một bức tranh tổng quan nhất về ngành học này!

Nội dung bài viết

Ngành Digital Marketing là gì? 

Theo Philips Kotler: “Digital marketing, hay marketing điện tử, là quá trình lập kế hoạch về sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến đối với sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân dựa trên các phương tiện điện tử và Internet”.

Hiểu một cách đơn giản nhất, Digital Marketing chính là những hoạt động thuộc chiến dịch Marketing được thực hiện trên nền tảng kỹ thuật số. Là một trong những công cụ quan trọng để doanh nghiệp có thể tiếp cận với tập khách hàng mục tiêu. Từ đó thúc đẩy hiệu quả kinh doanh, xây dựng và củng cố hình ảnh doanh nghiệp trên thị trường. 

DIGITAL MARKETING LÀ GÌ | 1001 Câu Hỏi Về Digital Marketing
Cùng FPT tìm hiểu về Digital Marketing

Những nền tảng chính tạo nên chiến dịch Digital Marketing thành công 

Có ba nền tảng cơ bản đóng vai trò không thể thiếu cho một kế hoạch Digital Marketing hiệu quả, cụ thể: 

Infrastructure: cơ sở hạ tầng

Cơ sở hạ tầng là nền tảng thiết yếu và quan trọng nhất góp phần tạo nên thành công của một chiến dịch Digital Marketing. Một cơ sở hạ tầng hoàn thiện bao gồm: 

  • Server, hosting, domain: Tất cả đều là điều kiện cần và đủ để tạo thành một website hoàn chỉnh.
  • Database: Dùng để lưu trữ dữ liệu và thông tin tệp khách hàng.  
  • Hệ thống CRM (Customer Relationship Management): Đây là hệ thống dùng để truy xuất dữ liệu dễ dàng.
  • CMS (Content Management System): Tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng, quản lý và đăng tải nội dung nhanh chóng. 

Analytics: Phân tích

Nền tảng phân tích ở đây chính là kết quả đo lường các chỉ số từ đó xây dựng được định hướng để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi như mong muốn. Hiện tại có 3 phương thức đo lường chính được áp dụng, cụ thể như sau: 

  • Performance Channel Tracking: đây là phương thức đo lường về lượng Traffic đến từ từng kênh, kênh nào đang hoạt động hiệu quả và mang về nhiều tệp khách hàng nhất.   
  • Audience Response Tracking: đo lường phản hồi của người dùng như: thời gian họ ở lại website, thoát ra khỏi website từ trang nào,…
  • User Behaviour Tracking: đo lường hành vi khách hàng bằng các công cụ để biết khách hàng nhấp chuột vào đâu, nhu cầu cao nhất là gì?…

Content: Nội dung

Là tất cả những sản phẩm bao gồm: text, hình ảnh, infographics, video,…Một nội dung chất lượng cần đảm bảo các yếu tố sau: 

  • Nội dung truyền tải đủ thông tin, ngắn gọn, dễ hiểu đối với tất cả các đối tượng. 
  • Tạo được ấn tượng mạnh hơn về điều bạn muốn truyền tải đến khách hàng. 
  • Nội dung hướng vào mục đích truyền thông để đẩy mạnh tương tác giữa thương hiệu và cộng đồng. 
  • Nội dung đủ mạnh để chuyển hóa người ghé thăm trở thành khách hàng. 
  • Nội dung cần đa dạng để có thể hỗ trợ những người đã là khách hàng nhằm giữ chân khách hàng và nâng cao hình ảnh doanh nghiệp. 

Học gì để trở thành Digital Marketer 

hoc-gi-de-thanh-digital-marketer
Học gì để trở thành Digital Marketer?

Làm thế nào để có thể trở thành một Digital Marketer chuyên nghiệp? Đâu là những thứ mà bạn nên học? Tất cả sẽ được bật mí tiếp sau đây. 

Content Marketing 

Nội dung Content Marketing hướng đến sự sáng tạo, chia sẻ thông tin cung cấp nội dung bổ ích cho các khách hàng hiện tại và đối tượng tiềm năng để gây dựng hình ảnh thương hiệu. 

Một số dạng Content Marketing phổ biến hiện nay

Khi học về Content Marketing, bạn sẽ thực hiện một số dạng Content phổ biến sau đây: 

  • Blog

Đây là dạng Content mang lại giá trị cho người dùng thông qua những nội dung ngắn, vừa có thể thu hút được lượt truy cập lại có thể xây dựng hình ảnh thương hiệu đối với khách hàng tiềm năng. 

  • Inforgraphic

Đây là dạng Content có sự kết hợp giữa hình ảnh và con chữ một cách trực quan, sáng tạo và thu hút. Mục đích của infographic là truyền đạt thông tin quan trọng, sơ đồ, số liệu,…giúp khách hàng dễ dàng sử dụng sản phẩm, hiểu được bản chất và vai trò của sản phẩm.

  • Ebook

Được trình bày dưới dạng text từ 5 đến 10 trang nhằm cung cấp những thông tin bổ ích đến khách hàng. Muốn tải được ebook, khách hàng cần phải để lại thông tin cơ bản như: Họ tên, số điện thoại, email,… đây cũng là một trong những cách thức thu thập data khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. 

Ngoài ra, Content Marketing còn tồn tại dưới nhiều dạng thức khác nhau như: GIF, meme, case study,…

Design UX UI

Để có thể trở thành một Digital Marketer đúng hiệu, Design UX UI là điều bạn nhất định không nên bỏ qua. Nó sẽ hỗ trợ cho bạn rất nhiều trong lĩnh vực Digital Marketing:

  • Có kỹ năng vững để đưa ra giải pháp triển khai hiệu quả nhằm giải quyết một vấn đề cụ thể như: wireframe, prototype, folder tài liệu…
  • Sử dụng thành thạo các công cụ thiết kế đồ họa, phục vụ cho chiến dịch Digital Marketing như: Photoshop, Sketch, Figma, Adobe XD, Illustrator…
  • Dễ dàng thiết kế giao diện đồ họa cho Website, App, VR, Smartwatch,…
  • Digital Marketer có được tư duy thiết kế ấn tượng, phù hợp với guideline của mọi đối tượng và những thiết kế có cấu trúc, thẩm mỹ cao. 

Quảng cáo ( PPC Facebook Ads, Google Ads,….)

Đây là một trong những chiến lược tiếp thị khách hàng hiệu quả nhất hiện nay. Nó sẽ giúp bạn:

  • Hiểu rõ về chiến lược cũng như yêu cầu cụ thể, mẫu quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị một cách nhanh chóng.
  • Có thể chủ động sử dụng và thay đổi từ khóa cho PPC tiềm năng nhất.
  • Dễ dàng nắm bắt tệp khách hàng và chủ động hướng đến đối tượng tiềm năng nhất nhằm tiết kiệm thời gian hiệu quả. 

Nền tảng quảng cáo phổ biến nhất hiện nay chắc chắn không thể bỏ qua PPC Facebook Ads và Google Ads,… 

SEO – Search Engine Optimization 

Một Digital Marketer cần nắm rõ về SEO Onpage, SEO Offpage, SEO Technical. Đây là ba khía cạnh chính và quan trọng nhất trong SEO. 

  • SEO Onpage

Nắm rõ và vận dụng tốt SEO Onpage trong chiến dịch Digital Marketing, bạn có thể đảm bảo trang web và nội dung hiển thị (văn bản, hình ảnh, video, âm thanh,…) sẽ được tối ưu hóa theo phương pháp mới nhất. Điều này sẽ tăng hiệu quả giữ chân khách hàng ở lại trang web cũng như thứ hạng tìm kiếm được tăng cao. 

  • SEO Offpage

Đây là công cụ nhằm tập hợp các thủ thuật tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài nhằm tăng thứ hạng tìm kiếm tự nhiên cho website. Một số thủ thuật quan trọng nhất là: (Link Building), marketing trên các kênh Social Media, Social Media Bookmarking,…

  • SEO Technical

Một Digital Marketer nếu nắm rõ về SEO Technical sẽ có thể: 

  • Thay đổi thứ hạng website trong kết quả tìm kiếm google.
  • Tác động tích cực đến hành vi và quyết định của khách truy cập. 
  • Tìm kiếm được nguồn khách hàng tiềm năng và nâng cao chất lượng kinh doanh

Email Marketing

Đây là hoạt động Marketing bằng Email. việc khai thác tối đa hiệu quả của Email Marketing bạn có thể: 

  • Gửi thông tin, thư mời, hồ sơ đến tệp khách hàng lớn nhanh chóng, dễ dàng.
  • Dễ dàng chăm sóc khách hàng bằng cách gửi các hướng dẫn, thông tin, ebook,…mà không mất nhiều thời gian và cho phản hồi ngay lập tức. 
  • Tiết kiệm mức chi phí tối đa dành cho doanh nghiệp

Social Media Marketing (Facebook, Zalo,…)

Đây là quá trình tiếp thị nội dung, thông tin nhằm năng cao lượng truy cập thông qua các nền tảng Facebook, Zalo, Twitter…

Hiểu rõ các nguyên tắc, quy trình thiết lập chiến dịch Digital Marketing trên Social Media sẽ mang đến cho Digital Marketer rất nhiều lợi ích: 

  • Xây dựng liên kết để hỗ trợ cho quá trình thực hiện SEO của các trang web khi có link từ mạng xã hội trỏ tới. 
  • Cơ hội tiếp cận với số lượng lớn khách hàng tiềm năng, nâng cao chất lượng tệp khách hàng. 
  • Có thể tương tác trực tiếp với khách hàng, chia sẻ nội dung, tham gia vào các cuộc hội thảo trực tuyến,…nhằm xây dựng niềm tin và hiểu rõ nhu cầu của khách hàng. 

Affiliate Marketing

Trong chiến dịch Digital Marketing, Affiliate Marketing có thể được hiểu theo nghĩa “tiếp thị liên kết”. Là một trong những hình thức kiếm tiền online rất hiệu quả được nhiều người áp dụng. Affiliate Marketing bao gồm nhà phân phối (Publishers) và nhà cung cấp (Advertisers). 

Vận hành và tiếp thị thông qua Affiliate Marketing sẽ mang đến cho bạn nhiều cơ hội như: 

  • Chi phí thấp
  • Dễ dàng tham gia
  • Không lo lắng về quy trình vận chuyển, đổi trả
  • Không cần tạo ra sản phẩm hay dịch vụ
  • Không cần yêu cầu đặc biệt
  • Kiếm tiền mọi lúc, mọi nơi

Native Advertising

Đây là hình thức quảng cáo có trả phí nhưng nội dung lại giống bình thường, khiến khách hàng khó nhận ra đây là mẫu quảng cáo. 

Vận dụng tốt hình thức quảng cáo này bạn sẽ có thể: 

  • Nhắm đến mục tiêu cụ thể để dễ dàng gửi thông điệp hiệu quả. 
  • Dễ dàng lôi kéo, thu hút và nhận được niềm tin của khách hàng từ đó có thể chuyển đổi hành vi khách hàng. 
  • Đa số người dùng đều muốn chặn quảng cáo, tuy nhiên Native Advertising hoạt động với nội dung content bình thường, các ứng dụng chặn quảng cáo không thể phát hiện được. 

Marketing Automation

Là quá trình tự động hóa các hoạt động nằm trong chiến dịch Digital Marketing như: tiếp thị, bán hàng,.. Việc ứng dụng sự phát triển của Marketing Automation, bạn sẽ tiếp cận được với nguồn thông tin có ích cho doanh nghiệp như:

  • Dễ dàng xây dựng được chân dung khách hàng tiềm năng, chia ra phân khúc phù hợp với nhu cầu, sở thích,… Từ đó lựa chọn phương pháp tiếp cận hiệu quả.
  • Có thể gửi bài viết, thông tin cho khách hàng với tốc độ nhanh nhờ vào sự hỗ trợ của phần mềm
  • Sử dụng Marketing Automation, bạn có thể gửi các bài viết, các thông tin cho khách hàng rất nhanh với sự hỗ trợ của phần mềm.
  • Tạo Leads và cải thiện ROI của marketing giúp giảm tải tối đa thời gian đo lường, tối ưu các chiến dịch Digital Marketing.

Online PR

Khác với phương pháp PR truyền thống, Online PR là giải pháp Marketing hiệu quả giúp tiếp cận với khách hàng thông qua các kênh tiếp thị trực tuyến ngày nay. 

  • Thành thạo Online Marketing sẽ giúp bạn dễ dàng phát tán và điều chỉnh thông tin trên các trang mạng xã hội, báo điện tử,…
  • Nhanh chóng tiếp nhận phản hồi, thu thập số liệu cụ thể về lượng khách hàng xem nội dung. 
  • PR Online hỗ trợ các doanh nghiệp tạo một lợi tức đầu tư ROI tốt

Inbound Marketing

Công cụ này nhằm tạo ra những giá trị hữu ích cho người dùng, mục đích là để họ chủ động tìm đến thương hiệu của doanh nghiệp. Từ đó, đội ngũ Digital Marketer sẽ được ra chiến lược tiếp cận, chăm sóc phù hợp. 

  • Inbound Marketing sẽ mang đến hiệu quả cao nhưng không mất nhiều chi phí. 
  • Lợi ích bền vững và lâu dài trong chiến dịch Digital Marketing
  • Dễ dàng tạo dựng niềm tin, xây dựng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp trong lòng khách hàng
  • Cung cấp cho khách hàng nguồn tin đầy đủ, chi tiết

Có thể nói Marketing Inbound là một “lối tắt” nhanh nhất đưa doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng đến gần nhau hơn. 

Các bước lập kế hoạch của Digital marketing

Cac-buoc-lap-ke-hoach-digital-marekting
Các bước lập kế hoạch Digital Marketing

Để có một kế hoạch hiệu quả, bạn nên thực hiện theo các bước sau: 

Thiết lập mục tiêu – ngân sách

Trước khi bắt đầu lập chiến lược, bạn phải đặt mục tiêu cần đạt và đề ra nguồn ngân sách cụ thể. Bước này đòi hỏi bạn phải đưa ra một bộ mục tiêu thật chi tiết và cụ thể.

Hãy đặt mục tiêu của mình theo nguyên tắc SMART với các tiêu chí: 

  • S: Cụ thể, rõ ràng
  • M: Có thể đo đếm được
  • A: Mức độ khả thi, có thể thực hiện được
  • R: Phù hợp với tình hình thực tế
  • T: Thời gian chính xác

Việc đặt ra mục tiêu theo nguyên tắc SMART cũng sẽ giúp bạn quản lý ngân sách hiệu quả theo từng giai đoạn. 

Xác định chân dung khách hàng tiềm năng

Để có một chiến dịch thành công, bạn nhất định phải xác định được khách hàng của mình là ai trước khi cố gắng đưa ra chiến lược tiếp cận. 

Một chân dung khách hàng cụ thể cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sau: 

  • Thông tin liên hệ cơ bản: Tên, tuổi, giới tính, nghề nghiệp, nơi ở, mức thu nhập,…
  • Hành vi trực tuyến của người dùng trên các nền tảng ứng dụng
  • Mối quan hệ hiện tại giữa khách hàng với sản phẩm của doanh nghiệp
  • Nhu cầu và nguyện vọng của khách hàng liên quan đến sản phẩm thương hiệu
  • Nguyện vọng và nhu cầu của họ liên quan đến thương hiệu.

Thiết lập concept truyền thông, Keyvisual

Có thể nói concept và Key Visual là linh hồn của một chiến dịch Digital Marketing. Nó cũng là thông điệp chính định hướng truyền thông trong toàn bộ quá trình quảng bá thương hiệu. Muốn đạt hiệu quả truyền thông, nội dung concept, Key Visual cần thể hiện một cách ngắn gọn, dễ hiểu. Ý tưởng thể hiện cần phải độc đáo, nổi bật và không bị trùng so với các thương hiệu khác. 

Khi thiết lập concept và Key visual, cần tập trung nổi bật các yếu tố sau:

  • Đảm bảo tính nhất quán, đồng bộ trong các ấn phẩm
  • Chú trọng các yếu tố tạo cảm xúc
  • Content ngắn gọn, tận dụng màu sắc
  • Thời điểm phù hợp chính là chìa khóa vàng 

Action Plan

Đây là những hành động cụ thể mà bạn sẽ thực hiện theo định hướng chiến lược nhằm đạt được mục tiêu đã đề ra. Trong bước này, bạn sẽ xác định chiến thuật, các kế hoạch hành động cần có để thu hút và chuyển đổi khách hàng. 

Công cụ thúc đẩy truyền thông hiệu quả nhất có thể kể đến các kênh như: Social Media, Email marketing, Website,… 

Báo cáo, đo lường

Khi bạn đã xây dựng được chiến lược Digital Marketing, bạn cần thực hiện báo cáo, đo lường theo từng mốc thời gian của chiến dịch. Việc này sẽ giúp bạn phân tích và đúc kết được mức độ hiệu quả, khả năng tương tác của khách hàng, kế hoạch có đang đi đúng với mục tiêu ban đầu,… Những phân tích, đo lường này sẽ giúp bạn có một bức tranh tổng quát về chiến lược đang thực hiện và tìm ra phương án xử lý phù hợp. 

Lợi ích của của việc sử dụng Digital Marketing

Doanh nghiệp sẽ nhận được rất nhiều lợi ích khi sử dụng Digital Marketing, cụ thể:  

Nhắm mục tiêu khách hàng dễ dàng

Digital Marketing trên nền tảng số có thể tiếp cận khách hàng trên phạm vi lớn. Hơn thế nữa, chiến dịch tiếp thị còn cho phép hiển thị quảng cáo dựa trên sở thích hoặc lượt tìm kiếm ban đầu của khách hàng. Nhờ đó có thể phân tích được nhu cầu, đối tượng để phân luồng khách hàng phù hợp nhất. 

Tối ưu chi phí

Chi phí quảng cáo luôn là mối quan tâm lớn đối với các doanh nghiệp. Với Digital Marketing, bạn có thể tiếp cận, tư vấn và chuyển đổi khách hàng nhanh chóng, hiệu quả. Vừa có thể tiết kiệm được thời gian, chi phí nhân lực mà vẫn đạt hiệu quả cao. 

Cập nhật xu thế, tiếp cận công nghệ

Một trong những lợi ích lớn nhất mà Digital Marketing mang lại đó là việc cập nhật xu thế, tiếp cận công nghệ. Nhờ vậy, luôn có sự sáng tạo, đổi mới và bộ nhận diện thương hiệu cũng dễ dàng tiếp cận đến khách hàng. 

Với các phương pháp truyền thống, bạn sẽ không thể thực hiện các đầu mục công việc với nguồn lực hạn chế. Công nghệ số đã thay đổi tất cả, công việc được thực hiện nhanh hơn, chính xác và hiệu quả hơn. 

Dễ dàng Remarketing tới khách hàng

Nhờ vào Digital Marketing mà quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị dành riêng cho những ai đã vào trang web nhưng chưa thực hiện hành động theo hướng bạn mong muốn. Điều này sẽ tăng khả năng khách hàng tiếp cận với dịch vụ sản phẩm và chuyển đổi hành vi theo ý muốn. 

Khi quá trình Remarketing diễn ra một cách dễ dàng sẽ tạo dựng được niềm tin, sự hài lòng khách hàng, giúp gia tăng doanh số hiệu quả. 

Dễ dàng kiểm soát, đo lường

Bạn sẽ phải mất cả tuần đến một tháng để thống kê, đo lường tính hiệu quả của chiến dịch nếu thực hiện phương pháp truyền thống. Đối với Digital Marketing, thông qua các nền tảng số cùng với công cụ online, bạn có thể dễ dàng kiểm soát và đo lường kết quả ngay lập tức.

Những kỹ năng cần có của một Digital Marketer

Muốn phát triển lâu dài với Digital Marketing, bạn cần chuẩn bị cho mình những kỹ năng sau: 

Content Marketing

Nội dung là chìa khóa để thu hút và tăng tương tác với khách hàng. Nội dung có thể được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau: Website, blog, Video, ebook,… Hiểu rõ bản chất của content, vận dụng và sáng tạo content hiệu quả sẽ mang đến cho bạn một khối kiến thức khổng lồ cũng như xây dựng chiến dịch hiệu quả, đáp ứng mục tiêu công việc. 

Data analyst

Data khách hàng luôn là một mỏ vàng đối với mọi doanh nghiệp, và khả năng phân tích dữ liệu chính là chìa khóa tìm ra mỏ vàng. Đây là công cụ phổ biến và quan trọng đối với một Digital Marketer. Bạn cần biết được làm thế nào để quản trị một dự án và áp dụng những kết quả tìm được sẽ giúp bạn tìm ra phương án chuyển đổi, điều hướng traffic một cách tốt nhất. 

Design Thinking

Tư duy thiết kế ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm của khách hàng trên nền tảng công nghệ số. Design Thinking hiệu quả sẽ mang đến một kết quả khả thi, từ đó giúp khách hàng có những trải nghiệm “thân thiện”, đẩy mạnh traffic

Kiến thức về IT

Để không bị “bơ vơ” trong ngành, bạn cần phải có kiến thức cơ bản về những công nghệ mới nhất được cập nhật và cách nó vận hành. Digital Marketing là lĩnh vực mang tính cạnh tranh cao và luôn đòi hỏi sự đổi mới, sáng tạo. Kiến thức về IT sẽ là một công cụ hỗ trợ hiệu quả, đắc lực cho bạn trong quá trình cập nhật và áp dụng xu hướng mới. 

Hiểu được insight

Một chiến dịch hiệu quả nhất thiết phải hiểu được làm thế nào để thu hút được khách hàng. Để có sức thuyết phục tuyệt đối dành cho một chiến dịch, bạn phải tìm ra được chìa khóa đã đưa doanh nghiệp đạt được thành tựu hiện tại. Bạn cần hiểu được insight mới có thể tạo ra được chiến dịch  hiệu quả nhất. 

Tổng quan về chuyên ngành Digital Marketing thuộc ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học FPT

Dựa trên nền nảng mạng lưới online Internet, chuyên ngành Digital Marketing (Marketing số) cung cấp cho sinh viên cơ hội học tập và thực hành sâu không chỉ về Marketing nói chung mà bao gồm cả cách thức áp dụng công nghệ 4.0 trong việc thực hiện các chiến dịch marketing online. Đến với chuyên ngành này, sinh viên sẽ có được cái nhìn tổng quát về kinh doanh dựa trên mạng lưới Internet để từ đó có thể xây dựng được một chiến lược kinh doanh online hoàn chỉnh. Cụ thể, sinh viên sẽ được giảng dạy về cách thức xây dựng thương hiệu trên các trang mạng online bao gồm các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram và Youtube, học được cách thức đánh giá thị trường, quy trình và nhiệm vụ của SEO và SEM. Từ đó, sinh viên sẽ được hướng dẫn chi tiết cách thức sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu Marketing online cũng như các công cụ tối ưu hóa cho SEO và SEM.

Digital Marketing không chỉ đơn thuần là quảng cáo, digital marketing chính là quá trình chạm được vào đúng tệp khách hàng cần hướng tới, vào đúng thời điểm, thông qua những nội dung chuẩn xác, thích hợp và thu hút.

Học Digital Marketing ra làm gì? 

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Digital Marketing tại ĐH FPT, sinh viên có thể lựa chọn một số vị trí công việc như: 

  • Chuyên viên Marketing số
  • Chuyên viên Marketing Nội dung
  • Chuyên viên Nghiên cứu Thị trường
  • Quản lý Doanh Nghiệp
  • Tư vấn Quản trị Thương mại
  • Chuyên viên Kinh doanh
  • Chuyên viên Quan hệ khách hàng
  • Chuyên viên quản trị và phát triển SEO
  • Cán bộ nghiên cứu hoạch định chiến lược marketing, quản lý tổ chức kế hoạch marketing, tổ chức thực hiện các hoạt động quan hệ khách hàng tại các công ty chuyên về truyền thông, tổ chức sự kiện, quảng cáo,…
  • Giảng dạy, nghiên cứu về quản trị kinh doanh, marketing tại các trường Đại học, Cao đẳng

Lộ trình thăng tiến của chuyên ngành Digital Marketing luôn rõ ràng và phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm cũng như kỹ năng chuyên môn. 

Học Digital Marketing tại Đại học FPT có những ưu thế gì?

Sinh viên theo học chuyên ngành Digital Marketing sẽ được cung cấp khối kiến thức và kỹ năng áp dụng công nghệ 4.0 trong việc thực hiện các chiến dịch Marketing online dựa trên các nền tảng trực tuyến. Hiện nay có rất nhiều trường đại học trong nước đã đưa chuyên ngành Digital Marketing vào chương trình đào tạo, vậy học Digital Marketing tại trường Đại học FPT sinh viên sẽ có những ưu thế nổi bật nào?  

hoc-digital-marekting-tai-fpt (1)
Học Digital Marketing tại Đai Học FPT

Chương trình đào tạo trọng tâm, chất lượng

Chương trình đào tạo được thiết kế cập nhật theo chương trình của các trường nổi tiếng trên thế giới, tiếp cận theo chuẩn đào tạo của các tổ chức nghề nghiệp AACSB, ACBSP (The Association to Advance Collegiate Schools of Business – AACSB)

Tất cả các giáo trình của Đại học FPT đều được nhập khẩu từ nước ngoài về và cập nhật liên tục nhằm chuẩn hóa chương trình đào tạo và giúp sinh viên được tiếp thu những kiến thức cập nhập nhất. Hiện các giáo trình mà ĐH FPT sử dụng đều có bản quyền của các nhà xuất bản nổi tiếng như McGraw Hill, Pearson, Cengage, Jones and Bartlett Learning, John Wiley… (trừ một số môn bắt buộc sử dụng giáo trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo). Đồng thời, để bắt kịp tốc độ phát triển của kiến thức, nhà trường vẫn tiếp tục cập nhật thông tin về các bộ giáo trình mới theo chu kỳ 2 – 3 năm/lần.

Mỗi sinh viên được cung cấp một bộ giáo trình dùng riêng miễn phí trong suốt quá trình học tại trường. Bởi vậy nên đầu mỗi học kỳ, tất cả sinh viên sẽ được phát một bộ sách theo số môn đăng ký mà không phải bỏ thêm bất cứ chi phí nào.

Được học tập với nền tảng công nghệ hiện đại

Trường Đại học FPT với thế mạnh là công nghệ, trang thiết bị hiện đại, chính vì thế mà sinh viên sẽ được trang bị cả về kiến thức lẫn kỹ năng một cách vững vàng nhất. 

Ngoài ra, sinh viên sẽ được đào tạo về cách thức xây dựng thương hiệu trên các nền tảng online, đánh giá thị trường, các công cụ phân tích,… Từ đó sinh viên sẽ có thể dễ dàng nâng cao năng lực, rèn luyện chuyên môn giỏi. 

Lý thuyết gắn liền với thực hành 

Với thời lượng số tiết thực hành hơn 60% trong chương trình đào tạo, sinh viên Đại học FPT đã được làm quen với công việc ngay từ trên ghế nhà trường. Mỗi một lớp học tối đa 30 sinh viên nên trong các giờ thực hành sinh viên sẽ được các thầy cô giảng viên hướng dẫn rất tỉ mỉ và chi tiết, cũng như tăng khả năng tương tác giữa thầy trò.

Sinh viên của Đại học FPT sẽ có 1-2 học kỳ thực tập thực tế tại doanh nghiệp trong nước hoặc quốc tế, điều này sẽ tạo điều kiện thực tế để sinh viên có thể học hỏi, tích lũy kinh nghiệm ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường. Ở Đại học FPT, kỳ thực tập thực tế tại doanh nghiệp diễn ra ngay từ năm thứ 3 thay vì năm cuối như đa số các trường đại học khác. Đây là cơ hội để sinh viên có thể sớm tìm ra công việc mình muốn là gì, sở trường của bản thân là gì… Các bạn có thể nắm rõ hơn về điểm mạnh, điểm yếu của mình. Để từ đó có thể tiếp tục điều chỉnh, trau dồi, chuẩn bị cho con đường tiếp theo, sau khi tốt nghiệp đại học.

Chú trọng phát triển cá nhân toàn diện

Năm đầu tiên các bạn sinh viên sẽ phải trải qua 6 kỳ học tiếng Anh để có thể đạt được nền tảng ngoại ngữ nhất định trước khi bước vào kỳ học chuyên ngành. Cũng trong năm đầu tiên, sinh viên sẽ tham gia Tuần lễ định hướng, Tháng rèn luyện tập trung. Sinh viên được rèn luyện kỷ luật, nề nếp sinh hoạt, kỹ năng sống trong môi trường tập thể. Những thói quen mới cho cuộc sống sinh viên sẽ được thiết lập. Sinh viên học môn giáo dục thể chất là Vovinam để rèn luyện sức khỏe, thể chất, ý chí. Sinh viên chọn học 1 loại nhạc cụ dân tộc để cảm nghệ thuật và hiểu về truyền thống của đất nước.

Ngoài tiếng Anh là ngôn ngữ bắt buộc ra thì sinh viên Đại học FPT còn được học thêm tiếng Trung. Như vậy sau khi ra trường các bạn sinh viên có thêm rất nhiều cơ hội để có thể làm việc tại nước ngoài.

Chỉ với kiến thức chuyên ngành mà các trường đại học cung cấp cho sinh viên trên giảng đường chưa đủ để giúp sinh viên có thể vượt được qua những khó khăn và thử thách trong tương lai. Chính vì thế ngoài kiến thức chuyên ngành các bạn sinh viên cần trang bị thêm cho mình những kỹ năng mềm cần thiết để phát triển cá nhân toàn diện. Việc tham gia các hoạt động ngoại khoá cũng là một hình thức học qua trải nghiệm. Với hơn 50 CLB hoạt động tại Đại học FPT, sinh viên thỏa sức phát triển đam mê. Từ ca hát đến nhảy múa, từ hiện đại đến nhạc cụ truyền thống, từ dẫn chương trình đến các hoạt động chuyên môn như Code, kinh doanh – khởi nghiệp…

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Đại học FPT đã đề cao việc phát triển bản thân đặc biệt là kỹ năng mềm cho sinh viên. Các bạn sinh viên sẽ được học rất nhiều các khoá học như kỹ năng thuyết trình, tư duy phản biện, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng phỏng vấn, kỹ năng viết CV .

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đã giúp bạn có một bức tranh tổng quát về Digital Marketing. Hơn thế nữa, Đại học FPT sẽ là môi trường trải nghiệm tuyệt vời để bạn thực hiện đam mê và theo đuổi con đường Marketing của mình. Hãy liên hệ ngay với cán bộ tư vấn tuyển sinh để nhận được tư vấn từ A đến Z bạn nhé!

Diệu My

 

Đăng ký trực tuyến vào Đại học FPT