Digital Marketing học ở đâu? Tại sao Gen Z chọn học Digital Marketing tại Đại học FPT

Digital Marketing đang là ngành học nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các bạn trẻ, nhất là các bạn học sinh lớp 12 đang chuẩn bị thi THPT quốc gia. Vậy Digital Marketing học ở đâu và những trường nào đào tạo? Vì sao bạn nên học Digital Marketing tại Đại học FPT? Tất cả sẽ được trả lời trong bài viết sau. 

Nội dung bài viết

Digital Marketing – xu thế nghề “hot” chiếm lĩnh thị trường 

Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, công nghệ Digital đã chứng tỏ được sức mạnh và mức độ phủ sóng trong các hoạt động quảng bá thương hiệu, tiếp thị sản phẩm. 

nghe-hot-digital-marketing
Digital Marketing đang là xu thế của thị trường hiện nay

Nhờ vào quá trình chuyển đổi số mà những năm gần đây, Digital Marketing đã dần thay thế vị trí của các chiến dịch Marketing truyền thống. Đồng thời, hành vi của con người cũng dần thay đổi, nhờ vậy mà việc truyền thông qua các nền tảng mạng xã hội trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ. 

Digital Marketing không chỉ là một lĩnh vực có sự cập nhật và thay đổi liên tục, nó còn đòi hỏi sự sáng tạo, tư duy sáng tạo,… đi kèm theo đó là mức thu nhập đáng mơ ước. Chính vì vậy mà thị trường luôn “khát” nguồn nhân lực có chất lượng. 

Tốc độ phát triển càng nhanh đồng nghĩa với việc mức cạnh tranh trên thị trường ngày càng khắc nghiệt. Bất cứ một doanh nghiệp nào cũng cần đến các vị trí liên quan đến Digital Marketing. Đây quả là một lĩnh vực phù hợp với xu thế chọn nghề và đầy tiềm năng dành cho các bạn trẻ. 

Học Digital Marketing ở Đại học FPT cần thi khối nào? 

Sinh viên chuyên ngành Digital Marketing tại Đại học FPT luôn được chú trọng vào quá trình đào tạo chuyên sâu, có chất lượng và hiệu quả. Để có thể trở thành những “Tân binh” của Đại học FPT, bạn cần lựa chọn một trong các tổ hợp môn sau: 

  • A00 (Toán, Vật Lý, Hóa học).
  • A01 (Toán, Vật Lý, Tiếng Anh).
  • D01 (Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh).
  • C00 (Văn, Lịch sử, Địa Lý)

Con đường trở thành tân binh của Đại học FPT không chỉ dừng lại ở việc chọn theo khối thi, vẫn còn nhiều phương thức xét tuyển khác như: dùng điểm THPT, điểm học bạ theo trang xếp hạng Schoolrank, điểm kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG hoặc theo các phương thức khác với các điều kiện trúng tuyển khác nhau.

Ngành Digital Marketing được trường nào đào tạo?

Cho dù internet phủ sóng khắp mọi nơi, nhưng nếu không có sự chắt lọc thông tin hiệu quả, bạn sẽ không biết được đâu là những trường đào tạo Digital Marketing chất lượng. Hãy tham khảo những địa điểm sau đây:

Tại miền Bắc

digital-marketing-tai-ha-noi
Cùng FPT tìm hiểu các trường đào tạo Digital Marketing ở Miền Bắc

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU)

Sinh viên sẽ có mức cạnh tranh khá khó khăn khi mức điểm đầu vào thường khá cao. Tuy nhiên, với điều kiện học tập chất lượng, đội ngũ giảng viên tâm huyết, sinh viên NEU sẽ tìm được những công việc phù hợp với bản thân. 

Trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội (FTU)

Sinh viên theo học Digital Marketing tại Đại học Ngoại Thương không chỉ được đào tạo những kiến thức chuyên môn mà còn nắm vững kiến thức cơ bản về Tài chính, Quản trị Kinh doanh.

Trường Đại học Thương mại (VUC)

Với mức điểm đầu vào từ 23 – 24 điểm, sinh viên VUC sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Digital Marketing sẽ có khả năng làm việc ở các bộ phận Marketing, quản trị nguồn nhân lực, quản trị tài chính,…

Đại học FPT (Cơ sở Hoà Lạc, Hà Nội)

Một ngôi trường hiện đại, chất lượng, thân thiện là những điều nổi bật khi nhắc đến Đại học FPT. Đại học FPT Hà Nội là trường đại học đầu tiên do doanh nghiệp thành lập. Cũng chính vì vậy mà trường có sự đào tạo khác biệt so với các trường đại học khác. 

Tại đây, khi theo học Digital Marketing, sinh viên sẽ được đào tạo các nghiệp vụ chuyên môn một cách bài bản, thực hành thực học tại các doanh nghiệp hàng đầu từ khi còn là sinh viên. Đây cũng là một trong những ưu thế rất lớn của sinh viên Đại học FPT trong mắt nhà tuyển dụng sau khi tốt nghiệp. 

Tại miền Trung?

digital-marketing-tai-da-nang
Cùng Đại Học FPT tìm hiểu các trường đào tạo Digital Marketing tại Miền Trung

Trường Đại học Kinh Tế – Đại học Đà Nẵng

Với kinh nghiệm sau nhiều năm thành lập cùng với việc đầu tư vào trang thiết bị dạy học, ngoài ra, trường Đại học Kinh Tế – Đại học Đà Nẵng còn đạt tiêu chuẩn AUN – QA với điểm số rất cao. Chính vì vậy, sinh viên ngành Digital Marketing tại đây sẽ luôn được tạo điều kiện học tập tốt nhất.

Trường Đại học Duy Tân

Đây là trường đại học tư thục được thành lập sớm nhất tại Đà Nẵng. Sinh viên theo học chuyên ngành Digital Marketing sẽ được trau dồi kiến thức chuyên môn vững cũng như các kỹ năng cần thiết đáp ứng yêu cầu công việc. Đại học Duy Tân sẽ là một lựa chọn tốt dành cho sinh viên với bề dày kinh nghiệm cũng như chất lượng đầu ra. 

Trường Đại học FPT (Cơ sở TP. Quy Nhơn hoặc TP. Đà Nẵng)

Trường Đại học FPT cơ sở miền Trung tọa lạc tại trung tâm thành phố Quy Nhơn, và thành phố Đà Nẵng đã tạo nhiều cơ hội cũng như điều kiện thuận lợi cho sinh viên theo học. Không chỉ có sự đồng bộ trong chương trình đào tạo chuyên ngành Digital Marketing, Đại học FPT còn có cơ sở vật chất hiện đại với không gian học tập sinh hoạt đa tiện ích. 

Sinh viên sẽ có cơ hội học tập và thực hành trải nghiệm thực tế ngay từ học kỳ 3 để tích lũy kinh nghiệm, xây dựng tâm thế sẵn sàng sau khi tốt nghiệp. Đây chính là nơi đào tạo đáng tin cậy cậy để bạn có thể gửi gắm tương lai của mình đấy nhé!

Tại miền Nam?

digital-marketing-tai-tp.hcm
Cùng Đại Học FPT tìm hiểu các trường đại học đào tạo Digital Marketing tại TP Hồ Chí Minh

Trường Đại học RMIT

Sinh viên chuyên ngành Digital Marketing không chỉ nắm rõ khối kiến thức chuyên môn mà còn vững kỹ năng thực tế thông qua các kỳ thực tập tại doanh nghiệp. Phương pháp tiếp cận hiện đại, lý thuyết gắn liền với thực tiễn giúp nâng cao chất lượng sinh viên sau khi tốt nghiệp. 

Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH)

Khi theo học Digital Marketing tại Đại học UEH, sinh viên sẽ được bổ sung khối kiến thức nền tảng về Marketing và chuyên sâu vào lĩnh vực Digital. Với môi trường năng động như UEH, sinh viên còn có thể rèn luyện kỹ năng mềm để hỗ trợ cho quá trình làm việc sau này. 

Trường Đại học Tài Chính – Marketing (UFM)

Là một trong những ngôi trường top đầu ở khu vực miền Nam có đào tạo Digital Marketing, trường Đại học UFM với đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm, cơ sở vật chất hiện đại. Sinh viên UFM không chỉ rèn luyện được kỹ năng chuyên môn mà còn được hỗ trợ vấn đề việc làm sau khi tốt nghiệp.  

Trường Đại học FPT (cơ sở TP.HCM + cơ sở Cần Thơ)

Hiện tại, Đại học FPT là ngôi trường có nhiều cơ sở nhất trên cả nước, vì vậy sinh viên đang theo học chuyên ngành Digital Marketing tại Hà Nội vẫn có thể tiếp tục chương trình tại TP.HCM hoặc những cơ sở khác. 

Đại học FPT là ngôi trường đáng tin cậy để các bạn theo học nhờ vào điều kiện thuận lợi, chương trình giáo dục hiện đại. Sinh viên sẽ nắm rõ và thực hiện thành công các chiến lược tiếp cận khách hàng. Hơn thế nữa, được thành lập và phát triển từ doanh nghiệp, Đại học FPT luôn mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn.

Các môn học của chuyên ngành Digital Marketing

Để có thể trở thành một Digital Marketer chuyên nghiệp và đứng vững trên thị trường, tại Đại học FPT, sinh viên sẽ được học đầy đủ các khối kiến thức từ nền tảng đến chuyên môn sâu, cụ thể phải kể đến như: 

Khối kiến thức Môn học
Kiến thức nền tảng – Tiếng Anh nền tảng từ Top Notch 1 đến Summit 1

– Học kỳ tiếng Anh Summit 2 tại nước ngoài

– Võ Vovinam

– Nhập môn tin học

– Kinh tế vi mô

– Tiếng Anh học thuật

– Nhập môn quản lý

– Nguyên lý Kế toán

– Kinh tế vĩ mô

– Toán cao cấp cho kinh doanh

– Hành vi tổ chức

– Tiếng Anh học thuật 2

Kiến thức cơ sở ngành – Kỹ năng làm việc nhóm

– Kinh tế tiền tệ & kinh tế toàn cầu

– Tài chính doanh nghiệp

– Nguyên lý Marketing

– Tiếng Anh thương mại Pre-Intermediate

– Hán ngữ sơ cấp 1

– Môn tự chọn: Lập trình với excel

– Ra quyết định trong kinh doanh

– Tiếng Anh thương mại

– Hán ngữ sơ cấp 2

– Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh

– Tiếng Anh thương mại

– Hán ngữ sơ cấp 3

– Khởi sự doanh nghiệp

– Pháp luật kinh doanh

– Kỹ năng quản lý

– Hệ thống thông tin quản lý

– Kỹ năng đàm phán

– Thương mại điện tử/SEO

– Đạo đức kinh doanh

Kiến thức chuyên ngành – Môn chuyên ngành 1: Hành vi người tiêu dùng

– Môn chuyên ngành 2: Quản trị Marketing dịch vụ

– Môn chuyên ngành 3: Marketing số

– Môn chuyên ngành 4: Truyền thông Marketing tích hợp

– Môn chuyên ngành 5: Nghiên cứu Marketing

– Thực tập làm việc thực tế tại doanh nghiệp

– Khóa luận tốt nghiệp

Các môn học sẽ được phân bổ một cách hợp lý theo từng học kỳ để sinh viên có thể theo kịp tiến độ đào tạo mà không gặp phải bất cứ trở ngại nào trong quá trình học tập. 

Sinh viên sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Digital Marketing sẽ làm gì? 

cac-vi-tri-cong-viec-digital-marketing
Cùng FPT tìm hiểu rõ hơn về ngành Digital Marketing

Có được kỹ năng chuyên môn vững vàng, kinh nghiệm thực hành thực học tại doanh nghiệp, sinh viên chuyên ngành Digital Marketing ở Đại học FPT sau khi tốt nghiệp sẽ đảm đương những công việc cụ thể như: 

  • Nâng cao thứ hạng của website bằng cách đảm bảo tối ưu các công cụ tìm kiếm. Tổng hợp, phân tích và báo cáo mức độ hiệu quả của thủ thuật SEO.
  • Tiếp cận, thu thập và chăm sóc nguồn khách hàng tiềm năng bằng cách phối hợp với các bộ phận liên quan lên kế hoạch và thực hiện chiến dịch Marketing hiệu quả. 
  • Đẩy thứ hạng của website doanh nghiệp lên vị trí đầu trên các trang tìm kiếm như: Google, MSN, Yahoo, AltaVista… bằng cách tăng tối đa số lượng từ khóa
  • Quản lý, vận hành các kênh truyền thông, phần mềm quản lý, email Marketing,…
  • Lên ý tưởng nội dung, phương thức tiếp cận và chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả và phù hợp

Các vị trí công việc của Digital Marketer

Tùy theo kinh nghiệm cũng như khả năng của mỗi người mà có rất nhiều vị trí công việc phù hợp như: 

  • Chuyên viên Marketing số
  • Chuyên viên quản trị và phát triển SEO
  • Chuyên viên Marketing Nội dung
  • Chuyên viên Quan hệ khách hàng
  • Tư vấn Quản trị Thương mại
  • Chuyên viên Nghiên cứu Thị trường
  • Quản lý Doanh Nghiệp
  • Chuyên viên Kinh doanh
  • Giảng dạy, nghiên cứu về quản trị kinh doanh, marketing tại các trường Đại học, Cao đẳng
  • Ngoài ra, với khối lượng kiến thức và kỹ năng đã học, Digital Marketer hoàn toàn có thể làm việc độc lập thông qua hình thức freelance. 

Thực tế hiện nay cho thấy, chỉ cần bạn có năng lực, kinh nghiệm và kỹ năng lành nghề, một công việc ổn định với mức thu nhập hấp dẫn là điều vô cùng dễ dàng. 

Với mạng lưới doanh nghiệp trên khắp cả nước thì câu hỏi học Digital Marketing ở đâu và không có gì lạ khi tỷ lệ có việc làm của sinh viên Đại học FPT nói chung và sinh viên chuyên ngành Digital Marketing nói riêng là 98% sinh viên có việc làm sau 6 tháng tốt nghiệp. Môi trường trẻ, chất lượng đào tạo theo chuẩn quốc tế, chú trọng thực hành gắn liền nhu cầu doanh nghiệp, còn chần chừ gì nữa mà không nhanh chóng đăng ký để trở thành mảnh ghép đặc biệt của ngôi nhà chung Đại học FPT, chúng mình đang đợi bạn đấy! 

>> Xem thêm: Gen Z có nên học ngành Marketing, cơ hội hay thách thức?

Diệu My