Trong buổi bảo vệ tốt nghiệp của chuyên ngành Truyền thông Đa phương tiện (TTĐPT), Hội đồng Bảo vệ cùng những người tham dự đã được lắng nghe các dự án truyền thông đa phương tiện với tính chất và quy mô đa dạng. Đặc biệt, tất cả các khoá luận tốt nghiệp của lứa sinh viên đầu tiên tốt nghiệp chuyên ngành này đều có một điểm chung: đều là các dự án kết hợp với các Doanh nghiệp, đã và đang được triển khai bởi chính các SV trường F.
Trình bày về chiến dịch truyền thông thương hiệu cho Fado – nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới, nhóm SV Thuỳ Linh, Ngọc Tú, Phạm Minh Anh và Nguyễn Vũ Minh Anh đã mang đến một bài thuyết trình chỉn chu, được đầu tư kỹ lưỡng cả về nội dung lẫn hình thức, khiến cho Hội đồng Bảo vệ tấm tắc “như đang tham dự một buổi pitching của agency”. Chiến dịch truyền thông do chính 4 thành viên trong nhóm nghiên cứu và thực hiện dựa trên yêu cầu của Doanh nghiệp được cho là đã thành công trong việc thu hút sự chú ý của khán giả.
Tiết mục nhảy được biên đạo công phu chính là một trong những điểm nhấn ấn tượng của nhóm SV
Kết hợp với TTTM The Garden, nhóm SV Nguyễn Phương Anh, Lâm Phương Anh, Thu Trang và Thanh Tâm đã chọn quá trình tổ chức sự kiện Halloween The Garden 2020 làm đề tài tốt nghiệp của mình. Trong lễ bảo vệ, nhóm SV đã trình bày toàn bộ quá các hoạt động mà mình đã xây dựng và phát triển, bao gồm sáng tạo concept, hoạt động đối ngoại và truyền thông, quản trị rủi ro và khủng hoảng cho sự kiện quy mô 7.000 người. Không chỉ đáp ứng các tiêu chí về chuyên môn, sự kiện còn Halloween The Garden 2020 được đánh giá cao vì đảm bảo an toàn trong diễn biến dịch bệnh COVID-19.
Nhóm SV hội ý chuẩn bị trả lời câu hỏi của Hội đồng Bảo vệ
Không chỉ thực hiện các chiến dịch truyền thông mang tính thương mại, các SV chuyên ngành TTĐPT còn triển khai cả những dự án cộng đồng mang tính nhân văn, như chiến dịch gây quỹ “Áo ấm Hà Giang” hợp tác với CLB thiện nguyện iGo. Đây là sản phẩm tốt nghiệp của Tuấn Anh, Chung Anh, Lê Hoàng và Diệp Linh – nhóm SV muốn lan toả những giá trị tích cực đến với cộng đồng. Với kinh nghiệm “lăn lộn” trong các dự án thực tế từ rất sớm, các thành viên trong nhóm đã vạch định ra một kế hoạch rõ ràng, thông điệp bền vững cũng như minh bạch được các khoản tài chính trong quá trình thực hiện.
Chiến dịch truyền thông gây quỹ cho dự án “Áo ấm Hà Giang” kết hợp với CLB iGo do các SV trường F thực hiện từ A – Z
Một dự án cộng đồng thú vị được các SV TTĐPT thực hiện và trình bày trong lễ bảo vệ tốt nghiệp là Chiến dịch Truyền thông chuyển đổi hành vi sang Tiêu dùng Xanh kết hợp Truyền thông Thương hiệu Vietcup. Sau khi nghiên cứu và nhận thấy cộng đồng chưa quan tâm đến các vấn đề về rác thải nhựa cũng như chưa biết đến thương hiệu Vietcup, nhóm SV Quốc Anh, Thạch Tú, Quang Anh và Tuấn Dũng đã lên kế hoạch và thực hiện sự kiện “Take a tree, make a change” cùng các video và ấn phẩm truyền thông nhằm lan toả những giá trị sống xanh cũng như tạo nhận thức về thương hiệu Vietcup.
Chiến dịch truyền thông của nhóm đã kéo dài từ đầu năm học và được báo cáo trong lễ bảo vệ tốt nghiệp tháng 12/2020
Có thể thấy khoá đầu tiên tốt nghiệp chuyên ngành Truyền thông Đa phương tiện của ĐH FPT HN đã thể hiện được năng lực chuyên môn và khả năng áp dụng thực tế thông qua các dự án truyền thông kết hợp với Doanh nghiệp.
Theo FPT Edu