Sinh viên ĐH FPT hào hứng với Marketing thời kỳ 4.0

Khái niệm Digital Marketing, làm chủ Marketing trong thời kỳ 4.0, SV ĐH FPT có lợi thế gì khi học ngành này… được các diễn giả giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital chia sẻ trong talkshow “4.0 – Marketing trong xã hội số hoá” cái nhìn chân thực và hiểu sâu hơn ngành nghề mình đang theo đuổi.

Sự kiện có sự góp mặt của các chuyên gia:  Thầy Tuấn Hà – CEO Vinalink – Trung tâm đào tạo Digital Marketing lớn nhất Việt nam; anh Minh Tâm – Chuyên gia Digital Marketing; chị Trần Phượng – CEO Cova Media Marketing Solution (Cựu sinh viên khoá 6 Đại học FPT).

Digital Marketing hay còn gọi là tiếp thị kĩ thuật số. Digital là thuật ngữ khá mới mẻ trong hoạt động Marketing. Với nhiều điểm mạnh hơn so với marketing truyền thống như khả năng target chính xác khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp có thể linh động phân bổ nguồn chi phí cho các công cụ một cách dễ dàng… đặc biệt trong thời đại số, khi mà con người tiếp xúc, tiêu thụ nội dung số ngày càng nhiều hơn nên Digital Marketing được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến và nhanh chóng đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch Marketing của các doanh nghiệp hiện thời. Điều này kéo theo nhiều Agency cung cấp dịch vụ Digital Marketing; nhất là sự thèm khát nhân lực trong ngành.

Thầy Tuấn Hà nhận định trong tương tai không xa, digital sẽ còn phát triển cực kỳ mạnh mẽ. Việc ứng dụng digital để cài đặt chương trình thay bộ nhớ con người, giúp ghi nhớ và xử lý, điều khiển các hành động là điều sớm muộn”.

Tuy nhiên: “Tôi có tham gia giảng dạy sinh viên tại Đại học Kinh tế Quốc dân, nên rất hiểu bản thân sinh viên ngành Marketing còn không rõ bản chất của Digital. Đơn giản vì nhà trường không có chương trình giảng dạy về các công cụ Digital Media như SEO, Google adwords… vậy thì làm sao đáp ứng nhu cầu tuyển dụng”, anh Minh Tâm – chuyên gia Digital Marketing chia sẻ.

SV ĐH FPT hào hứng đặt câu hỏi cho chuyên gia.

Để đón đầu việc làm ngành Marketing, sinh viên cần có 3 yếu tố: kỹ năng mềm tốt (kỹ năng giao tiếp, đàm phán…); cần trang bị skill tạo ra nội dung số: thiết kế, chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh, hậu kỳ video; “Ngoại ngữ là phương tiện tốt nhất để sinh viên có thể tiếp cận với các tài liệu học và cạnh tranh trong môi trường việc làm nước ngoài”.

Với nhìn nhận khách quan, các diễn giả chỉ ra rằng sinh viên FPT với thế mạnh về công nghệ, khi bước vào Digital Marketing sẽ dễ dàng tiếp cận hơn vì có hiểu biết về web, code, các yếu tố kỹ thuật khác… Bên cạnh đó là kỹ năng mềm và khả năng ngoại ngữ nổi trội, cũng là những yếu tố tạo nên lợi thế cạnh tranh lớn của sinh viên FPT.

Trên thực tế Digital Marketing cũng là ngành chuyên sâu được ĐH FPT đưa vào đào tạo để giúp sinh viên có cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn hơn, giải quyết bài toán nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu cuộc CM 4.0 đặt ra cho ngành này.

 

Ảnh TSHN